Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 23 V-League 2022: Ngôi đầu khó đổi chủ

Thứ Tư 02/11/2022 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thi đấu ấn tượng ở giải đoạn cuối mùa giải, sẽ rất khó có chuyện CLB Hà Nội để mất ngôi đầu BXH vào tay Hải Phòng FC sau vòng 23 V-League 2022.

Thanh Hóa có đủ sức ngăn cản Hà Nội

Tại vòng 23 V-League 2022, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ được chơi trên sân nhà trong màn tiếp đón đội đầu bảng Hà Nội FC. Trước một đội bóng đang có phong độ thi đấu rất cao, Thanh Hóa được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Điều đáng lo hơn là ở trận tới, đội bóng chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của ngoại binh Jose Pinto vì án treo giò sau khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây chính là chân sút nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay khi đã đóng góp 7 bàn thắng từ đầu mùa tới giờ.

Với sự thiếu vắng của tiền đạo này, Thanh Hóa chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công hướng về phía khung thành CLB Hà Nội, đang được bảo vệ bởi một hàng phòng ngự rất chất lượng.

Vòng 23 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ 1
Thanh Hóa liệu có đủ sức cản bước tiến của CLB Hà Nội?

Ngược lại, với một đội hình đang chơi rất 'vào phom', sẽ khó có chuyện Hà Nội đánh rơi 3 điểm ở trận này, ngay cả khi phải đá trên sân khách. Ngay cả khi chỉ có được 1 điểm ở trận này, Hà Nội vẫn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch bởi họ đang đá ít hơn đội bóng đang bám đuổi là Hải Phòng FC 1 trận.

 

Hải Phòng hướng tới chuỗi 12 trận bất bại 

Trong nỗ lực bám đuổi Hà Nội trên BXH, CLB Hải Phòng sẽ có màn tiếp đón đối thủ ở nhóm cuối là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Lạch Tray vào lúc 18h00 tối mai, 3/11. Đây là trận đấu mà đội bóng đất Cảng buộc phải giành 3 điểm nếu không muốn sớm 'giương cờ trắng' trước Hà Nội trong cuộc đua vô địch. 

Với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn, Hải Phòng hoàn toàn đủ sức để đánh bại đội khách từ miền Trung. Nếu thắng trận này, Hải Phòng sẽ có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở V-League và đồng thời sẽ trở lại ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn Hà Nội (do CLB Hà Nội đá sau 1 ngày). 

Vòng 23 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ 2
CLB Hải Phòng cần tiếp tục duy trì mạch thắng của mình để bám sát Hà Nội.

Và với động lực đó, sẽ không bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng của mình tại vòng 23 V-League sắp tới. Song họ cũng không được phép chủ quan bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lúc này đã bị dồn vào thế chân tường và chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giành điểm nhằm tránh nguy cơ xuống hạng.

 

Hy vọng nào vào HAGL?

Sau chuỗi trận bết bát vừa qua, có thể nói là vào thời điểm này thầy trò HLV Kiatisuk không còn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và NHM. Hơn lúc nào hết, họ cần giành lại chiến thắng nhằm phần nào có thể lấy lại hình ảnh trong mắt khán giả.

Quan trọng hơn hết, điều này sẽ giúp 'Gỗ' có thêm sự tự tin để khép lại mùa giải bằng những trận đấu đẹp, cũng như để chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước màn quyết đấu Hà Nội FC ở bán kết Cúp Quốc gia sắp tới. 

Vòng 23 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ 3
CLB HAGL đang rất cần chiến thắng để lấy lại sự tự tin

Và với việc chỉ phải gặp một Nam Định FC đang chật vật trụ hạng tại Pleiku, đó thực sự là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL hướng tới thắng lợi đầu tiên trong suốt quãng thời gian gần 3 tháng qua. 

Lần gần nhất HAGL giành thắng lợi tại V-League là trong chiến thắng 1-0 trên sân Sài Gòn FC vào ngày 5/8. Và sau đó họ đã trải qua 10 trận không thắng, dẫn tới việc không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Hơn lúc nào hết, họ đang rất cần một chiến thắng mang tính giải tỏa ở thời điểm này. Và trước một Nam Định đang có thành tích thi đấu sân khách khá tệ, đó sẽ là dịp để 'Gỗ' thể hiện sức mạnh nhằm chặn đứng mạch trận không thắng đã lên con số 10 của mình.

 

Đại chiến tốp 3

Với việc đều không còn nhiều hy vọng vô địch khi đã bị Hà Nội bỏ lại quá xa, trận Viettel - Bình Định FC tới đây sẽ chỉ còn mang ý nghĩa cạnh tranh vị trí trong tốp 3 để có huy chương vào cuối mùa giải. 

Bình Định lúc này đang có 37 điểm, nhiều hơn Viettel 3 điểm. Song nếu để thua đối phương ở chuyến làm khách sắp tới, cách biệt điểm số đó chắc chắn sẽ bị san bằng. 

Vòng 23 V-League 2022 Ngôi đầu khó đổi chủ 4
Trận Viettel vs Bình Định hứa hẹn sẽ rất kịch tính

Thách thức nhân lên với đội khách khi họ không có sự phục vụ của bộ đôi Văn Thuận - Tấn Tài do án treo giò, đồng thời HLV Đức Thắng cũng bị truất quyền chỉ đạo sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận trước. Và điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới đội bóng đất Võ trong chuyến làm khách trước Viettel lần này.

Về phần Viettel, họ đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại thời gian gần đây. Nhưng với phong độ không thực sự ấn tượng khi đã phải chia điểm ở 3/4 vòng gần nhất, sẽ không dễ để đội bóng áo lính có thể chinh phục 3 điểm trước dàn sao đang quyết tâm thể hiện mình của Bình Định.

 

Hai trận còn lại

Hai trận còn lại ở vòng đấu thứ 23 này sẽ là phần so tài của Đà Nẵng - Sài Gòn và SLNA - Bình Dương. Lợi thế sân nhà được đánh giá sẽ giúp Đà Nẵng và SLNA tự tin hướng tới chiến thắng. 

Song đừng quên đối thủ của họ một đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng (Sài Gòn), một lại sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình (Bình Dương) nên cả hai hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước các đội chủ nhà ở màn đối đầu sắp tới. 

Với việc mùa giải đang đi dần về cuối, vòng 23 V-League 2022 sẽ giúp khán giả, NHM nhìn rõ hơn về các ứng viên vô địch và xuống hạng. Và hy vọng các trận đấu sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, có nhiều bàn thắng và ít tranh cãi để qua đó góp phần mang tới những trải nghiệm xem bóng đá tốt nhất cho khán giả.

Cuộc đua vô địch V-League 2022: Khi các ứng viên lần lượt ngã ngựaCuộc đua vô địch V-League 2022: Khi các ứng viên lần lượt ngã ngựa
Từ chỗ là cuộc đua tranh căng thẳng của một loạt cái tên, giờ đây cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2022 gần như đã ngã ngũ sau vòng đấu thứ 22. 
VPF mời hai tổ trọng tài ngoại ở vòng 23 V-League 2022VPF mời hai tổ trọng tài ngoại ở vòng 23 V-League 2022
Với tính chất kịch tính của những vòng đấu cuối, VPF đã tiếp tục mời các tổ trọng tài ngoại điều khiển 2 trận đấu thuộc vòng 23 V-League 2022. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X