Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 V-League 2017: Bổn cũ soạn lại

Chủ Nhật 15/01/2017 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 2 V-League 2017 đã khép lại với rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Chỉ có điều, nó gần như là bản sao của vòng 1.

HAGL là đội duy nhất toàn thua

Qua 2 vòng đầu tiên của V-League 2017, HAGL sớm lộ diện là kẻ lót đường của giải đấu năm nay. Sau trận thua trên sân SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Quốc Tuấn tiếp tục gục ngã trước Hải Phòng, bất chấp lần này họ được đá tại Pleiku và thậm chí đã mở tỷ số trước. Nhưng với một lực lượng vừa non nớt kinh nghiệm, vừa nhiều hạn chế về chuyên môn thì đội bóng phố Núi chẳng giữ nổi 1 điểm. HAGL cũng là đội duy nhất toàn thua sau 2 vòng đầu tiên ở mùa giải mới. Nhiều khả năng chuỗi trận thất vọng còn kéo dài với Công Phượng và các đồng đội khi ở vòng tới họ phải làm khách trên sân của ĐKVĐ Hà Nội.

SLNA lại mất điểm vì phản lưới

Sau trận thua Thanh Hóa ở ngày khai màn, HLV Đức Thắng đã phải “trảm” trung vệ Phạm Mạnh Hùng vì pha phản lưới nhà. Nhưng rồi kịch bản cũ thêm một lần lặp lại với SLNA. Đáng tiếc hơn khi cú đá phản lưới nhà của Ngọc Hải diễn ra đúng ở phù bù giờ cuối cùng, khiến chủ nhà đánh rơi 3 điểm quý giá trước Cần Thơ. Công bằng mà nói ở trận này, SLNA đã chơi tốt hơn hẳn dù tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ. Đặc biệt bộ đôi ngoại binh Olaha và Henry đã ít nhiều thể hiện được khả năng. Nhưng việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và chút ít may mắn với bàn phản lưới của Ngọc Hải khiến đội chủ sân Vinh chưa thể có chiến thắng đầu tay trong mùa giải mới.

Vong 2 V-League 2017 Bon cu soan lai hinh anh
HAGL lại thua ở vòng thứ 2

Trọng tài lại dính “phốt”

Có thể nói câu chuyện trọng tài của bóng đá Việt Nam đang ngày càng nan giải dù liên tục có những án phạt nặng được đưa ra. Ở vòng 1, trọng tài Đức Vũ đã từ chối một quả phạt đền rõ ràng cho Than Quảng Ninh khiến đội này thất bại trước Hà Nội. Ở vòng 2 thì scandal của các vua áo đen còn lớn hơn và hài hước hơn. Trên sân Tân An, trợ lý thứ 4 Nguyễn Hiền Triết tạo nên điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá khi cho bù giờ 2 lần cho 1 hiệp.

Trọng tài V-League bù giờ 2 lần sắp bị kỷ luật
Mới chỉ 2 vòng đấu đi qua nhưng V-League 2017 đã chứng kiến tới 2 sai sót dẫn tới án kỷ luật dành cho các vị trọng tài.

Cụ thể sau khi cho 4 phút bù giờ thì vua áo đen này tiếp tục cho thêm 1 phút đá thêm giữa Long An và TP HCM. Đáng nói hơn chính ở phút bù giờ quyết định này, Bình Dương được hưởng phạt đền và ghi bàn gỡ hòa. Long An cay đắng đánh rơi chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay. Theo thông tin có được, tổ trọng tài trên sân Tân An sẽ phải nhận một án phạt rất nặng vì vi phạm những lỗi cơ bản của người cầm cân nảy mực.

Vong 2 V-League 2017 Bon cu soan lai hinh anh 2
CĐV và trọng tài bất bình với quyết định của trọng tài trên sân Tân An

Công Vinh tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý

Tân Chủ tịch của CLB TP HCM tiếp tục khiến sức hút của V-League tăng thêm đáng kể dù thành tích đội nhà không thật tốt. Công Vinh có hành động chưa từng có trong tiền lệ là thưởng nóng 200 triệu đồng cho đội nhà dù thua trận trên sân Than Quảng Ninh. Chưa hết, anh còn đăng đàn nói về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội tạo ra dư luận trái chiều suốt những ngày qua. Và rõ ràng Công Vinh có cái lý của mình bởi anh từng nhiều năm lăn lộn trong nghề, hiểu được các cầu thủ đang cần gì.

HLV Thanh Hóa đấm học trò, chê thậm tệ cầu thủ Việt
Với phong cách hết sức chuyên nghiệp và cá tính, HLV Petrovic của Thanh Hóa đang cho thấy những nét mới ở V-League 2017.

Sao trẻ tiếp tục gây ấn tượng

Tương tự vòng 1, những ngôi sao trẻ của U19 Việt Nam là Quang Hải, Đức Chinh lại là những người ấn tượng mạnh nhất của vòng 2. Quang Hải tiếp tục là tỏa sáng giữa đội hình toàn ngôi sao của Hà Nội. Dù không thể giúp đội nhà tránh được 1 thất bại nhưng việc dẫn đầu danh sách làm bàn tại V-League 2017 đã nói lên phong độ thăng hoa của cầu thủ người Đông Anh vào thời điểm này. Trong khi đó Đức Chinh đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới cho SHB Đà Nẵng. Lối chơi năng nổ, càn lướt, chạy chỗ khôn ngoan của tiền đạo gốc Phú Thọ đã giúp anh có được bàn thắng. Tuy nhiên cũng giống đồng đội Quang Hải, Đức Chinh đã không thể giúp đội nhà tránh khỏi một thất bại trên sân của Sài Gòn FC.

Vong 2 V-League 2017 Bon cu soan lai hinh anh 3
Ẩu đả trong trận Khánh Hòa vs Thanh Hóa

Bạo lực trở lại

Sau nhiều hứa hẹn của BTC về việc dẹp bỏ lối chơi bạo lực nhưng rốt cục thì V-League vẫn là sàn “đấu võ” trong mắt NHM. 23 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, và nhất là màn ẩu đả trên sân 19/8 giữa Khánh Hòa và Thanh Hóa đã sớm vạch trần bộ mặt thật của giải đấu. Rõ ràng, BTC, Ban kỷ luật và bản thân lãnh đạo các CLB còn quá kém trong việc quản lý, giáo dục đạo đức các cầu thủ. Nếu không làm mạnh tay thì dù V-League có hấp dẫn đến đâu vẫn sẽ vắng bóng khán giả bởi lối chơi bạo lực, xấu xí của các cầu thủ.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X