Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11 V-League 2014: Cơ hội tăng tốc của B.Bình Dương

Thứ Bảy 05/04/2014 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội đầu bảng Thanh Hóa không thi đấu ở vòng này, đấy chính là cơ hội để B.Bình Dương rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng. Trong khi đó, 2 đội chót bảng HV.An Giang và ĐT Long An phải chạy chốn vùng nguy hiểm.

Cặp đấu chênh lệch nhất vòng 11 chính là cuộc đối đầu trên sân Bình Dương, giữa chủ nhà B.Bình Dương và ĐT Long An. 5 – 7 năm trước, đây là trận đấu có khả năng quyết định đến ngôi vô địch V-League. Dù vậy, hiện nay, Gạch đã xuống quá nhanh và họ không còn là đối thủ xứng tầm với B.Bình Dương. So về lực lượng, đội bóng miền Đông Nam bộ mạnh hơn hẳn đội bóng miền Tây Nam bộ.

B.Bình Dương có cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với đội đầu bảng Thanh Hóa
B.Bình Dương có cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với đội đầu bảng Thanh Hóa

So về phong độ, B.Bình Dương cũng hơn đứt ĐT Long An. Thế nên, đây là trận đấu mà nếu B.Bình Dương không thắng, họ chỉ có thể tự trách mình. Thậm chí, nếu đội bóng của HLV Lê Thụy Hải ghi được bàn thắng sớm, họ còn có thể thắng đậm, bởi ĐT Long An hiện rất dễ bị vỡ trận khi rới vào tình huống bất lợi. Một lý do khác để B.Bình Dương quyết tâm giành thắng lợi trước Gạch là ở chỗ họ cần phải có điểm để đeo bám Thanh Hóa, đeo bám ngôi vô địch V-League mà đội bóng đất Thủ Dầu luôn khát khao.

Đây còn là cơ hội cho các chân sút của B.Bình Dương là Abass, Suleiman, Kesley hay Anh Đức tỏa sáng, ghi bàn vào lưới được đánh giá là có hàng phòng ngự yếu nhất giải. Một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Lạch Tray, giữa Hải Phòng và HA Gia Lai. Năm ngoái, cũng trên sân này, Gỗ từng thắng đội bóng đất Cảng bằng chiến thuật phòng ngự phản công cực kỳ hữu hiệu.

Năm nay, kịch bản cũ có thể tái diễn khi Hải Phòng vẫn giữ lối chơi tấn công, bất chấp lực lượng của không còn tốt, trong khi HA Gia Lai ngày càng sắc bén ở khả năng phản đòn. Chân sút Timothy của Gỗ cũng rất lợi hại với các pha tăng tốc lúc phản công. Đấy sẽ là mũi nhọn mà Hải Phòng cần phải lưu ý. Dù vậy, khả năng các hậu vệ của đội bóng đất Cảng có thể sẽ không thể vô hiệu hóa hoàn toàn chân sút người Nigeria.

Cũng ở vòng này, có 2 cặp đấu rất quan trọng ở nhóm cuối bảng, đấy là trận đấu giữa Đồng Nai – Quảng Nam và trận Than Quảng Ninh – HV.An Giang. Đầu tiên là trận Than Quảng Ninh gặp HV.An Giang ở đất Cẩm Phả. Đây là 2 tân binh của V-League, nhưng tình cảnh của đôi bên đối lập nhau. Than Quảng Ninh đang bay bổng với chuỗi trận khởi đầu mùa bóng.

Còn với HV.An Giang, họ là một trong số hai đội chưa hề biết thắng tại V-League mùa này. Đoàn quân của HLV Nhan Thiện Nhân đang đứng chót bảng với chỉ 2 điểm, dù đã đá 9 trận. Chính vì vậy, họ không được phép thua Than Quảng Ninh, nhất là khi đây là đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua giành vé trụ hạng.

Ở các mùa giải hạng Nhất các mùa trước, 2 đội gặp nhau khá nhiều. Và trong những lần đó, HV.An Giang luôn gặp khó khăn trước Than Quảng Ninh lúc phải đá ở Cẩm Phả. Lần này có lẽ kết quả cũng không khác. Trận đấu còn lại thuộc vòng 11 diễn ra cuối tuần này là trận đấu giữa Đồng Nai và Quảng Nam ở sân Đồng Nai. Đội bóng đất Quảng vừa thắng tưng bừng ở vòng trước, nhưng đấy là lúc Quảng Nam được đá trên sân nhà.

Còn lần này, khi Quảng Nam phải đến Đồng Nai sẽ đá, họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, bởi Đồng Nai luôn rất khó chịu lúc đá ở miền Đông Nam bộ. Nếu Quảng Nam nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công trước Đồng Nai, có thể họ sẽ trả giá, bởi Đồng Nai phản công rất giỏi.

Riêng 2 cặp đấu Hà Nội T&T – SHB Đà Nẵng và V.Ninh Bình – SL Nghệ An sẽ diễn ra vào tháng 7, do 2 CLB Hà Nội T&T và V.Ninh Bình vừa mới đá ở AFC Cup, nên các trận đấu có liên quan đến họ sẽ được dời lại.

Xem thêm: Trực tiếp Hải Phòng vs Bình Dương

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X