Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 22 V-League 2013: Hạ màn

Thứ Bảy 31/08/2013 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nhiều nét đáng chú ý ở vòng đấu cuối cùng của V-League. Có chăng, đấy chỉ là việc phân định 2 vị trí nhì và 3, dù cuộc đua này cũng không thực sự hấp dẫn đối với người hâm mộ.

Hiện tại, có 4 đội còn khả năng tranh chấp 2 vị trí sẽ nhận HCB và HCĐ gồm SL Nghệ An, Thanh Hóa (33 điểm), SHB Đà Nẵng, HA Gia Lai (32 điểm). Trong số này, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa sẽ trực tiếp đụng nhau trên sân Chi Lăng.

Cuộc đấu SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa hứa hẹn sẽ rất đáng chú ý
Cuộc đấu SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa hứa hẹn sẽ rất đáng chú ý

Đây cũng là lúc mà SHB Đà Nẵng cần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bóng đá sông Hàn, trong bối cảnh mà họ vừa để thua khá bạc nhược SL Nghệ An trên sân Vinh. Một trận thua có quá nhiều điều tiếng, xung quanh dư luận rằng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức tự… thua để nâng bước người anh em Hà Nội T&T lên ngôi vô địch. Đây cũng là trận đấu mà SHB Đà Nẵng dùng để chuẩn bị cho trận chung kết cúp quốc gia, sẽ diễn ra cũng trên sân Chi Lăng sau đây 1 tuần.

Về mặt lực lượng, đội bóng sông Hàn vẫn là đội sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhất nước. Thế nên, gạt sang một bên việc sa sút tinh thần sau thất bại trước SL Nghệ An ở vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng vẫn được đánh giá cao hơn Thanh Hóa.

Với đội bóng xứ Thanh, có thể họ sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công khi đá với SHB Đà Nẵng ở “ải” Chi Lăng. Trong các pha phản công như thế, Thanh Hóa sẽ dựa nhiều vào những đường chuyền đậm chất chiến thuật của tiền vệ tổ chức Nastja Ceh, cộng với tốc độ và khả năng càn lướt của tiền đạo Abass nơi tuyến đầu.

Trong trận này, nếu Thanh Hóa ghi bàn trước, SHB Đà Nẵng vẫn còn đường gỡ. Còn đặt trường hợp đội bóng sông Hàn có bàn thắng trước, Thanh Hóa rất khó đá, vì có thể lối chơi và những toan tính của họ sẽ bị phá sản. Ở sân Đồng Nai, đội chủ nhà Đồng Nai xem ra không phải là đối thủ của SL Nghệ An. Bất chấp việc thi đấu trên sân đối phương, đội bóng xứ Nghệ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.

Vả lại, chưa chắc CĐV chủ nhà đông hơn CĐV của đội khách SL Nghệ An trong trận đấu này. Nên xem ra, một Đồng Nai đã hết động lực không phải là đối thủ của SL Nghệ An. Tình cảnh tương tự cũng xảy ra ở Ninh Bình, nơi đội chủ nhà V.Ninh Bình không còn mục tiêu tiếp HA Gia Lai đang rất muốn vào top 3. Thật ra, với V.Ninh Bình, họ đã cho cầu thủ của họ xả hơi sau trận đấu với K.Kiên Giang cách nay 2 tuần lễ, nên thể lực của đội bóng đất Hoa Lư hiện giờ không đảm bảo cho các trận chiến đỉnh cao.

Trước một V.Ninh Bình như thế, nếu HA Gia Lai không thắng, họ chỉ nên trách chính mình. Đội bóng phố núi đã quá gần mục tiêu có huy chương và tin rằng đoàn quân của HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum sẽ không bỏ lỡ cơ hội. Với 2 cặp đấu còn lại: Hà Nội T&T tiếp V.Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy và B.Bình Dương tiếp K.Kiên Giang ở đất Thủ Dầu, kết quả xem ra không còn quan trọng với cả 4 đội dự các trận đấu kể trên.

Hà Nội T&T đã vô địch, họ chỉ chờ giây phút chính thức nhận cúp, nên khó tin đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ đá thật máu lửa trước V.Hải Phòng, rồi chuốc lấy những chấn thương không cần thiết. Với V.Hải Phòng, có lẽ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không muốn phá hỏng bữa tiệc trong ngày vui của Hà Nội T&T, nên V.Hải Phòng cũng không chọn lối đá rát quen thuộc.

Trên sân Bình Dương, cũng giống như V.Hải Phòng, K.Kiên Giang đã cho cầu thủ xả hơi từ sau quyết định cắt suất rớt hạng của VFF và VPF, nên những chuyến làm khách của đội bóng miền Tây Nam bộ vào thời điểm hiện tại chẳng khác nào những chuyến du lịch.

Riêng với B.Bình Dương, những ngày qua, người ta nghe nhắc nhiều đến những bản hợp đồng dự kiến được ký trong mùa tới, hơn là sự chuyển động về chuyên môn trong phần còn lại của mùa giải. Và với cả 2 đội, bất cứ kết quả nào xảy ra cho K.Kiên Giang hay B.Bình Dương sau vòng chót V-League cũng chẳng còn là điều quan trọng.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X