Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 2 V-League 2014: Tâm điểm là đại chiến HA Gia Lai - Hà Nội T&T

Thứ Sáu 17/01/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa HA Gia Lai và Hà Nội T&T tại Pleiku, nơi đội chủ nhà mới đá trận đầu, trong khi đội khách quyết tăng tốc trước lúc đá cúp châu Á. Cặp đấu đáng chú ý khác là Thanh Hóa đụng SHB Đà Nẵng.

Trên sân Pleiku, HA Gia Lai có màn ra mắt khán giả nhà ở mùa giải 2014 bằng trận tiếp đối thủ mạnh Hà Nội T&T. Đây có thể xem là thiệt thòi đối với Gỗ, do họ chưa kịp khởi động (vì nghỉ vòng 1) đã phải đụng đối thủ rất mạnh.

HA Gia Lai có khá nhiều xáo trộn trong thời gian qua, đáng chú ý là việc Gỗ chia tay bộ đôi tiền đạo Evaldo và Oseni. Mất đi cặp tiền đạo vừa nêu, sức mạnh tấn công của Gỗ suy giảm ít nhiều. Về phía Hà Nội T&T, chiến thắng thuyết phục trước B.Bình Dương cách nay 1 tuần cho thấy đội bóng của bầu Hiển vẫn rất đồng đều, vẫn đầy tham vọng trong cuộc đua đến ngôi vương V-League.

Lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, Hà Nội T&T (áo trắng) có trận đấu khó tại V-League
Lần thứ 2 trong vòng 1 tuần, Hà Nội T&T (áo trắng) có trận đấu khó tại V-League

Hàng tấn công của đội bóng thủ đô mỗi lúc một lợi hại khi Samson và Gonzalo ngày càng ăn ý với nhau. Hà Nội T&T có đôi chút bất lợi trong trận này khi phải đá ở Pleiku, một trong những sân bóng khó đá nhất Việt Nam (do kích thước mặt sân nhỏ hơn nhiều so với các sân bóng khác). Dù vậy, nếu thi đấu thận trọng, đội bóng của bầu Hiển hoàn toàn có thể giành được điểm.

Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà Thanh Hóa tiếp SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu giữa 2 HLV thuộc 2 thế hệ khác nhau. Nếu như HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng đại diện cho thế hệ HLV mới, thì ông Mai Đức Chung bên phía Thanh Hóa thuộc hàng lão tướng.

Chơi trên sân Thanh Hóa trước đội bóng xứ Thanh chưa bao giờ là điều dễ dàng cho bất kỳ đối thủ nào. Chính vì thế, tin rằng SHB Đà Nẵng cũng chẳng dại gì bung đội hình ra tấn công. Họ sẽ kiên nhẫn chờ thời cơ, biết khai thác các tình huống cố định, dựa vào khả năng không chiến tốt của tiền đạo Gaston Merlo. Hòa có lẽ là kết quả dễ xảy ra nhất trong cặp đấu này.

Ở sân Vinh, SL Nghệ An lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần đụng một anh tân binh của V-League. Nếu như vòng trước họ thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh, thì lần này họ tiếp tục có cơ hội lớn để giành chiến thắng trước Quảng Nam.

So về nhiều mặt, từ lực lượng cho đến kinh nghiệm, Quảng Nam không sánh được với SL Nghệ An. Đội bóng xứ Quảng có lẽ chỉ trông chờ vào yếu tố là HLV Vũ Quang Bảo của họ khá hiểu đội bóng xứ Nghệ do ông Bảo là người gốc Nghệ An, từng dẫn dắt một đội bóng khác có sân nhà ở xứ Nghệ là QK4.

Dù vậy, trước SL Nghệ An quá mạnh, xem ra cơ hội giành điểm của Quảng Nam là rất thấp. Và nếu họ có điểm, thì đấy là kết quả thuộc vào loại bất ngờ nhất vòng 2. Tại đất Hoa Lư, V.Ninh Bình tiếp Than Quảng Ninh trong bối cảnh mà đội chủ nhà đang khao khát chiến thắng.

Việc để cho Đồng Nai cầm hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước đến 2 bàn cách nay 1 tuần là kết quả kém vui với V.Ninh Bình. Khi trở về sân nhà, lại chỉ phải đá với đội bóng tân binh Than Quảng Ninh, mục tiêu của đội bóng đất Hoa Lư dĩ nhiên là giành chiến thắng.

Trên sân Long An, ĐT Long An đá với Hải Phòng. Nếu như cách nay 1 năm, Gạch không phải là đối thủ của đội bóng đất Cảng, dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, thì hiện nay, đây là cặp đấu khá khó đoán. Hải Phòng sau lần thay tướng khá đột ngột không còn được đánh giá cao, nhất là về độ ổn định. Thế nên, đây là cơ hội để đội bóng của bầu Thắng giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng.

Ở một cặp đấu khác, HV.An Giang tiếp Đồng Nai trên sân nhà. Chắc chắn không trận đấu nào là dễ dàng đối với đội chủ sân Long Xuyên, nhưng dù sao gặp Đồng Nai vẫn là cơ hội để HV.An Giang tìm chiến thắng đầu tiên của họ tại đấu trường V-League, trong lần đầu họ góp mặt ở sân chơi này (tính từ thời điểm V-League ra đời năm 2000, đây là lần đầu tiên bóng đá An Giang có đại diện dự giải VĐQG).

Xem thêm: Hà Nội T&T vs SLNA

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X