Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 V-League 2019: Những tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt

Thứ Hai 04/03/2019 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 2 V-League 2019 chứng kiến những cuộc đua tranh khốc liệt trên khắp các sân cỏ cả nước. Ở đó, đã có nhiều bàn thắng được ghi và cũng có những bất ngờ được tạo ra từ những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

V-League 2019 đang dần lấy lại sự hấp dẫn

Nhờ hiệu ứng của các đội tuyển quốc gia, giải V-League 2019 dường như cũng đang dần trở nên chuyên nghiệp hơn và đáng xem hơn. Trên khán đài, NHM đã biết cách cổ vũ chuyên nghiệp hơn cho các cầu thủ. Và dưới sân, các đội bóng cũng đã thi đấu hết sức vì hình ảnh và màu cờ sắc áo.

Vòng 2 V-League 2019 chứng kiến tổng cộng 18 bàn thắng được ghi/7 trận đấu, trung bình gần 2,6 bàn mỗi trận. Ngoài trận Quảng Ninh - SLNA khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì ở các trận còn lại đều có những pha lập công.

Vòng 2 V-League 2019 Những tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt hình ảnh
NHM tiếp tục được chứng kiến nhiều cuộc đọ sức hấp dẫn tại vòng 2 V-League 2019

Chất lượng của giải đấu đang ngày càng đi lên không chỉ ở số bàn thắng được ghi khá nhiều mà còn ở lối chơi của các CLB đang dần tốt hơn, đáng xem hơn. Lúc này không chỉ HAGL mà cả Hà Nội, hay Viettel, Bình Dương đều có thể trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt, hấp dẫn. Đã không còn lối chơi phất bóng cho Tây chạy thuần túy như trước mà các miếng đánh phối hợp của các CLB cũng trở nên đang dạng hơn, sắc nét hơn.

Tại vòng 2 V-League 2019, các cầu thủ dường như cũng ý thức hơn trong việc phạm lỗi. Bên cạnh đó, những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài cũng không xuất hiện, vấn đề từng là nỗi nhức nhối ở các mùa giải trước.

Nhìn chung, giải VĐQG Việt Nam đang ngày càng tốt dần hơn sau những thành tích đáng tự hào của thầy trò HLV Park Hang Seo ở cấp độ ĐTQG. Nếu điều này được tiếp tục, V-League hoàn toàn có thể lấy lại hình ảnh của một giải đấu hấp dẫn và đáng xem bậc nhất trong khu vực.


Sự vươn lên của các đội bóng yếu

Tại vòng 2 V-League 2019, đội bóng để lại ấn tượng lớn nhất phải kể tới CLB TP.HCM khi đội bóng này là CLB duy nhất duy trì mạch thắng từ vòng đấu đầu tiên.

Với lối chơi khoa học, biết mình biết người, TP.HCM đã 'diệt gọn' CLB HAGL ngay tại sân Pleiku, qua đó mang về 3 điểm quý giá để vươn lên dẫn đầu trên BXH V-League 2019.

Dưới thời của HLV Chung Hae Soung, một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm tại Hàn Quốc và cũng là bạn thân của HLV Park Hang Seo, TP.HCM đang thi đấu tốt dần lên từng ngày, bất kể việc họ đang mất nhiều ngôi sao vì chấn thương.

Ngoai binh HAGL Chevaugh Walsh co mot ngay thi dau mo nhat
CLB TP.HCM (đỏ) đang thi đấu cực kỳ ấn tượng ở mùa giải 2019

Từ chỗ là một đội bóng yếu từng ngụp lặn phía cuối BXH mùa bóng năm ngoái, CLB TP.HCM lúc này đang trở nên lì lợm khó chịu dưới tay nhà cầm quân Hàn Quốc. Và nếu duy trì được phong độ, họ hoàn toàn có thể là một 'ngựa ô' đáng xem của mùa giải.

Giống TP.HCM, CLB Quảng Nam cũng đã có một màn trình diễn rất hay tại vòng đấu thứ 2 trước nhà vô địch Hà Nội. Trước một đội bóng đang duy trì mạch thắng như chẻ tre, đội chủ sân Tam Kỳ đã thi đấu kiên cường và xứng đáng với 1 điểm trên sân nhà. Họ đã chắc chắn, thi đấu phòng ngự khoa học và sẵn sàng tung ra những đòn phản công lợi hại uy hiếp khung thành đối thủ.

Bàn thắng của Đinh Thanh Trung là hệ quả của màn trình diễn đáng khen đó. Và nếu Omar và Samson không tỏ ra xuất sắc trong pha gỡ hòa cuối trận, có lẽ Quảng Nam đã có thể nở nụ cười với 3 điểm trước nhà ĐKVĐ Hà Nội.

Bui Tien Dung an mung cung cac CDV Viettel khi ghi ban nang ti so len 2-0 cung tu mot tinh huong danh dau.
Viettel có thắng lợi thuyết phục đầu tiên tại vòng 2 V-League 2019

Một đội bóng khác cũng thi đấu khá tốt ở vòng này chính là CLB Viettel với thắng lợi 2-1 trước Thanh Hóa. Đó là trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao với diễn biến nhanh trên mặt cỏ đẹp cùng những bàn thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật của các nhà cầm quân hai đội.

Một điểm cộng nữa cho trận đấu này là việc nhiều tài năng trẻ góp mặt trên sân và để lại dấu ấn, qua đó giúp HLV Park Hang Seo cùng HLV Lee Young Jin có thêm “thu hoạch” trên hành trình tìm kiếm nhân sự cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra trong ít ngày tới.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu và BXH V-League 2019

Video tổng hợp: Quảng Nam 1-1 Hà Nội (Vòng 2 V-League 2019)
Nếu không có bàn thắng vào cuối trận của Hoàng Vũ Samson, nhà ĐKVĐ Việt Nam đã phải thất bại trước nhà vô địch V-League 2017.
Video tổng hợp: Bình Dương 3-1 Đà Nẵng (Vòng 2 V-League 2019)
Bình Dương đã có trận thắng đầu tay với tỷ số 3-1 trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Một trận thắng hoàn toàn áp đảo của thầy trò HLV Trần Minh...
Video tổng hợp: Viettel 2-1 Thanh Hóa (Vòng 2 V-League 2019)
Trung vệ Bùi Tiến Dũng đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 2-0 của Viettel trước Thanh Hoá ở vòng 2 V.League 2019.
Video tổng hợp: HAGL 1-2 TPHCM (Vòng 2 V-League 2019)
Thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân khách ở trận ra quân V-League 2019 nhưng khi trở về sân nhà, HAGL đã phải nhận thất bại cay đắng trước lối chơi phòng ngự -...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X