Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019: Chờ hiệu ứng từ AFC Cup

Thứ Năm 27/06/2019 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những chiến thắng ấn tượng của Hà Nội và Bình Dương ở AFC Cup, người hâm mộ cũng đang kỳ vọng sẽ được chứng kiến nhiều màn so tài đỉnh cao ở Cúp Quốc gia 2019.

Cuối tuần này, vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 sẽ đồng loại diễn ra trên 8 sân bóng trên cả nước. Năm nay, với những thành tích thi đấu đầy ấn tượng của hai CLB Hà Nội và Bình Dương ở AFC Cup, người hâm mộ cũng đang kỳ vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều màn so tài đỉnh cao ở giải đấu giàu truyền thống nhất của bóng đá Việt.

Năm nay, Bình Dương tiếp tục là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Trong vòng 10 năm qua, đây cũng là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất với 5 lần vào chơi trận chung kết và 2 lần lên ngôi vô địch. Với một đội hình có chiều sâu, thi đấu kinh nghiệm cùng những ngoại binh thi đấu ấn tượng, đội bóng đất Thủ đang dần trở lại với thời kỳ đỉnh cao từng thống trị V-League như những mùa giải về trước.

Vòng 18 Cúp Quốc gia 2019 Chờ hiệu ứng từ AFC Cup hình ảnh
Bình Dương chỉ gặp đối thủ 'mềm' ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019.

Tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019, nhà ĐKVĐ giải đấu sẽ chỉ phải gặp đội khách Xi măng Fico Tây Ninh đang chơi ở giải hạng Nhất. Với đẳng cấp chênh lệch, lại được chơi bóng trên sân nhà, dường như sẽ là không quá khó để thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn giành thắng lợi chung cuộc.

Nếu như Bình Dương luôn được xem là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch nhờ bản lĩnh thi đấu thì Hà Nội lại luôn là đội bóng giàu tham vọng vô địch nhất ở sân chơi Cúp Quốc gia.

Tại Cúp Quốc gia 2019, Hà Nội vẫn được nhận định là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi tham vọng lẫn khát khao của họ vẫn như ngày nào. Là đội bóng có thực lực nhưng đã 4 lần thất bại trong các trận chung kết từ năm 2012 cho tới nay, đội bóng Thủ đô dĩ nhiên rất ‘thèm khát’ chiếc cúp vô địch này . Nhưng liệu năm nay họ có thể làm được chuyện đó trước sự cạnh tranh từ một loạt đối thủ như TP.HCM, HAGL, SLNA, Thanh Hóa,…?

CLB Hà Nội sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu Cúp QG 2019 với trận đấu trên sân nhà gặp đội bóng ở giải hạng Nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chính là đội B Hà Nội được chuyển giao cho Hà Tĩnh hồi đầu năm. Với sự chênh lệch rõ rệt, xem ra không khó để thầy trò Chu Đình Nghiêm giành vé vào tứ kết giải đấu.

Sai Gon vs Viettel
TP.HCM sẽ gặp nhiều thách thức khi hành quân tới sân của Viettel

Trong khi hai ứng viên vô địch được chơi bóng trên sân nhà trước các đối thủ yếu hơn hẳn thì hiện tượng tại V-League 2019, CLB TP.HCM sẽ phải bay ra Hà Nội để làm khách của CLB Viettel. 

Với việc đội bóng áo lính đang có dấu hiệu hồi sinh sau khi chia tay HLV Lee Heung-sil, đây sẽ là một thử thách không nhỏ với CLB TP.HCM trong tham vọng đi tiếp. Tuy nhiên dưới thời HLV Chung Hae Soung, đội bóng Sài thành đang thi đấu cực kỳ hiệu quả. Và họ hoàn toàn có thể vượt khó ở lần Bắc tiến sắp tới.

Một trận đấu cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ ở Cúp Quốc gia 2019 chính là màn so tài giữa Than Quảng Ninh và HAGL tại sân Cửa Ông. Hồi đầu năm nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng bại trận trước ‘Gỗ’ ở lượt đi V-League 2019, nhưng đó là trận thua trên sân khách. Và khi được trở về chơi trên sân nhà, đây sẽ là thời cơ để đội bóng đất Mỏ ‘trả cả vốn lẫn lãi’.

Lich thi dau vong 1/8 Cup Quoc gia 2019
Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019

Ngoài 4 cặp đấu trên, vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 còn diễn ra các cuộc đọ sức giữa Nam Định – Bình Phước, Thanh Hóa – Hải Phòng, SLNA – Quảng Nam và Sài Gòn – An Giang. Bongda24h.vn sẽ cập nhật diễn biến, kết quả các trận đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X