Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 V-League 2022: Tâm điểm Hàng Đẫy

Thứ Hai 07/11/2022 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm của vòng 24 V-League 2022 chính là trận derby Thủ đô giữa hai CLB Hà Nội và Viettel. Nếu Viettel giành 3 điểm ở trận này, cuộc đua vô địch năm nay chắc chắn sẽ rất kịch tính. 

Đại chiến tại Hàng Đẫy

Tại vòng 24 V-League 2022, mọi tâm điểm chú ý chắc chắn sẽ dồn về SVĐ Hàng Đẫy, nơi CLB Hà Nội sẽ có màn so tài với 'người hàng xóm' Viettel FC. Trước trận đấu này, Viettel đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương sau trận hòa 0-0 bất lực trước Bình Định FC. 

Song không vì vậy mà họ sẽ buông xuôi khi bước vào trận derby thủ đô lần này. Bởi một chiến thắng trước ứng viên vô địch Hà Nội sẽ phần nào giúp thầy trò HLV Bae Ji Won cảm thấy được an ủi sau một mùa giải trắng danh hiệu. 

Vòng 24 V-League 2022 Tâm điểm Hàng Đẫy 1
Đại chiến giữa Hà Nội và Viettel ở vòng 24 V-League 2022 sẽ rất hấp dẫn

Ở lượt đi, Viettel đã để thua 0-1 trước Hà Nội FC sau pha lập công duy nhất của tiền vệ Trương Văn Thái Quý. Vì thế, họ chắc chắn đang rất quyết tâm 'trả cả lãi lẫn gốc' trong cuộc so tài lần này. Và khi mà Hà Nội đang chịu tổn thất không nhỏ với hai sự vắng mặt của Văn Quyết và Văn Hậu, đây sẽ là một dịp tốt để CLB Viettel đánh bại đối thủ. 

Một chiến thắng lúc này với Viettel không còn nhiều ý nghĩa về mặt điểm số, nhưng với Hà Nội lại khác bởi họ cần giành thêm tối thiểu 4 điểm nữa để chính thức đăng quang. Tuy nhiên thầy trò HLV Chun Jae Ho cũng không phải vội, bởi ngay cả khi thua ở trận này, họ vẫn còn cơ hội vô địch nếu có từ 4 điểm trở lên ở hai vòng đấu cuối.

Nhìn chung với một đội hình được đánh giá nhỉnh hơn và đang có phong độ cao, Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn Viettel. Và nếu chơi đúng sức, họ đủ khả năng giành điểm trong trận cầu sắp tới.

 

Hải Phòng nhận thử thách tại Thiên Trường

Với 2 điểm ít hơn Hà Nội FC, CLB Hải Phòng buộc phải giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu còn lại của mình mới có hi vọng đua vô địch. Song sẽ không dễ để họ giành 3 điểm ở vòng 24 này khi phải tới làm khách trước Nam Định FC. 

Trận Nam Định - Hải Phòng hứa hẹn sẽ là một trận cầu căng thẳng ở vòng 24 V-League 2022 khi mà cả hai bên đều quyết tâm giành 3 điểm. Nếu đội khách muốn có thắng lợi để tiếp tục bám đuổi Hà Nội trên BXH thì Nam Định cũng muốn 3 điểm để có thể thoát thật xa khỏi vùng nguy hiểm. 

Trong bối cảnh chỉ hơn đội bóng cuối bảng Sài Gòn FC đúng 1 điểm, các cầu thủ Nam Định thực sự rất muốn chiến thắng ở vòng này. Và với lợi thế sân nhà, họ chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giữ lại 3 điểm. 

Trước khát khao giành chiến thắng của đội bóng chủ nhà, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Hải Phòng FC. Nhưng họ cũng sẽ phải quyết thắng, bởi nếu không thực hiện được điều này, giấc mơ vô địch cũng sẽ không còn với họ.

 

Hà Tĩnh sẽ có điểm trước HAGL?

Tại vòng này, một đội bóng cũng đang trong cảnh chật vật trụ hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón CLB HAGL. Dù có lợi thế sân nhà nhưng rõ ràng về tương quan lực lượng, đội bóng núi Hồng khó có thể so sánh với đối thủ. 

Vòng 24 V-League 2022 Tâm điểm Hàng Đẫy 2
HAGL đã trút được áp lực sau trận thắng trước Nam Định vừa qua

Thêm vào đó, với thành tích thi đấu không mấy ấn tượng trong thời gian qua, sẽ không dễ gì để thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có thể giành thắng lợi, nhất là trước một HAGL lúc này đã không còn áp lực chiến thắng. 

CLB HAGL lúc này đã trụ hạng thành công và cũng không còn hi vọng vô địch. Chưa kể ở vòng đấu trước, họ cũng ngắt thành công mạch 10 trận không thắng sau khi đánh bại Nam Định FC. Vì thế khi không còn gặp quá nhiều áp lực phải giành điểm, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hay của 'Gỗ'. 

Tất nhiên, HAGL từ trước tới nay vẫn thường chơi không mấy ấn tượng trên sân khách. Nhưng trước một Hà Tĩnh không thực sự đáng ngại, họ hoàn toàn có thể tự tin hướng tới 3 điểm trong vòng này. 

 

Các trận còn lại 

Vòng 24 V-League 2022 cũng sẽ chứng kiến các cặp đấu giữa CLB TP.HCM vs Đà Nẵng, Bình Dương vs Thanh Hóa và Bình Định - SLNA. 

Ngoại trừ TP.HCM FC thì các đội còn lại đều đã hoặc sắp sửa trụ hạng thành công. Thế nên tính chất quyết liệt ở các trận này được đánh giá là không cao. Và lợi thế sân nhà được xem là yếu tố có thể giúp Bình Dương và Bình Định FC giành 3 điểm ở trận tới.

Riêng trận TP.HCM - Đà Nẵng, ở thời điểm hiện tại, đội chủ nhà đang bị đánh giá thấp hơn. Nhưng với thành tích thi đấu khá tốt trong thời gian gần đây khi đã thắng 2, hòa 2 trong 5 trận gần nhất, 'Chiến hạm đỏ' hoàn toàn có cơ sở để nghĩ về chiến thắng, qua đó tiến gần hơn với tấm vé trụ hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X