Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 18 V-League 2012: “Thuốc thử” tham vọng!

Thứ Bảy 19/05/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thất bại, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng sẽ phải vùng lên giành chiến thắng trên đất khách để bảo toàn vị trí đang nắm giữ. Tại sân Vinh, “thiếu gia” Sài Gòn XT cần chứng tỏ bản lĩnh bằng một kết quả có lợi trước nhà vô địch SL Nghệ An.

Ứng cử viên vô địch gượng dậy sau thảm bại?

Hà Nội T&T vẫn đứng vững ở ngôi vị quán quân, bất chấp việc đội bóng thủ đô vừa thảm bại 2-6 trước SL Nghệ An. Nhưng với bầu Hiển, đó là một nỗi đau chẳng dễ quên. Ngoài việc đánh mất những lợi thế trong cuộc đua giành chức vô địch, hình ảnh và đẳng cấp của Hà Nội T&T cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ trận thua lịch sử tại Hàng Đẫy.

Muốn bảo toàn lợi thế đang sở hữu, và cũng để chứng minh cú sảy chân vừa qua chỉ là tai nạn, chiều nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hũng phải tạm quên đi áp lực vùng lên giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp Navibank SG. Một nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng, nhất là khi đại diện của TP.HCM đang có dấu hiệu khởi sắc về phong độ.

Hà Nội T&T phải vùng lên giành chiến thắng bằng mọi giá
Hà Nội T&T phải vùng lên giành chiến thắng bằng mọi giá

Trong trận đấu bù vòng 13 cách đây chưa lâu, Hà Nội T&T từng phải rất nhọc nhằn mới “ngược dòng” thành công trước Navibank SG. Với những gì Navibank SG từng thể hiện ở trận đấu lượt đi, đội bóng thủ đô được dự đoán sẽ vấp phải nhiều khó khăn từ các cầu thủ chủ nhà.

Khi thực lực hai đội đều ở thế cân bằng, khả năng xuay chuyển tình thế từ các cá nhân sẽ là yếu tố đóng vai trò quyết định trong việc phân định thắng - thua. So về mặt này, Hà Nội T&T rõ ràng đang là đội bóng chiếm ưu thế hơn nhờ sở hữu những “sát thủ” hạng nặng cỡ Samson - Gonzalo -Văn Quyết.

“Thiếu gia” Sài Gòn XT đang đứng trước thời cơ lịch sử để tái lập thành tích đăng quang ngay trong mùa giải đầu tiên xuất hiện trên bản đồ V-League như HA Gia Lai (2003). Để hiện thực hóa giấc mơ, thầy trò HLV Trần Tiến Đại cần phải chứng tỏ được bản lĩnh - sức mạnh khi “hành quân” đến sân Vinh gặp SL Nghệ An.

Sài Gòn XT có lợi thế về “ngoại lực” (4 cầu thủ nhập tịch) và sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp như Huỳnh Kesley, Antonio, Nsi. Ở phần sân đối diện, đội bóng xứ Nghệ cũng chẳng hề kém cạnh khi HLV Nguyễn Hữu Thắng có trong tay dàn sao nội như mơ, cùng 3 cầu thủ ngoại làm điểm tựa vững mạnh là Abass, Herto, Bebbe.

Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng SL Nghệ An và Sài Gòn XT đã thể hiện, đây sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công đáng chờ đợi với người hâm mộ ở vòng 17. Một tỷ số hòa trên sân Vinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều 19/5, B. Bình Dương có nhiều cơ hội nối dài mạch thắng khi gặp chủ nhà K. Khánh Hòa đang khủng hoảng niềm tin.

V. Ninh Bình tìm lại niềm vui?

Vừa nhìn thấy ánh sáng le lói nhờ trận thắng đậm trước K. Khánh Hòa (vòng 16), đội bóng đất cố đô lại gây thất vọng tràn chề với thất bại 1-2 trước Navibank SG (vòng 17) trong tình thế ai cũng nghĩ V. Ninh Bình giành thắng lợi. Đội bóng thất bại, thêm một lần nữa tương lai của HLV Nguyễn Văn Sỹ bị đặt dấu hỏi, dù ông vẫn là “công thần” với người hâm mộ Ninh Bình.

Để thoát ra sức ép, V. Ninh Bình cần đứng dậy tìm kiếm cho mình ít nhất là 1 điểm khi “hành quân” đến sân Hàng Đẫy gặp CLBBĐ Hà Nội. Ở thời điểm này, đội bóng của bầu Kiên vẫn đang nỗ lực tìm kiếm từng điểm số để hoàn thành mục đích trụ hạng. CLBBĐ Hà Nội cũng sở hữu bộ khung chất lượng hơn, nên sẽ chẳng dễ cho V. Ninh Bình ra về có điểm.

Trở về “chảo lửa” Lạch Tray tiếp đón SHB Đà Nẵng trong bối cảnh chịu tổn thất nặng nề từ khu kỹ thuật, lẫn lực lượng trên sân, sẽ rất khó cho V. Hải Phòng tìm kiếm được dù chỉ 1 điểm. Kể từ khi rời khỏi Hải Phòng, Ngọc Thanh luôn để lại dư vị cay đắng cho CĐV đất cảng ở những lần tái ngộ, trận đấu chiều 20/5 có thể cũng không là ngoại lệ.

Trong 2 trận đấu còn lại, dù phải thi đấu trên đất khách, CS Đồng Tháp vẫn nắm giữ nhiều cơ hội vượt qua K. Kiên Giang. Ở xứ Thanh, thầy trò HLV Triệu Quang Hà được dự đoán vượt qua HA Gia Lai.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X