Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 V-League 2014: Kết cục nào cho ngày hạ màn?

Chủ Nhật 10/08/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vòng đấu chót không còn nhiều sự cạnh tranh, ngoại trừ vị trí thứ 3 đang được tranh chấp giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Một mùa giải đầy biến động sẽ khép lại với chiếc cúp vô địch sẽ được trao cho B.Bình Dương và vé đá play-off thuộc về HV.An Giang.

Trên sân Bình Dương, B.Bình Dương đụng SHB Đà Nẵng trong một trận đấu mà đội chủ nhà sẽ chờ màn nâng cúp. Dù vậy, đối thủ SHB Đà Nẵng có thể khiến đội bóng đất Thủ Dầu mất hứng trong ngày vui. SHB Đà Nẵng vẫn còn vị trí thứ 3 cần phải tranh chấp với Thanh Hóa. Chỉ có chiến thắng trong trận đấu này (đồng thời chờ đợi Thanh Hóa sẩy chân), đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức mới có quyền mơ về tấm HCĐ.

So về thực lực, đội bóng sông Hàn không phải là kém. Có thể họ không đông đảo ngôi sao bằng B.Bình Dương, nhưng trong một trận đấu cụ thể như trận đấu này, SHB Đà Nẵng vẫn đủ sức đánh bại B.Bình Dương ngay trên sân đối phương.

B.Bình Dương của Abass chờ màn nâng cúp sau vòng 24
B.Bình Dương của Abass chờ màn nâng cúp sau vòng 24

Về phía đội bóng của HLV Lê Thụy Hải, có lẽ họ không hề muốn điều này xảy ra, bởi B.Bình Dương cần có kết quả đẹp làm quà cho khán giả miền Đông Nam bộ trong cái ngày họ chính thức nâng cúp vô địch V-League 2014. Trận này vì thế vẫn còn chi tiết đáng để xem, khi 2 bên đều còn mục tiêu riêng để mà đá.

Ở sân Hàng Đẫy, Thanh Hóa cũng có mục tiêu phải thắng Hà Nội T&T để chắc suất thứ 3. Lợi thế của đội bóng xứ Thanh so với SHB Đà Nẵng ở chỗ là họ vẫn có khả năng tự quyết định tấm HCĐ đang nằm trước mắt mình.

Chỉ cần thắng Hà Nội T&T, Thanh Hóa không cần phải quan tâm đến các kết quả khác. Nhưng ngặt nỗi thắng đội bóng thủ đô trên sân Hàng Đẫy chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ ai. So về sự đồng đều, Hà Nội T&T đồng đều hơn Thanh Hóa. Vấn đề nằm ở chỗ đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ cố gắng đến đâu khi đối đầu với đội bóng xứ Thanh mà thôi!

Người ta không biết sẽ là Hà Nội T&T nào đá với Thanh Hóa nào? Một Hà Nội T&T đã hết mục tiêu có còn muốn quyết liệt với đội bóng xứ Thanh bằng mọi giá hay không? Nếu Hà Nội T&T quyết tâm, Thanh Hóa khó rời sân Hàng Đẫy với 3 điểm trọn vẹn cùng tấm HCĐ. Còn nếu đội bóng thủ đô ra sân với tâm lý đá cho xong, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Ở sân Pleiku, HA Gia Lai tiếp Hải Phòng trong một trận đấu có ý nghĩa với đội khách nhiều hơn đội chủ nhà. Đây có thể xem là đợt tập dượt với đội bóng đất Cảng trước khi họ đá trận chung kết cúp quốc gia sau đây hơn chục ngày.

Với HA Gia Lai, họ có trách nhiệm phải đá để xua tan đi nỗi thất vọng nơi khán giả phố núi, về một mùa bóng tệ hại của Gỗ (đang đứng 3 từ… dưới đếm lên). Nhưng thú thật, đấy cũng là thứ trách nhiệm hết sức mơ hồ, bởi nếu đá bóng có trách nhiệm, HA Gia Lai đã không để mình rơi tự do trên bảng xếp hạng suốt nhiều tháng qua, đồng thời phải nhận vị trí thê thảm đến vậy.

Sẽ khó có đội nào giành chiến thắng trong cặp đấu này, bởi đơn giản là đôi bên không ai quyết… thắng. Trên sân Long Xuyên, HV.An Giang cũng muốn thông qua trận đấu với SL Nghệ An tập dợt cho trận play-off với Cần Thơ ở tuần sau. Đấy là lý do mà người ta đánh giá HV.An Giang cao hơn đội bóng xứ Nghệ trong trận này, bởi SL Nghệ An có lẽ không dại gì đá quyết liệt với đội chủ nhà đã ở vào thế đường cùng.

Riêng 2 cặp đấu giữa Đồng Nai gặp ĐT Long An trên sân Đồng Nai và Than Quảng Ninh tiếp Quảng Nam trên sân Cẩm Phả vốn không còn nhiều ý nghĩa. Từ rất lâu rồi, Đồng Nai, Quảng Nam và Than Quảng Ninh không còn coi trọng chuyện thắng – thua ở V-League, do họ đã tiếp cận được mục tiêu trụ hạng sau lượt đi. Và với khán giả trung lập, có lẽ họ cũng không mấy quan tâm đến kết quả của những cặp đấu này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X