Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 26 V-League: Nóng chung kết xuôi, chung kết ngược

Thứ Sáu 17/08/2012 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như năm ngoái, phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, V-League 2012 mới xác định được danh tính của nhà vô địch. Thế nhưng, đoạn kết của mùa bóng năm nay không chỉ đáng xem ở cuộc đua vô địch, mà cuộc chạy trốn tiếng gọi tử thần ở đáy bảng xếp hạng cũng rất đáng xem.

Hiện tại, dù đang ở tình trạng bất lợi sau 2 trận liên tiếp không thành công trên sân nhà và để SG.XT thu ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 1 điểm, nhưng vẫn không có ai đánh giá thấp năng lực của HN.T&T, bởi đơn giản thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất có kinh nghiệm với những trận chiến quyết định như thế này.

Cuộc đối đầu giữa SG.XT và HN T&T đáng chú ý nhất vòng 26
Cuộc đối đầu giữa SG.XT và HN T&T đáng chú ý nhất vòng 26

Kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp ở V-League 2009 tới nay, cứ đến nửa cuối mùa giải là HN.T&T đều có mặt trong tốp tranh chấp huy chương (2009) hoặc tốp tranh chấp vô địch (2010, 2011), nên kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của đội bóng Thủ đô là ưu thế rất lớn so với SG.XT, CLB chỉ mới vừa trải qua mùa giải đầu tiên ở V-League.

Về lý thuyết, HN.T&T cũng có nhiều lựa chọn hơn SG.XT, vì họ chỉ cần không thua là sẽ hoàn thành mục tiêu giành chức vô địch, còn SG.XT chỉ có duy nhất một “cửa” là phải giành chiến thắng. Ở 2 vòng đấu gần đây, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến HN.T&T thi đấu không thành công là bởi họ phải chịu áp lực phải thắng trên sân nhà quá lớn, nên dẫn tới việc đôi chân của các cầu thủ nặng như chì.

Song lần này thì khác, HN.T&T chỉ cần một kết quả hoà, và trong trường hợp một đội bóng nổi tiếng về khả năng kiểm soát bóng cực tốt như HN.T&T chủ hoà thì cũng không dễ để SG.XT có thể giành chiến thắng, cho dù hàng tấn công với bộ ba Nsi-Antonio-Kesley của SG.XT được xem là có sức công phá lớn nhất ở V-League mùa này. SG.XT muốn vượt qua HN.T&T thì nhất thiết phải ghi bàn thắng sớm để buộc đội bóng Thủ đô phải từ bỏ sở trường của mình là đá chậm thiên về giữ bóng, còn trong trường hợp SG.XT để HN.T&T mở được tỷ số thì cơ hội chiến thắng của đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ bị thu hẹp rất nhiều.

Ở đầu bảng nóng bỏng là thế, còn ở cuối bảng thì không khí cũng ngột ngạt không kém, khi nguy cơ rớt hạng vẫn bỏ ngỏ với cả 4 đội bóng là CLB BĐ HN, K.KH, K.KG và TĐCS.ĐT, trong số này bất lợi nhất là TĐCS.ĐT vì họ không có quyền tự định đoạt số phận của mình. Ở vòng đấu cuối cùng này cả 4 “ứng viên rớt hạng” đều được đá trên sân nhà và gặp những đối thủ đã hết động lực, nên có thể nói cơ hội trụ hạng của 4 đội là ngang nhau.

Giữa 4 đội bóng này, CLB BĐ HN là cái tên đang được chú ý nhiều nhất sau sự việc bầu Kiên nổi giận và quát mắng các cầu thủ CLB BĐ HN một trận tơi bời vì để thua N.SG một cách bạc nhược trên sân Thống Nhất hồi cuối tuần trước. Vì thế, dù chỉ gặp một đối thủ đã chắc chắn xuống hạng là V.HP, nhưng không ai dám chắc trong điều kiện tâm lý như hiện tại, CLB BĐ HN có thể dễ dàng giành chiến thắng để trụ hạng an toàn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X