Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020: Tiếng vọng từ giải hạng Nhất

Thứ Ba 02/06/2020 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải Cúp quốc gia 2020 đang chứng kiến những trận đấu sôi động tại vòng sơ loại cùng 8 trận đấu thuộc vòng 1/8. Và bên cạnh sự khẳng định từ các ông lớn V-League thì một số đội hạng Nhất cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ từ sự hiệu quả trong lối đá.

Sau một thời gian dài phải tạm dừng vì đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam đã thực sự trở lại với người hâm mộ qua các trận đấu tại hai lượt đấu đầu tiên của Cúp quốc gia 2020 diễn ra trong hai tuần vừa qua.

Có một tín hiệu khá tích cực ở giải đấu năm nay so với mọi năm là các đội bóng gần như đều đã bung hết sức để có thể nắm trong tay tấm vé đi tiếp. Chính điều đó đã tạo nên những màn đối đầu căng thẳng xuyên suốt trong các trận đấu tại giải.

Vòng 18 Cúp quốc gia 2020 Tiếng vọng từ giải hạng Nhất hình ảnh
Bà Rịa Vũng Tàu đang là hiện tượng ở Cúp quốc gia 2020

Bên cạnh sự khẳng định thương hiệu từ những đội bóng mạnh có khả năng cạnh tranh chức vô địch thì tại giải đấu năm nay, người hâm mộ cũng đã được chứng kiến những màn trình diễn thăng hoa của những đội bóng vốn không được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh.

Chính khát khao giành chiến thắng của các đội bóng 'cửa dưới' đã khiến ranh giới về trình độ giữa các CLB tại V-League với nhau, cũng như giữa các đội bóng V-League và giải hạng Nhất gần như đã bị xóa nhòa.

Ngoài trận thắng 3-0 cũng khá chật vật của Hà Nội trước Đồng Tháp thì ở những trận đấu còn lại, chiến thắng đều trở nên rất mong manh với cách biệt chỉ là tối thiểu. Đặc biệt là ở vòng 1/8 đã có 3 trong tổng số 8 cặp đấu phải phân định thắng thua trên chấm đá 11m. Nó đã cho thấy sự căng thẳng của giải đấu mà như mọi năm, sự kịch tính là điều rất hiếm khi xảy ra.

Khác với mùa giải 2019, tại Cúp quốc gia 2020, cũng đang có tới hai đội bóng hạng Nhất đi tới tứ kết. Đó là Bà Rịa Vũng Tàu và Cần Thơ. Và nếu để nói về một cái tên đang là hiện tượng ở giải đấu năm nay thì đó chính là đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến.

Vòng 18 Cúp quốc gia 2020 Tiếng vọng từ giải hạng Nhất hình ảnh
Việc BRVT đánh bại SLNA cho thấy trình độ của các đội bóng hạng Nhất không còn kém V-League là bao

Dưới sự dẫn dắt của vị cựu thuyền trưởng Becamex Bình Dương, Vũng Tàu thực sự đã khiến giới chuyên môn phải ngỡ ngàng bằng lối đá của mình. Đây chính là CLB đã tạo nên những cú sốc tại giải khi lần lượt “tiễn” những đối thủ sừng sỏ như Sài Gòn FC và SLNA rời giải đấu.

Nhờ lối chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn và tận dụng rất hiệu quả các cơ hội phản công có được, BRVT đã đi một mạch tới vòng tứ kết cúp quốc gia năm nay. Sau những trận thắng 2-1 trước Sài Gòn ở vòng loại, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đã phải đối mặt với một SLNA vốn có truyền thống thi đấu tại giải.

Tuy nhiên bằng sự kiên cường cùng khao khát giành thắng lợi, họ đã cầm chân đối thủ với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức trước khi tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh trên loạt đấu súng để giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-4, qua đó trở thành một trong số 8 CLB góp mặt ở vòng tứ kết của giải.

Nói về thành công mà mình đã đạt được, HLV Trần Minh Chiến khẳng định các học trò luôn thi đấu máu lửa và không hề biết run sợ khi phải đối đầu với những đối thủ đều hơn hẳn mình về trình độ.

“Chúng tôi chơi kiểu chiếu dưới và các thủ luôn đá máu lửa hơn 150% sức mình. Hai trận gặp Sài Gòn và SLNA, tinh thần của cầu thủ là vô cùng tuyệt vời". Và yếu tố tinh thần chính là bí quyết giúp đội bóng miền Nam để lại những ấn tượng mạnh mẽ tại Cúp quốc gia 2020.

Vòng 18 Cúp quốc gia 2020 Tiếng vọng từ giải hạng Nhất hình ảnh 3
Đồng Tháp cũng đã khiến Hà Nội 'toát mồ hôi' để có vé đi tiếp

Không chỉ có BRVT, Đồng Tháp cũng cho thấy mình là một hiện tượng của giải đấu năm nay khi 'hạ knockout' Hải Phòng một cách thuyết phục ở vòng loại. Và nếu như không phải gặp một đối thủ quá mạnh là nhà ĐKVĐ ở vòng 1/8, có lẽ hành trình của thầy trò HLV Trang Văn Thành chưa chắc đã phải dừng lại.

Không có được những thắng lợi như hai đội bóng kể trên song một số đội bóng hạng Nhất cũng có dịp để khẳng định mình dù phải đối đầu với các CLB ở giải đấu cao hơn. CLB Phố Hiến chỉ chịu thua một Thanh Hóa được dẫn dắt bởi HLV ngoại với tỷ số 1-2 ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2. Trong khi đó An Giang cũng đã chơi khá kiên cường và giữ sạch lưới trước dàn sao Viettel tới tận phút thi đấu thứ 70.

Nó như nói lên rằng thực lực của các đội bóng hạng Nhất đã không còn thua kém các CLB V-League là bao. Và nếu như được quan tâm đầu tư hơn nữa, họ chắc chắn sẽ tạo nên một sức hút nhất định cho giải hạng Nhất 2020 sắp tới.

Highlights: SLNA 1-1 Bà Rịa Vũng Tàu (Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020)

video
Cup Quốc gia 2020: Khi các khán đài đang đầy ắp tiếng cười
Sau nhiều năm vắng bóng khán giả, có thể thấy ở cúp quốc gia năm nay, sự sôi động đang dần quay trở lại trên khắp các khán đài. Điều đó cho thấy giải đấu lâu...
Hà Nội thắng trận đầu ở cúp quốc gia: Trong nỗi nhớ Văn Quyết và các ngoại binh
CLB Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp ở cúp quốc gia năm nay sau trận thắng Đồng Tháp tối 31/5. Song nếu nhìn kỹ, vẫn còn những vấn đề sau trận...
Video tổng hợp: Hà Nội 3-0 Đồng Tháp (Cúp Quốc Gia 2020)
Với sức mạnh hoàn toàn vượt trội và lại có lợi thế sân nhà, đội bóng số 1 Việt Nam CLB Hà Nội đã áp đảo hoàn toàn các vị khách tới từ Đồng Tháp dù chẳng cần...
Video tổng hợp: An Giang 0-2 Viettel (Cúp Quốc Gia 2020)
Với đội hình gồm toàn cầu thủ nội cực kỳ chất lượng (đã, đang và có thể khoác áo ĐTQG cũng như U23 Việt Nam), Viettel dễ dàng áp đảo đội chủ nhà từ đầu đến...
Video tổng hợp: TPHCM 0-0 (pen 3-2) Đà Nẵng (Cúp Quốc Gia 2020)
Người hùng Thường Châu 2018 ngày nào đã được dịp trổ tài bắt 11m siêu việt. Nếu trận đấu TPHCM vs Đà Nẵng không phải giải quyết thắng - thua ở màn luân lưu 11m...


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X