Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 11 V-League 2022: Hà Nội gặp thách thức, HAGL tiếp đà thăng hoa?

Thứ Tư 03/08/2022 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 11 V-League 2022, đội bóng gây ấn tượng nhất trong tháng 7, HAGL sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn FC. Và liệu thầy trò Kiatisuk có thể giành thêm 1 chiến thắng?

HAGL có giữ được mạch toàn thắng?

Vòng 11 V-League 2022 sẽ chứng kiến màn so tài giữa đội chủ nhà Sài Gòn và đội khách HAGL. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu rất đáng xem với người yêu bóng đá Sài thành. 

Với CLB Sài Gòn lúc này, sau thắng lợi đầu tiên của mùa giải ngay trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, có thể nói là đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương như được tiếp thêm động lực trước khi bước vào màn so tài với HAGL. Và nếu hạn chế được những sai lầm, họ hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu có điểm trong trận này. 

Vòng 11 V-League 2022 Hà Nội gặp thách thức, HAGL tiếp đà thăng hoa 1
HAGL hướng tới chiến thắng thứ 5 ở Vòng 11 V-League 2022. Ảnh: VPF

Về phía đội khách, trước việc chỉ phải gặp đội bóng đang chạy đua trụ hạng, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Kiatisuk giành 3 điểm. Trong bối cảnh đã bị Hà Nội bỏ xa 4 điểm, HAGL hiểu rằng họ sẽ cần phải chắt chiu các cơ hội có được. 

Mùa trước, HAGL từng thất thủ ngay trên sân của Sài Gòn ở vòng 1. Tuy nhiên đó là thời điểm mà thầy trò HLV Kiatisuk vẫn chưa có nhiều thời gian làm việc cùng nhau. Còn lúc này, khi mọi thứ đã thay đổi, rất có thể kết quả của trận đấu tới sẽ rất khác.

Xem thêm:

Viettel quyết tìm lại chính mình 

Với 4 thất bại đã phải nhận sau 10 vòng đấu đã qua mà gần đây nhất chính là trận thua 0-1 trước Thanh Hóa, rõ ràng CLB Viettel đang cho thấy nhiều vấn đề ở mùa giải này. 

Không còn cách nào khác, họ sẽ phải nỗ lực tìm lại chính mình trong màn tiếp đón các cầu thủ Bình Dương trên sân nhà ở vòng đấu này nhằm hi vọng tới một chiến thắng chung cuộc. 

Ở thời điểm hiện tại, CLB Viettel đã kém đối thủ đang dẫn đầu BXH là Hà Nội tới 7 điểm, vì vậy họ sẽ phải chắt chiu những cơ hội được chơi trên sân nhà để dần thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. 

Giống như Viettel, CLB Bình Dương cũng đang thể hiện một bộ mặt thi đấu khá tệ ở mùa giải năm nay khi để thua tới 4 trận và 3 trận khác chỉ có được một kết quả hòa. 

Điều này khiến họ tụt xuống nửa cuối BXH và chỉ cách vị trí xếp cuối của Sài Gòn 2 điểm. Do đó nếu không sớm cải thiện phong độ, rất có thể đội bóng đất Thủ sẽ phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng. 

Hải Phòng tìm lại cảm hứng chiến thắng

Chỉ có được 3 điểm trong 5 vòng đấu gần đây, đó thực sự là một kết quả mà không người nghĩ đến nếu dựa theo phong độ thi đấu đầy ấn tượng của CLB Hải Phòng ở giai đoạn đầu mùa. 

Và rõ ràng khi được trở về sân nhà Lạch Tray ở vòng này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để tìm lại cảm giác chiến thắng. Đó cũng là cách để họ thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu đã được Hà Nội gia tăng thành 6 điểm. 

Vòng 11 V-League 2022 Hà Nội gặp thách thức, HAGL tiếp đà thăng hoa 2
CLB Hải Phòng đang hướng tới 3 điểm trên sân nhà

Tuy nhiên sẽ không đơn giản để đội bóng đất Cảng có thể giành được 3 điểm trong trận này khi mà đối thủ của họ lại là một SHB Đà Nẵng đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong giai đoạn gần đây. 

Với 3 chiến thắng liên tiếp trước SLNA, Bình Định và Nam Định, đội bóng Đà thành lúc này đã lọt vào nhóm dẫn đầu BXH. Và họ hoàn toàn có thể tạo ra cú sốc cho Hải Phòng nếu giữ phong độ cao ở màn so tài sắp tới. 

Hà Nội gặp thách thức

Tại vòng 11 V-League 2022, CLB Hà Nội sẽ phải di chuyển vào Quy Nhơn để chạm trán đội bóng chủ nhà Topenland Bình Định. Về mặt lý thuyết, đội bóng Thủ đô đang được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu một đội hình chất lượng và đang duy trì mạch thắng ấn tượng trong thời gian qua. 

Song sẽ không dễ để họ giành thêm 3 điểm khi phải chạm trán với đội bóng chủ nhà Bình Định đang sở hữu quyết tâm chiến thắng để lọt vào nhóm có huy chương ở mùa giải năm nay. 

Vòng 11 V-League 2022 Hà Nội gặp thách thức, HAGL tiếp đà thăng hoa 3
CLB Hà Nội được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn tại Quy Nhơn

Với lợi thế sân nhà cùng việc sở hữu một dàn cầu thủ thiện chiến, Bình Định rõ ràng không phải một CLB dễ bị bắt nạt. Chưa kể là tinh thần của họ cũng đang khá tốt sau chiến thắng trên sân Bình Dương ở vòng đấu trước.

Bất lợi của Bình Định trong trận này là sự vắng mặt của tiền đạo Xuân Nam vì án treo giò. Nhưng trong tay HLV Đức Thắng vẫn còn nhiều quân bài chất lượng, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khó khăn cho phía Hà Nội.

Ở hai cặp đấu còn lại, SLNA sẽ đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ được đánh giá cao về việc giành 3 điểm. Trong khi đó Nam Định sẽ tiếp đón TP.HCM tại Thiên Trường. Cuộc chiến ở nhóm cuối bảng được đánh giá sẽ vô cùng căng thẳng khi mà không đội bóng nào muốn thua ở cuộc so tài này.




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X