Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 26 V-League 2018: Chờ 4 màn rượt đuổi hấp dẫn

Thứ Hai 08/10/2018 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù chiếc cúp vô địch đã sớm nằm trong tay CLB Hà Nội trước nhiều vòng đấu tuy nhiên điều này không làm giảm đi sự hấp dẫn ở vòng 26 V-League 2018 khi mà phía trước vẫn còn những cuộc cạnh tranh hấp dẫn.

Ai sẽ rớt hạng?

Trước giờ bóng lăn giữa Cần Thơ vs Nam Định, chắc chắn không ai có thể tự tin đưa ra câu trả lời về cái tên sẽ phải ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Lúc này, với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn đội bóng đá cuối bảng Cần Thơ, CLB Nam Định đang có trong tay 66% cơ hội được tham dự trận đấu play-off trụ hạng với đội bóng á quân của giải hạng Nhất. Trong trường hợp có điểm trước Cần Thơ, Nam Định sẽ thoát khỏi vị trí bét bảng khi V-League 2018 hạ màn.

Vòng 26 V-League 2018 Chờ 4 màn rượt đuổi hấp dẫn hình ảnh
Đại chiến Cần Thơ - Nam Định sẽ xác định đội xuống hạng sau vòng 26 V-League 2018

Tuy nhiên thách thức cũng sẽ là không nhỏ với đội bóng thành Nam khi Cần Thơ được thi đấu trên sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà. Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Vũ Quang Bảo, chắc chắn đội chủ nhà sẽ không dễ dàng dâng điểm cho đối thủ.

Rõ ràng đây sẽ là một trận cầu cực kỳ căng thẳng. Nam Định với khao khát trụ hạng sau 7 năm vắng bóng khỏi giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ quyết tâm đánh bại Cần Thơ để thoát viễn cảnh trở lại giải hạng Nhất.

Tuy nhiên đối thủ của họ cũng không dễ bỏ cuộc khi phần thưởng 3 tỷ đồng của bầu Hiển sẽ là động lực để Cần Thơ giành trọn 3 điểm trong trận đấu tới.

Cuộc đua cho ngôi Á quân

Bên cạnh trận chung kết ngược giữa Cần Thơ và Nam Định thì vòng 26 V-League cũng chứng kiến cuộc đua căng thẳng giành ngôi á quân giải đấu.

Lúc này cả Thanh Hóa và Khánh Hòa đều có cùng 43 điểm song đội bóng phố biển lại có lợi thế khi đã thắng 3-1 ở lượt đi. Do đó, ở trận đấu lượt về diễn ra ở xứ Thanh, chỉ cần cầm hòa đối phương, Khánh Hòa sẽ có được vị trí thứ hai chung cuộc.

Tuy nhiên Thanh Hóa khi được chơi trên sân nhà chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm. Trong 5 trận đấu gần đây, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã thắng tới 4 trận, trong đó có những trận thắng rất đậm trước Quảng Nam hay HAGL.

Thanh Hoa vs Khanh Hoa
Thanh Hóa cần một chiến thắng để giành ngôi á quân V-League 2018

Chính vì thế, họ cũng đang sẵn sàng đòi lại món nợ để thua trước Khánh Hòa ở lượt đi. Nếu làm được điều này, họ sẽ giành ngôi á quân giải đấu, ngược lại nếu không thắng, danh hiệu này sẽ thuộc về đối thủ của họ.

Bên cạnh các cuộc tranh tài kể trên, NHM cũng đang chờ đợi vào các cuộc rượt đuổi ở cuộc đua Vua phá lưới V-League và cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất.

Lúc này, tiền đạo Oseni của CLB Hà Nội đang là người có nhiều lợi thế nhất khi đã ghi được 17 bàn thắng, bỏ xa hai đối thủ bám đuổi Hoàng Vũ Samson và Eydison 2 bàn. Đây là khoảng cách có thể xem là an toàn để ngoại binh của Hà Nội có thể đoạt được danh hiệu cá nhân đầu tiên tại V-League.

Trong khi đó, cuộc đua trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất cũng đang diễn ra không kém phần hấp dẫn giữa tiền đạo Công Phượng (12 bàn) và Tiến Linh (13 bàn). Khi mà khoảng cách giữa hai bên chỉ là 1 bàn thắng, rất khó xác định ai sẽ là ‘Vua phá lưới nội’.

HAGL Cong Phuong
Công Phượng có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới nội 2018

Điều đặc biệt là cuộc đua giữa Công Phượng và Tiến Linh lại diễn ra ngay ở trận đấu giữa Bình Dương và HAGL tại Gò Đậu. Phía trước Bình Dương còn một trận đấu rất quan trọng gặp Hà Nội ở bán kết lượt về cúp QG 2018.

Do đó rất khó để đòi hỏi họ sẽ tung hết sức ở trận này. Và vì thế, có vẻ như Công Phượng đang có không ít cơ hội để vượt qua đối thủ.

Các trận đấu tại vòng 26 V-League 2018 sẽ đồng loạt diễn ra lúc 17h00. Bongda24h.vn sẽ cập nhật kết quả, diễn biến của vòng đấu cuối cùng này. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

LTD vong 26 V-League 2018
LTĐ vòng 26 V-League 2018

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X