Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 19 V-League 2014: Ưu thế vẫn thuộc về 2 đội đầu bảng

Thứ Bảy 21/06/2014 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng này không có trận “đinh”, riêng 2 đội đầu bảng là B.Bình Dương và Hà Nội T&T đều lần lượt đụng các đối thủ yếu hơn là Đồng Nai và Than Quảng Ninh. Trong khi đó, ở nhóm dưới, 2 đội chót bảng sẽ đối đầu với 2 đội bóng xứ Quảng - Đà…

Trên sân Đồng Nai, B.Bình Dương sẽ có trận đấu về lý thuyết khó khăn trước Đồng Nai. Nhưng đấy là trên lý thuyết, đặt trong trường hợp Đồng Nai muốn gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải. Dù vậy, đây là thời điểm mà động lực chính là vấn đề lớn đối với Đồng Nai. HLV Trần Bình Sự và các học trò gần như đã xong nhiệm vụ ở V-League năm nay. Họ khá an toàn, không phải lo đến chuyện rớt hạng (nhiệm vụ chính của Đồng Nai), cũng không có tham vọng tiến xa.

Cả Hà Nội T&T (áo vàng) lẫn B.Bình Dương đều đối đầu với các đối thủ không còn nhiều động lực
Cả Hà Nội T&T (áo vàng) lẫn B.Bình Dương đều đối đầu với các đối thủ không còn nhiều động lực


Trước một đội Đồng Nai như thế, B.Bình Dương sẽ dễ đá hơn. Đội bóng đất Thủ Dầu đang hừng hực khí thế sau chuỗi trận thăng hoa, nhất là 2 trận thắng trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Không có lý do gì mà B.Bình Dương không hướng đến chiến thắng ở trận đấu trên sân Đồng Nai, để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.

So với B.Bình Dương, nhiệm vụ của đội nhì bảng Hà Nội T&T còn dễ dàng hơn, khi đội bóng thủ đô tiếp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy ở vòng 19. Than Quảng Ninh thường chỉ nguy hiểm trên sân nhà. Còn mỗi lúc rời sân Cẩm Phả, đội bóng vùng mỏ thi đấu khá tầm thường. Cũng giống như Đồng Nai, Than Quảng Ninh lúc này khá an toàn.

Cũng khó tin rằng đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa nuôi tham vọng giành những vị trí cao ở V-League 2014. Thành ra, họ sẽ không có động lực rõ ràng trước Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô vì thế nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm nếu như sớm có bàn thắng dẫn trước.

Gây cấn nhất có lẽ là cặp đấu giữa Thanh Hóa và HA Gia Lai trên sân Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh vẫn chưa tắt hy vọng vô địch. Họ sẽ đá với tâm lý cố gắng bám đuổi B.Bình Dương và Hà Nội T&T càng lâu càng tốt. Đấy chính là lý do để tin rằng Thanh Hóa sẽ dốc sức đá với HA Gia Lai trong trận này. Ngược lại, HA Gia Lai cũng không muốn buông xuôi.

Đội bóng của bầu Đức đã xa mục tiêu vô địch, nhưng điều mà người ta thích nhất ở Gỗ chính là thái độ thi đấu tích cực của họ bất chấp thời điểm. Đã ra sân là các cầu thủ của bầu Đức đá quyết thắng. Có thể Gỗ không giữ bóng nhiều bằng Thanh Hóa trong trận đấu ở xứ Thanh, nhưng Gỗ sẽ thực hiện lối đá phòng ngự phản công vốn là đặc trưng của họ 2 năm trở lại đây, dựa vào tốc độ và sức càn lướt của Timothy ở tuyến trên.

Cặp đấu giữa Hải Phòng và SL Nghệ An cũng rất đáng theo dõi. Đội bóng xứ Nghệ vừa đề ra mục tiêu lọt vào top 3 V-League. Về mặt chuyên môn, SL Nghệ An được đánh giá cao hơn Hải Phòng, ở chất lượng con người và ở phong độ.

Nhưng cuộc đối đầu giữa đội bóng đất Cảng và đội bóng xứ Nghệ được chú ý không chỉ ở yếu tố chuyên môn, mà còn về những yếu tố bên lề. Mấy năm gần đây, mỗi khi Hải Phòng đá với SL Nghệ An, trận đấu thường rất căng thẳng, cả trên sân lẫn trên khán đài.

Ở sân Long An, ĐT Long An sẽ đụng độ SHB Đà Nẵng. So về thực lực, dẫu SHB Đà Nẵng không còn mạnh như cách nay 2 – 3 năm, nhưng Gạch vẫn chưa phải là đối thủ của đội bóng sông Hàn. Nếu SHB Đà Nẵng quyết thắng, họ đủ khả năng đánh bại ĐT Long An, bất chấp việc phải thi đấu trên sân đối phương.

Riêng trận đấu trên sân Long Xuyên giữa HV.An Giang và Quảng Nam, ưu thế thuộc về đội chủ nhà. Về mặt động lực, HV.An Giang có nhiều động lực để chiến thắng hơn, trong khi Quảng Nam không nhất thiết phải căng ra đá trong trận này.

Còn nhớ, ở vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất năm ngoái, HV.An Giang từng thắng Quảng Nam để cùng nối bước Quảng Nam thăng hạng. Bây giờ, nhiều khả năng kết quả chiến thắng dành cho đội bóng miền Tây Nam bộ sẽ lặp lại.

Lịch thi đấu vòng 19

Ngày 21/6
16h, sân Long Xuyên: HV.An Giang – Quảng Nam
18h, sân Long An: ĐT Long An – SHB Đà Nẵng
Ngày 22/6
17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – SL Nghệ An
17h, sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – HA Gia Lai
17h, sân Đồng Nai: Đồng Nai – B.Bình Dương
17h30, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Than Quảng Ninh

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X