Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 3 V-League 2023: Hà Nội phô diễn sức mạnh, CAHN bộc lộ hạn chế

Thứ Ba 14/02/2023 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là vòng 3 V-League 2023 đã khép lại sau trận đại chiến giữa CLB Công an Hà Nội và Viettel trên sân Hàng Đẫy tối 14/2. Và người hâm mộ có thể rút ra những điều gì sau loạt trận đấu ở vòng này?

Nhà vô địch Hà Nội phô diễn sức mạnh

Sau trận hòa 1-1 có phần tiếc nuối trước Viettel ở vòng 1, CLB Hà Nội đã trở lại là chính mình khi liên tiếp có các trận thắng trước các đối thủ CAHN và HLHT ở hai vòng đấu tiếp theo.

Vẫn bằng một lối chơi tấn công sắc nét của mình, CLB Hà Nội đã 'giải mã' thành công hiện tượng CAHN trong trận derby thủ đô ở vòng 3. Và trên đà hưng phấn, Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội của mình đã tiếp tục phô diễn sức mạnh để vượt qua 'cửa ải' mang tên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vốn đang thể hiện một lối đá phòng ngự rất kiên cường ở hai trận đấu trước đó.

Ha Noi FC
Hà Nội FC tiếp tục phô diễn sức mạnh ở V-League 2023.

Ghi 6 bàn thắng và đang đứng đầu BXH với 7 điểm/3 trận, CLB Hà Nội thực sự đã chứng minh vì sao mình đã giành cú ăn 3 danh hiệu ở mùa giải 2022. Và nếu đội bóng thủ đô cứ giữ vững phong độ hiện tại thì e là sẽ rất khó để cho các đối thủ có thể đánh bại họ. 

 

CAHN bộc lộ hạn chế

Sau chiến thắng 5-0 đầy bất ngờ ở ngày ra quân trước đội bóng xếp thứ 3 mùa trước là Topenland Bình Định, CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã bộc lộ những hạn chế khi liên tiếp bại trận ở hai trận sau đó. 

Cũng thật không may cho đội bóng tân binh V-League 2023 khi mà ngay đầu mùa giải mới CAHN đã liên tiếp phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh là CLB Hà Nội và Viettel FC. Và dù đã chơi đầy nỗ lực song đoàn quân của HLV Foiani vẫn không thể có nổi dù chỉ 1 điểm ở hai trận derby này. 

Điểm nhấn vòng 3 V-League 2023 Hà Nội phô diễn sức mạnh, CAHN bộc lộ hạn chế 1
CAHN đã tỏ ra thất thế trước cả CLB Hà Nội và Viettel

Việc CAHN bại trận trước Hà Nội và Viettel đã cho thấy nhiều hạn chế của đội bóng này. Rõ ràng đội bóng ngành công an vẫn cần thêm thời gian để các cầu thủ tìm được sự gắn kết trong lối chơi. 

Với việc các vị trí trên sân vẫn chơi khá rời rạc, thiếu tính kết nối, đồng thời trên hàng công mất chân sút Fred do gặp chấn thương, CLB CAHN đã không thể tạo ra một lối đá tấn công sắc nét như ở trận ra quân. Và rõ ràng là sau hai trận thua vừa rồi, sẽ không dễ để đội bóng công an có thể chinh phục chức vô địch như tham vọng của ban lãnh đạo đội.

 

Nam Định bị ngắt mạch thắng

Tại vòng 3 V-League 2023, CLB Nam Định có màn đối đầu các cầu thủ HAGL. Những tưởng với lợi thế sân nhà Thiên Trường cùng việc vừa bổ sung một đội hình thi đấu khá thiện chiến, đội bóng thành Nam sẽ giành được 3 điểm chung cuộc sau khi tiếng cõi mãn cuộc vang lên. 

Song trước một HAGL đã thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng cho tới những phút cuối cùng, Nam Định chỉ có thể giành được 1 điểm sau trận này. Hai lần vươn lên dẫn bàn, nhưng đội bóng thành Nam chỉ có thể tự trách mình khi phòng ngự không tốt và để đối thủ gỡ hòa. 

Điểm nhấn vòng 3 V-League 2023 Hà Nội phô diễn sức mạnh, CAHN bộc lộ hạn chế 2
Nam Định và HAGL chấp nhận chia điểm sau trận hòa 2-2 tại vòng 3 V-League 2023.

Và để có được một thành tích tốt ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn sẽ phải cải thiện hơn nữa khâu phòng ngự - điểm yếu cố hữu của họ trong nhiều mùa bóng đã qua.

Về phía HAGL, dù đã chơi không tệ ở trận hòa này nhưng với việc chỉ giành được 1 điểm, như vậy thầy trò Kiatisuk vẫn chưa thể có nổi thắng lợi đầu tay ở V-League 2023. Hòa 3 trận liên tiếp, 'Gỗ' mới chỉ có được 3 điểm/3 trận. Và họ chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lọt vào tốp 3 chung cuộc cuối mùa giải này. 

 

Bình Định trở lại 

Sau trận thua 0-5 muối mặt ngay ngày ra quân trước CLB CAHN, tưởng như cú sốc này sẽ khiến Bình Định rơi vào cơn khủng hoảng tại V-League 2023. Tuy nhiên rất may, với quyết tâm và khao khát giành chiến thắng của mình, đội bóng đất Võ đã sớm trở lại bằng hai thắng lợi liên tiếp ở các vòng đấu sau đó. 

Tại vòng 3 này, Bình Định được chơi trên sân nhà gặp Bình Dương. Và với một đội hình được đánh giá có kinh nghiệm và chiều sâu, đội chủ sân Quy Nhơn đã tạo ra một thế trận lấn lướt và chinh phục thành công 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu 1-0. 

Điểm nhấn vòng 3 V-League 2023 Hà Nội phô diễn sức mạnh, CAHN bộc lộ hạn chế 3
Bình Định đã 'hồi sinh' sau cú sốc ngày ra quân

Với thắng lợi này, Bình Định đã có được 6 điểm sau vòng đấu thứ 3 và đang xếp thứ 4 trên BXH kém 3 đội xếp trên là Hà Nội, Nam Định và Thanh Hóa chỉ 1 điểm. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ của mình thì thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có cơ hội tranh chấp danh hiệu vô địch ở mùa bóng này.

 

Lộ diện ứng viên xuống hạng

Mùa giải 2023 đang chứng kiến một CLB TP.HCM sa sút không phanh. Trải qua 3 trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã gây thất vọng lớn khi để thua ở cả 3 trận. 

Nếu như ở vòng 1, họ đã có trận đấu xem được khi chỉ để thua 0-1 đầy tiếc nuối trong những phút cuối trước chủ nhà Nam Định thì ở hai vòng sau đó, đội bóng Sài thành đã gây ra thất vọng lớn khi liên tục 'trắng tay' trên sân nhà trước các đối thủ Hải Phòng và Khánh Hòa. 

Điểm nhấn vòng 3 V-League 2023 Hà Nội phô diễn sức mạnh, CAHN bộc lộ hạn chế 4
Khánh Hòa 'gieo sầu' cho CLB TP.HCM ở vòng 3.

Đặc biệt trận thua 0-2 trước tân binh mới thăng hạng Khánh Hòa có thể xem là một nỗi thất vọng lớn với 'Chiến hạm đỏ' khi mà Khánh Hòa cũng được xác định chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng với họ. 

Tất nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và CLB TP.HCM vẫn còn nhiều cơ hội để sửa chữa sai lầm. Song nếu không có những thay đổi cũng như sự đầu tư về mặt con người thì e là rất khó để CLB TP.HCM có thể 'bình an' ở mùa giải này.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X