Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 13 V-League 2018: Hà Nội thăng hoa, HAGL trở lại?

Thứ Ba 12/06/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm của vòng 13 V-League 2018 là hai cặp đấu rất đáng chú ý giữa CLB Hà Nội vs Than Quảng Ninh cũng như HAGL vs Quảng Nam.

CLB Hà Nội vs Than Quảng Ninh – ai cản nổi quân bầu Hiển?

Diễn ra muộn nhất tại vòng 13 V-League 2018 sẽ là cuộc thư hùng rất đáng chờ đợi giữa hai đội bóng đang dẫn đầu trên BXH. Đó là chủ nhà Hà Nội FC và đội khách Than Quảng Ninh.

Ở thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội đang thể hiện một sức mạnh hủy diệt so với phần còn lại tại V-League. Thắng 10 trận, hòa 2 và chưa từng thua trong 12 vòng đấu đã qua, quân bầu Hiển đang là một tập thể thi đấu ổn định và hiệu quả nhất ở mùa bóng năm nay.

Được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận đấu cuối của lượt đi, đây sẽ là điểm tựa để đội bóng Thủ đô tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại và bỏ xa các đối thủ còn lại trong cuộc đua vô địch.

Vòng 13 V-League 2018 Hà Nội thăng hoa, HAGL trở lại hình ảnh
Quảng Ninh liệu có thể đánh bại chủ nhà Hà Nội ở vòng 13 V-League 2018?

Trong khi đó, Than Quảng Ninh sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ‘hiện tượng’ HAGL đang tràn trề sự tự tin và quyết tâm hạ bệ ƯCV vô địch Hà Nội. Lúc này khoảng cách giữa hai đội đang là 8 điểm. Do đó nếu thắng được đội chủ nhà trong trận đấu vào lúc 19h00 tối mai 13/6, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ thu hẹp khoảng cách này xuống còn 5 điểm và hoàn toàn có thể mơ về một cuộc lật đổ trong giai đoạn lượt về.

Mặc dù vậy, việc đánh bại Hà Nội trong thời điểm đội bóng nhà bầu Hiển đang sở hữu lực lượng binh hùng, tướng mạnh như hiện tại là không hề dễ dàng. May ra Than Quảng Ninh chỉ có thể có điểm khi họ thi đấu phòng ngự, phản công rình rập và trừng phạt đối thủ ở những tình huống cố định.

HAGL vs Quảng Nam – tìm lại cảm hứng chiến thắng

HAGL vs Quảng Nam chính là bại tướng của Than Quảng Ninh và Hà Nội ở vòng đấu trước. Cùng bị đánh bại nên quyết tâm giành chiến thắng của hai đội ở trận này là rất lớn. Ở thời điểm hiện tại, Quảng Nam đã không còn duy trì được sự ổn định và lì lợm như trước.

Trên sân Tam Kỳ mùa này, thầy trò Hoàng Văn Phúc từng phải nhận thất bại trước chính HAGL ở cúp quốc gia dù ra sân với đội hình mạnh nhất. Do vậy, chuyến hành quân tới phố Núi sắp tới được đánh giá sẽ là chuyến đi sóng gió với nhà ĐKVĐ.

HAGL lot vao tu ket Cup Quoc gia 2018 khi doi thu Quang Nam mac qua nhieu sai lam o hang phong ngu.
HAGL từng đánh bại Quảng Nam ở cúp quốc gia năm nay

Ở phía đối diện, CLB HAGL cũng rất cần một thắng lợi để lấy lại cảm hứng thi đấu sau hai vòng đấu không biết mùi chiến thắng. Dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung, đội bóng phố Núi đã cho thấy những sự tiến bộ ấn tượng bằng việc leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Tuy nhiên khi mà V-League đang bước vào giai đoạn căng thẳng kèm theo cơn bão chấn thương đang hoành hành, HAGL đã không còn duy trì được sự ổn định và những chiến thắng. Ở trận hòa 2-2 trước TP.HCM và trận thua 0-3 trước Quảng Ninh, “Gỗ” đã không có được đội hình thi đấu mạnh nhất với tiền vệ trụ Triệu Việt Hưng, hậu vệ Đông Triều, Văn Hạnh, Kim Jin-seo. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phòng ngự, khiến HAGL không thể giành được chiến thắng như kỳ vọng.

Ở trận gặp Quảng Nam sắp tới, HAGL nhiều khả năng cũng sẽ không có được sự phục vụ của những cầu thủ giỏi do chấn thương. Do đó họ cần đá chắc chắn, thận trọng tránh để đối phương chọc thủng lưới, qua đó đánh mất cơ hội chiến thắng.

FLC Thanh Hóa trở lại?

Sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện đã khiến FLC Thanh Hóa vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng. Ở thời điểm này, đội bóng xứ Thanh có 4 trận liên tiếp không thắng, rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi này, HLV Đức Thắng hẳn rất muốn có một trận thắng trước SHB Đà Nẵng nhằm không để xảy ra những hiệu ứng tiêu cực hơn.

Mặc dù vậy, tình hình nhân sự, tinh thần hiện nay của FLC Thanh Hóa không dễ để thực hiện mục tiêu trên. CLB SHB Đà Nẵng không phải đối thủ quá mạnh nhưng là đối thủ khó chịu cho bất kỳ đối thủ nào. Nhiều vòng đấu gần đây, đội bóng sông Hàn bắt đầu cho thấy có sự ổn định hơn giai đoạn đầu mùa.

HLV Nguyen Duc Thang muon FLC Thanh Hoa loai nhom cau thu noi loan.
 FLC Thanh Hóa liệu có thể khép lại lượt đi bằng một thắng lợi?

Với việc có 16 điểm và đứng thứ 8 trên BXH, thầy trò HLV Minh Phương có quyền đua tranh vào nhóm dẫn đầu trên BXH khi họ chỉ còn kém tốp 3 với những Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Khánh Hòa, HAGL…đúng một trận thắng.

Vòng 13 V-League 2018 cũng chứng kiến cuộc đọ sức trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM với đội khách Becamex Bình Dương. Đội chủ nhà đang có chuỗi 7 trận không thắng. Tuy nhiên tình hình dường như đang có những sự cải thiện cho thầy trò ông Miura.

Sau 4 trận thua liên tiếp, CLB TP.HCM đã có 3 trận liền đều hòa, trong đó có hai trận hòa trong thế bị đối thủ dẫn trước. Khi mọi việc trở nên ổn định hơn, CLB TP.HCM hoàn toàn hướng tới trận thắng trên sân nhà trước đối thủ Becamex Bình Dương.

Về phía đội khách, thầy trò HLV Trần Minh Chiến vừa mới bị ngắt mạch 8 trận không thua ở vòng đấu trước sau trận thua tan tác 0-3 trước Khánh Hòa. Chắc chắn, CLB Becamex Bình Dương sẽ hướng tới chiến thắng để chứng minh với khán giả nhà rằng đó chỉ là một tai nạn và họ vẫn tiến lên mạnh mẽ như những gì đã làm được.

Bên cạnh cặp đấu trên còn có 3 cặp đấu khác giữa Khánh Hòa vs XSKT Cần Thơ, SLNA vs Hải Phòng và Nam Định vs Sài Gòn. Bongda24h sẽ cập nhật kết quả các trận đấu này, mời bạn đọc chú ý theo dõi.

LTD vong 3 V-League 2018
LTD vòng 3 V-League 2018
Nhận định Thanh Hóa vs Đà Nẵng 17h00 ngày 12/6 (V-League 2018)
Thanh Hóa vs Đà Nẵng lúc 17h00 ngày 12/6 (Vòng 13 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Nhận định Khánh Hòa vs Cần Thơ 17h00 ngày 12/6 (V-League 2018)
Khánh Hòa vs Cần Thơ lúc 17h00 ngày 12/6 (Vòng 13 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...
Nhận định TPHCM vs Bình Dương 19h00 ngày 12/6 (V-League 2018)
TPHCM vs Bình Dương lúc 19h00 ngày 12/6 (Vòng 13 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X