Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 V-League 2017: Rực lửa derby

Thứ Ba 17/01/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu giữa tuần này của V-League 2017 sẽ chứng kiến tới 3 trận derby được hứa hẹn hết sức hấp dẫn.

Sài Gòn vs TP HCM

Chỉ cách đây 1 năm, NHM bóng đá thành phố Hồ Chí Minh còn buồn bã vì không có đội nào tham dự V-League. Nhưng sau khi CLB Hà Nội chuyển khẩu vào Sài Gòn và TP HCM lên hạng thì giờ đây thành phố mang tên Bác đã có tới 2 đội ở giải đấu cao nhất của Việt Nam. Đáng nói hơn đây là những đội đang đi theo mô hình chuyên nghiệp thật sự nên rất được lòng khán giả. Đã lâu lắm rồi NHM mới được cảm nhận không khí một trận derby giữa hai đội bóng cùng thành phố, nhất là tại TP HCM. Điều này làm nhiều người yêu trái bóng tròn nhớ đến những trận derby nảy lửa trong quá khứ giữa Công an thành phố, Càng Sài Gòn và Hải Quan. Trận đấu sắp tới giữa Sài Gòn vs TP HCM không chỉ nảy lửa vì 3 điểm mà quan trọng hơn đó sẽ là cuộc chiến vì NHM, chiếm lấy tình yêu của khán giả tại thành phố đông dân nhất nước.

Cả Công Phượng và Văn Toàn đều không biết ghi bàn
Trong buổi họp báo sau trận HAGL 1-2 Hải Phòng, HLV Việt Hoàng cho rằng cả Công Phượng và Văn Toàn đều không phải mẫu tiền đạo săn bàn.

Hải Phòng vs Than Quảng Ninh

Tại Miền Bắc có một trận derby khác nóng bỏng không kém là trận Hải Phòng vs Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray. Sau khi thất bại ở vòng 1 thì cả hai đội bóng này đều đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Bên cạnh sự sôi động trên khán đài, trận derby vùng Đông Bắc còn là thuốc thử tham vọng với 2 ứng viên vô địch V-League 2017. Mùa trước, Hải Phòng và Than Quảng Ninh cùng với Hà Nội là những đội theo đuổi danh hiệu vô địch đến cùng. Chỉ tiếc là sự hụt hơi trong những vòng cuối đã khiến cả hai nhìn đại diện thủ đô đăng quang. Mùa giải trước, cả lượt đi và lượt về giữa hai đội đều có thẻ đỏ và nhiều bàn thắng. Vì thế, NHM có thể tiếp tục chờ đợi một trận cầu hấp dẫn nữa vào ngày mai.

Vong 3 V-League 2017 Ruc lua derby hinh anh
Hải Phòng và Than Quảng Ninh sẽ chạm trán ở vòng này

Quảng Nam vs SHB Đà Nẵng

Trận đấu giữa hai người anh em Quảng Nam vs SHB Đà Nẵng ở Tam Kỳ cũng rất đáng chú ý. Những người cũ của đội bóng sông Hàn như Thanh Hưng, Minh Tuấn, Hùng Sơn, Văn Học sẽ có dịp đối đầu với đội bóng quê hương. Sự hấp dẫn sẽ được tăng lên khi 4/6 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội đều kết thúc với tỷ số hòa. Chưa kể, SHB Đà Nẵng vừa thua trên sân của Sài Gòn nên rất quyết tâm giành điểm ở Tam Kỳ. Trong khi đó thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chắc chắn không muốn dừng chuỗi trận bất bại trên sân nhà.

HAGL 1-2 Hải Phòng (KT): Công Phượng tệ hại, chủ nhà chìm xuống đáy bảng
Trực tiếp HAGL vs Hải Phòng: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Hoàng Anh Gia Lai HAGL vs Hải...

Hà Nội vs HAGL

Trận đấu tại Hàng Đẫy không phải derby nhưng chắc chắn là thu hút nhiều khán giả nhất. Một bên là đại diện cho đội bóng mạnh nhất giải đấu với nhiều ngôi sao, còn một bên là những cầu thủ trẻ được NHM yêu mến. Một bên là ứng viên vô địch, một bên là ứng viên xuống hạng. HAGL đang rất khát điểm số đầu tiên trong mùa giải mới, còn Hà Nội thì đương nhiên mục tiêu của họ luôn là giành chiến thắng. Trận Hà Nội vs HAGL còn là cuộc so sánh về cách dùng cầu thủ trẻ. Đại diện thủ đô đang trình làng một lứa cầu thủ trẻ tốt như Quang Hải, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Dùng Dũng. Thậm chí Quang Hải đang là ngôi sao sáng nhất của V-League 2017. Còn HAGL dù được đánh giá rất cao nhưng càng ngày thì “đám trẻ” nhà bầu Đức càng sa sút vì không có những đàn anh chất lượng dìu dắt.

Vong 3 V-League 2017 Ruc lua derby hinh anh 2
HAGL sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Hàng Đẫy

FLC Thanh Hóa vs Long An

FLC Thanh Hóa tiếp tục thể hiện sức mạnh đồng tiền với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận. Tuy vậy, HLV Petrovic sẽ gặp tổn thất lớn ở vòng này khi đội trưởng Omar bị treo giò 8 trận, gần như hết lượt đi. Chắc chắn họ sẽ phải nhanh chóng tìm cách khắc phục bởi khả năng được giảm án là rất thấp. Còn về phía Long An đang tiếp tục bay cao với 4 điểm sau 2 trận. Thậm chí nếu không dính phốt trọng tài 2 lần cho bù giờ thì thầy trò HLV Thanh Sang đã đánh bại Bình Dương. Long An sẽ là vật cản khó chịu cho một Thanh Hóa mất Omar ở vòng 3 này.

SLNA vs Khánh Hòa

Dù gây thất vọng ở vòng trước nhưng về cơ bản SLNA và Khánh Hòa đang chơi tốt dần lên. Đội bóng xứ Nghệ đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối với bàn phản lưới của Ngọc Hải. Thầy trò HLV Đức Thắng sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Về phía Khánh Hòa đang thể hiện đúng với hình ảnh “ngựa ô” quen thuộc suốt nhiều năm qua. Họ đánh bại Bình Dương trên sân khách nhưng lại thua Thanh Hóa trên sân nhà. Nhưng với triết lý thực dụng phòng ngự phản công của HLV Võ Đình Tân thì đội bóng phố Biển sẽ biết cách gây khó cho SLNA.

V-League 2017: Khi trọng tài không cần đến luật
Hứa hẹn đủ nhiều nhưng rồi công tác trọng tài lập tức lại là vấn nạn nhức nhối nhất của V-League 2017 dù mới chỉ khởi tranh chưa lâu.

Cần Thơ vs Bình Dương

Hai đội bóng “đại gia” ở mùa giải trước đang trở thành những đội “con nhà nghèo” khi bị nhà tài trợ cắt giảm kinh phí. Chủ nhà Cần Thơ phải bán đi những ngôi sao lớn nhất là Tiến Thành, Patiyo và Oseni. Đáng nói hơn họ phải đưa về 2 “hàng thải” của Bình Dương là Kiseikka Henry và Nsi. Về phía đội khách, sau khi chia tay hàng loạt trụ cột thì giờ đây đội bóng đất Thủ đang là đội dễ bị bắt nạt hơn lúc nào hết. Trận thua Khánh Hòa và “hút chết” trước Long An đã nói lên điều đó. Hai tân binh Sunday, Dungary nhiều hạn chế cùng những cựu binh sắp hết thời như Tấn Tài, Tấn Trường, Anh Đức không thể vực dậy một đoàn quân rệu rã. Thêm một trận cầu khó khăn nữa đang chờ đợi nhà cựu vô địch ở xứ Tây Đô vào ngày mai.
 


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin bóng đá 24hxem video bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X