Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 V-League 2022: Chờ HAGL tăng tốc

Thứ Ba 01/03/2022 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn khởi động có phần chậm chạp, cỗ máy HAGL đang được NHM kỳ vọng sẽ tăng tốc ở vòng đấu thứ 2 V-League 2022 khi chỉ phải gặp đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Và liệu nắm trong tay nhiều lợi thế, đoàn quân của Kiatisuk có thể giành trọn 3 điểm như mong muốn?

 

Cơ hội cho HAGL

Trong bối cảnh trận derby Thủ đô giữa CLB Viettel và Hà Nội FC bất ngờ bị hoãn liên quan tới Covid-19, trận HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính là màn so tài rất được chờ đợi tại Vòng 2 V-League 2022.

Với một lực lượng hùng hậu được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tài ba, giàu kinh nghiệm, đội bóng phố núi đang được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đây cũng là điều mà họ từng thể hiện được ở mùa giải 2021 với mạch 11 trận bất bại để có thể chễm chệ tại ngôi đầu sau nhiều vòng đấu.

Xuân Trường HAGL
CLB  HAGL đang quyết tâm giành 3 điểm ở vòng 2 V-League 2022

Gặp một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa sảy chân ở vòng đấu mở màn sau thất bại 0-1 trước các vị khách Hải Phòng, đây được đánh giá sẽ là một dịp thuận lợi để 'Gỗ' khẳng định sức mạnh của mình, qua đó có thể giành lấy thắng lợi đầu tiên của mùa giải. 

Ở vòng 1 V-League 2022, HAGL đã không thể được hưởng niềm vui chiến thắng sau trận hòa 1-1 trước Nam Định FC. Đây được đánh giá là trận đấu mà họ đã thi đấu chưa thực sự 'nóng máy'.

Tất nhiên yếu tố sân khách cũng là một phần ảnh hưởng tới màn trình diễn của đoàn quân HLV Kiatisuk. Và khi được trở về sân nhà, họ chắc chắn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác để hướng tới thắng lợi chung cuộc. 

Mùa trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã làm tốt hơn cả CLB Hà Nội hay Viettel trong việc ngăn cản các cầu thủ HAGL giành được 3 điểm như mong đợi. Tuy nhiên khi ấy, trận đấu lại diễn ra tại Hà Tĩnh. 

Lúc đó, trong một thế trận thi đấu 'biết mình, biết người', đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã hạn chế được sức mạnh đối thủ. Và câu hỏi được đặt ra là liệu giờ đây dưới thời HLV Thành Công, liệu đội bóng núi Hồng còn có thể làm được điều này, nhất là khi lực lượng đã không còn như trước?

 

Chờ Bình Dương, Bình Định lấy lại thể diện

Ngoài trận HAGL - Hà Tĩnh, vòng 2 V-League 2022 cũng sẽ chứng kiến các cặp đấu Thanh Hóa - Bình Dương và SLNA - Bình Định. Về cơ bản, đây đều là các trận đấu mà các đội khách đều được đánh giá có phần nhỉnh hơn về lực lượng. 

Ở vòng trước, cả Bình Dương và Bình Định đều đồng loạt ngã ngựa dù nắm lợi thế được chơi trên sân nhà. Chính vì thế, họ hẳn đang rất khát khao giành 3 điểm ở vòng này nhằm lấy lại thể diện. Và chắc chắn cả hai đều sẽ ra sân với một quyết tâm cao nhất để hoàn thành mục tiêu ở các chuyến làm khách lần này. 

Bình Định vs Viettel
Topenland Bình Định có thể hoàn thành mục tiêu 3 điểm tại thành Vinh?

Tuy nhiên sẽ không đơn giản để Bình Dương, Bình Định đạt mục tiêu khi đối thủ của họ đều không hề dễ chịu. Thanh Hóa năm nay không có nhiều sự bổ sung lực lượng, nhưng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân kỳ cựu Petrovic, họ chắc chắn sẽ không dễ để cho các đối thủ khác bắt nạt. 

Trong khi đó, CLB SLNA với nguồn lực đầu tư từ nhà tài trợ mới trước mùa giải đã chứng minh được thực lực và quyết tâm tìm lại vị thế của mình, khi giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Gò Đậu tại vòng đấu thứ nhất. 

Với một tập thể cầu thủ đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau, lại được tiếp sức bởi các CĐV trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ để giải mã sức mạnh đến từ dàn sao bạc tỉ của HLV Đức Thắng.

Trong khi đó, trên SVĐ Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng sau 1 điểm có được tại Thống Nhất cũng đang khao khát một thắng lợi khi tiếp đón CLB TP.HCM. Sau khi trở lại quê nhà, HLV Phan Thanh Hùng đang từng bước tạo nên một “sinh khí” mới nơi đội bóng sông Hàn. Và liệu họ có thể phô diễn sức mạnh trước đối thủ đang là một ẩn số dưới thời HLV trưởng Trần Minh Chiến. 

Màn đọ sức còn lại sẽ diễn ra tại chảo lửa 'Lạch Tray' giữa 2 đội bóng giàu cá tính Hải Phòng – Nam Định. Dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng đang tỏ ra rất khó lường. Ở mùa giải trước, họ từng thắng sát nút 3-2 trước Nam Định tại Lạch Tray, sau đó thắng Nam Định 2-1 trên sân trung lập ở Cúp Hoa Lư 2022 hồi tháng 1 vừa qua. Và liệu với lợi thế sân nhà, họ có thể giành thêm một chiến thắng?

 

Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2022


NGÀY - GIỜTRẬN ĐẤUTRỰC TIẾP
1/3 - 17h00Thanh Hóa - Bình DươngON Sports News
SLNA - Bình ĐịnhON Football, ON Football HD
2/3 - 17h00Đà Nẵng - TPHCMON Sports, On Sports HD
HAGL - Hà TĩnhON Sports News
2/3 - 18h00Hải Phòng - Nam ĐịnhVTV6, VTV5, On Football, On Football HD

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X