Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 5 V-League 2019: HAGL và Viettel có tiếp tục bại trận?

Thứ Sáu 12/04/2019 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là những đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng nhưng đã để thua 3/4 vòng đấu gần đây, liệu cả HAGL lẫn Viettel có thể cải thiện được sự hiệu quả trong lối chơi ở vòng 5 V-League 2019?

 

Cơ hội cho ‘Gỗ’

Sau 3 thất bại liên tiếp, các cầu thủ HAGL sẽ được thi đấu trên sân nhà Pleiku ở vòng 5 V-League 2019. Tuy nhiên sẽ không dễ để CLB HAGL có thể tìm lại cảm giác chiến thắng khi mà họ đang thể hiện một lối chơi tương đối kém hiệu quả ở những vòng gần đây. 

Với việc nhiều trụ cột, người thì xuất ngoại, người thì dính chấn thương, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của ‘Gỗ’. Hệ quả là 3 vòng đấu gần đây, đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đã toàn thua tại V-League, dù đối thủ của họ chỉ ngang ngửa về trình độ.

Vòng 5 V-League 2019 HAGL và Viettel có tiếp tục bại trận hình ảnh
HAGL có thể thoát khỏi khủng hoảng ở vòng 5 V-League 2019

Và tới vòng đấu thứ 5 này, trước một Quảng Ninh đang có tinh thần lên cao với những kết quả ấn tượng ở những vòng đấu gần đây, sẽ không dễ để đội bóng phố núi có thể mơ về những điểm số. 

Mùa trước, HAGL từng đại thắng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng với tỷ số 5-0. Tuy nhiên, chiến thắng đó không nói lên nhiều điều bởi ở lượt về, họ cũng đã đại bại trước đội chủ sân Cẩm Phả với 3 bàn không gỡ. 

Chia sẻ trước trận đấu, chính HLV HAGL ông Dương Minh Ninh cũng thừa nhận: “Chúng tôi xác định nguyên nhân thất bại vừa qua là do nội lực của mình chưa tốt trong đó việc nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương”. Và liệu với đội hình sứt mẻ đó, ‘Gỗ’ có thể làm nên bất ngờ trước một Quảng Ninh đang ‘vào phom’ ở cuộc đọ sức chiều mai 13/4?

Thời cơ cho Viettel

Mùa giải đầu tiên được chơi ở đấu trường V-League bao giờ cũng khó khăn với các đội bóng. Và với Viettel, họ cũng đang được trải nghiệm chuyện này ở mùa giải 2019 sau 3 thất bại ở 4 vòng đấu mở màn dưới tay SHB Đà Nẵng, Hà Nội và B. Bình Dương. 

Tuy nhiên sau những ngày tháng ‘đen tối’ đó, đội bóng được ví von là ‘hậu duệ Thể Công’ sẽ có cơ hội giành thêm 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà gặp CLB Nam Định. 

Trước một đối thủ ‘đồng cân, đồng lạng’, đây sẽ là cơ hội tốt để HLV Lee Heung-sil và các cầu thủ tìm lại chiến thắng. Bởi cũng như Viettel, Nam Định cũng không có được màn thể hiện tốt ở 4 vòng đấu đầu tiên. 

Họ bất ngờ thắng tưng bừng 3-1 trước Sài Gòn ở vòng đấu đầu tiên nhưng sau đó dần chìm xuống với 3 thất bại liên tiếp. Rõ ràng chất lượng cầu thủ Nam Định vẫn chưa được cải thiện nhiều so với mùa giải trước. Và nếu không có những thay đổi, nguy cơ đội bóng thành Nam nằm trong nhóm cầm đèn đỏ ở cuối mùa giải là rất lớn.

Thách thức cho nhà vô địch

Tại vòng 5 V-League 2019, CLB Hà Nội sẽ phải làm khách trên sân Khánh Hòa. Phải thi đấu xa nhà, đây sẽ là khó khăn lớn cho nhà ĐKVĐ, bất chấp việc đối thủ của họ đang có phong độ không ổn định ở mùa này. 

Xem truc tiep Khanh Hoa vs Ha Noi hom nay o kenh song nao ?
Hà Nội sẽ có chuyến làm khách không dễ dàng tại Khánh Hòa

Ở mùa giải này, Khánh Hòa đang thi đấu không thực sự tốt. Họ để thua HAGL tới 1-4 ngay ở trận mở màn, trước khi trở thành bại tướng của Sài Gòn và Hải Phòng. 

Tuy nhiên sau đó đội bóng phố Biển đã tìm được cảm giác chiến thắng trong chuyến làm khách tại Nam Định tại vòng 4. Đây chắc chắn sẽ là một động lực không nhỏ để thầy trò HLV Võ Đình Tân có thêm động lực và tự tin khi đối đầu với nhà vô địch Hà Nội. 

Dĩ nhiên sẽ không dễ để đội bóng chủ nhà giành 1 điểm ở trận này khi mà Hà Nội đang có phong độ cực cao lúc này. Và nếu không giữ vững hàng thủ, nguy cơ thất bại của họ sẽ là rất dễ xảy ra.

Video: Hà Nội 4-0 SLNA (Vòng 4 V-League 2019)


Xem lịch thi đấu vòng 5 V-League 2019 mới nhất

 
 Ngày Giờ Trận Kênh
 
 12/4
 17h00 Bình Dương - TP.HCM BĐTV, FPT TH
 19h00 Khánh Hòa - Hà Nội VTV6, BĐTV, FPT Play
 
 13/4
 17h00 HAGL - Quảng Ninh BĐTV, FPT Play, FPT TH, K+
 19h00 Viettel - Nam Định BĐTV HD, FPT Play, K+
 
 14/4
 
 
 17h00
 SLNA - Thanh Hóa TTTT HD, VTV6, FPT Play
 Hải Phòng - Đà Nẵng BĐTV, FPT Play, FPT TH
 19h00 Sài Gòn - Quảng Nam BĐTV, TTTT HD, HTV TT
 
Đọc thêm:
HVL Dương Minh Ninh bàng quan với những yêu cầu từ chức của CĐV HAGL
Trước thềm trận đấu tại vòng 5 V-League 2019 với đối thủ Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh đã có những chia sẻ với giới truyền thông.
HAGL nhận tin không vui trước cuộc chạm trán với Quảng Ninh
Trước trận đấu với Quảng ninh tại vòng 5 V-League 2019, HAGL đã phải nhận tin không hay về lực lượng thi đấu.
Văn Thanh chính thức trở lại tập luyện cùng HAGL sau nửa năm trị thương
Ít ngày sau khi trở về từ Hàn Quốc, hậu vệ tài năng Vũ Văn Thanh đã có màn chào hỏi trước khi cùng các đồng đội tập luyện trở lại chiều 8/4.
Sếp HAGL tin tưởng đội nhà sẽ thi đấu tốt trở lại vì một chuyện
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, GĐĐH kiêm Trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh tin tưởng đội nhà sẽ sớm thi đấu ấn tượng trở lại nhờ sự góp...
HAGL thua liên miên: Biết trách ai bây giờ?
CLB HAGL đã phải nhận liên tiếp ba thất bại ngay ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Đi cùng với đó, làn sóng yêu cầu sa thải HLV Dương Minh Ninh cũng đang...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X