Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 3 V.League 2024/25: Chờ 'lửa thử vàng'

Thứ Sáu 27/09/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đang dẫn đầu BXH LPBank V.League 1-2024/25 sau hai trận toàn thắng. Song liệu họ có thể tiếp tục duy trì điều này sau trận đấu với nhà đương kim vô địch Nam Định FC ở vòng 3?

Bài 'test' nặng ký cho HAGL

Một trong những bất ngờ lớn nhất trong hai lượt đấu đầu tiên tại giải LPBank V.League 1-2024/25 có lẽ chính là màn trình diễn thăng hoa của các cầu thủ HAGL. Trong bối cảnh bị xếp vào nhóm các ứng viên đua trụ hạng, đội bóng phố núi lại liên tiếp gây sốc khi giành các chiến thắng tưng bừng trước các CLB Quảng Nam và SLNA.

Vòng 3 VLeague 202425 Chờ lửa thử vàng 1
HAGL được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Nam Định ở vòng 3 V.League.

Ở mùa giải năm nay, HAGL không có nhiều sự bổ sung về mặt lực lượng, thậm chí đã có một số trụ cột ra đi như trường hợp của Thanh Bình, Đức Việt. Tưởng như điều này sẽ làm khó 'Gỗ' khi bước vào mùa giải 2024/25, tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của bộ đôi Vũ Tiến Thành - Lê Quang Trãi, đội bóng phố núi đã thi đấu vô cùng thuyết phục để qua đó độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm cùng hiệu số +6.

Phong độ thi đấu ấn tượng đầu mùa giải là một tín hiệu rất tích cực cho HAGL trong mục tiêu lọt vào tốp 6 ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên tại vòng 3, 'Gỗ' sẽ phải đối mặt với thử thách thực sự khi mà đối thủ của họ sẽ là nhà ĐKVĐ Nam Định FC.

Đội bóng thành Nam lúc này cũng đang có được phong độ khá ổn định với hai chiến thắng liên tiếp không để lọt lưới trước các đối thủ Lee Man FC tại AFC Champions League 2 và Quảng Nam tại V.League 2024/25. 

Với một đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, cộng thêm việc sở hữu chân sút nhập tịch Nguyễn Xuân Son, Nam Định rõ ràng được đánh giá ở thế cửa trên so với HAGL ở cuộc so tài này. Và đứng trước sức mạnh của đối thủ, liệu đội bóng phố núi có thể giữ vững phong độ ở vòng 3 sắp tới?

 

Thể Công Viettel tiếp đà thăng hoa?

Sau chiến thắng ngược dòng đầy ấn tượng trước CLB Hà Nội ở vòng 2, đội bóng Thể Công Viettel sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình trong màn so tài với đội bóng á quân V.League Quy Nhơn Bình Định. 

Đây được đánh giá là cơ hội tốt để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hướng tới trận thắng tiếp theo của mùa giải. Với lợi thế sân nhà cùng đà tâm lý hưng phấn sau 3 điểm vừa giành được ở trận derby thủ đô, đội bóng áo lính hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào một kết quả thuận lợi trước Bình Định.

Vòng 3 VLeague 202425 Chờ lửa thử vàng 2
Thể Công Viettel chỉ phải gặp một Bình Định đang sa sút ở vòng 3.

Trái ngược với đội chủ nhà Viettel, CLB Bình Định lại đang thể hiện một bộ mặt thi đấu đáng quên ở mùa giải năm nay. Bất chấp việc đang là nhà đương kim á quân giải đấu, Bình Định lúc này đã không còn là chính mình.

Sau sự ra đi của một loạt trụ cột, Bình Định lúc này đang đứng trước nhiều khó khăn ở mùa giải mới. Và hai trận thua 0-1 trước Hà Nội và 1-2 trước CLB TP.HCM là minh chứng cho thấy sự đi xuống của đội bóng này so với chính mình chỉ cách đây vài tháng.

Hơn lúc nào hết, đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy sẽ phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế tồn tại để cải thiện lối chơi của mình. Nếu không nguy cơ xuống hạng hoàn toàn có thể hiện ra trước mắt đội bóng đất Võ.

 

Cơ hội cho Hà Nội

Trong bối cảnh đang chơi không thực sự tốt trong những vòng đấu đầu mùa khi chỉ thắng chật vật Bình Định 1-0 ở ngày khai màn trước khi để thua ngược 1-2 trước CLB Thể Công Viettel, thầy trò HLV Lê Đức Tuấn sẽ có cơ hội thể hiện mình khi đối đầu CLB TP.HCM ở vòng 3.

Trong quá khứ, CLB TP.HCM thường chơi khá tệ, nếu không muốn nói là 'con mồi ưa thích' của Hà Nội FC mỗi khi hai đội đối đầu nhau tại đấu trường V.League cũng như ở sân chơi Cúp QG. 

Vòng 3 VLeague 202425 Chờ lửa thử vàng 3
CLB Hà Nội tiếp tục có 3 điểm ở vòng 3?

Tính từ thời điểm 'Chiến hạm đỏ' giành suất thăng hạng ở V.League 2017, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 17 lần thì Hà Nội đã thắng tới 15 lần (tỷ lệ thắng lên tới 88%), ở hai trận còn lại CLB TP.HCM cũng phải rất vất vả mới cầm hòa được đội bóng thủ đô. 

Thành tích đối đầu khá chênh lệch đó sẽ tạo một áp lực không nhỏ cho CLB TP.HCM ở trận này. Và nếu không chơi tập trung, bi kịch hoàn toàn có thể lặp lại với họ. 

Ở chiều ngược lại, đây hứa hẹn sẽ là cơ hội để đội bóng thủ đô 'phô trương' thanh thế sau khởi đầu không mấy ấn tượng vừa qua. Tuy nhiên trong bối cảnh Hà Nội vẫn chưa có được phong độ tốt nhất sau thời HLV Daiki Iwamasa, họ sẽ không được phép chủ quan. Bởi nếu không thầy trò HLV Lê Đức Tuấn rất có thể sẽ phải nhận một kết quả không như kỳ vọng.

 

Chờ màn thượng đài của CLB CAHN và Bình Dương

Được đánh giá là trận cầu hấp dẫn nhất vòng 3 khi quy tụ dàn sao đình đám tại V.League, màn so tài giữa CLB CAHN và Bình Dương hứa hẹn sẽ là một trận cầu rất đáng xem với đầy sự căng thẳng, quyết liệt, kịch tính.

Là đội bóng sở hữu lực lượng hàng đầu V.League lúc này, CLB CAHN đang được đánh giá nhỉnh hơn ở trận này. Cộng thêm tinh thần thăng hoa nhờ chiến thắng 5-0 trước đối thủ Lion City tại Shopee Cup vào tối qua (26/9), đội bóng thủ đô rất sáng cửa giành 3 điểm. 

Vòng 3 VLeague 202425 Chờ lửa thử vàng 4
CLB CAHN đang có tinh thần tốt sau trận thắng đậm tại Shopee Cup

Tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Bình Dương của HLV Hoàng Anh Tuấn ở thời điểm này. Với những sự bổ sung cầu thủ khá chất lượng trước thềm mùa bóng, đội bóng đất Thủ cũng đang chơi khá tốt ở mùa giải này với 4 điểm có được qua hai trận. 

Cộng thêm việc chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh đang đạt phong độ cao khi đã có 3 bàn ở mùa giải này, điều đó chắc chắn sẽ tạo động lực để đội khách bước vào trận đấu tới với một tinh thần cùng quyết tâm cao nhất.

Tại vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25, người hâm mộ còn được chứng kiến các màn so tài giữa các đội bóng Quảng Nam - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - SLNA và Thanh Hóa - Hải Phòng. Đáng chú ý hai trong số này là các trận derby, nên chắc chắn những màn so tài này cũng sẽ diễn ra không kém phần hấp dẫn, kịch tính.

HLV HAGL tự tin gây khó dễ cho CLB Nam Định sau 2 trận thắng liên tiếpHLV HAGL tự tin gây khó dễ cho CLB Nam Định sau 2 trận thắng liên tiếp
Phát biểu trước truyền thông, HLV Lê Quang Trãi tỏ ra vô cùng tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp cùng HAGL tại LPBank V.League 1-2024/25.
Viettel thắng ngược trong trận derby thủ đô với CLB Hà NộiViettel thắng ngược trong trận derby thủ đô với CLB Hà Nội
Hà Nội dẫn bàn tới phút 75 nhưng thua ngược Thể Công 1-2 tại vòng 2 V-League 2024-2025, ngày 22/9.
VAR xuất hiện trong ‘đại chiến’ HAGL gặp Nam ĐịnhVAR xuất hiện trong ‘đại chiến’ HAGL gặp Nam Định
Tại vòng 3 LPBank V.League 1-2024/25 diễn ra cuối tuần này, vẫn sẽ có 6/7 trận đấu được bố trí xe VAR hoạt động.
CLB Hà Nội tính phương án thay thế ngoại binhCLB Hà Nội tính phương án thay thế ngoại binh
Chứng kiến màn trình diễn không tốt của đội bóng thời gian qua, ban lãnh đạo CLB Hà Nội đang có kế hoạch thay thế ngoại binh trước ngày chốt danh sách giai đoạn lượt đi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X