Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 V-League 2021: Tâm điểm tại Pleiku

Thứ Sáu 16/04/2021 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 10 V-League 2021, mọi sự chú ý sẽ dồn về Pleiku để dõi theo màn so tài căng thẳng giữa ứng viên vô địch HAGL và nhà cựu vương Hà Nội FC. Và đây cũng được xem là trận cầu hấp dẫn nhất cuối tuần này.

Đại chiến bóng đá đẹp

Có nhiều lý do để người hâm mộ quan tâm tới màn so tài giữa các cầu thủ HAGL vs Hà Nội FC. Đây không chỉ là cuộc đấu giữa những người đồng đội từng sát cánh bên nhau ở các cấp độ ĐTQG trong nhiều năm qua. 

Mà đó còn là màn so tài giữa hai CLB sở hữu lối chơi khá giống nhau khi đều hướng đến bóng đá tấn công, đề cao cái đẹp, yếu tố chiến thuật.

HAGL vs Hà Nội 15/10
HAGL vs Hà Nội sẽ là trận cầu đinh ở Vòng 10 V-League 2021

CLB HAGL từ lâu nay vẫn được biết đến với lối chơi bóng ngắn, mềm mại, dựa trên khả năng phối hợp nhóm nhỏ cực tốt của các cầu thủ. 

Trong khi đó Hà Nội lại được đánh giá là sở hữu lối đá đẳng cấp hơn, hiệu quả hơn, mà bằng chứng chính là những chức vô địch V-League và cúp QG trong suốt những mùa bóng gần đây. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nhà á quân V-League 2020 lại không có được quân số mạnh nhất khi Hùng Dũng nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, trong khi Việt Anh hay Đức Huy cũng không thể ra sân do án phạt. Chính vì thế trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều kịch tính.
 

Viettel có 'giải mã' được Than Quảng Ninh?

Có thể nói, bên cạnh HAGL thì CLB Than Quảng Ninh cũng đang là một đội bóng gây ra nhiều bất ngờ cho người hâm mộ ở mùa giải này, khi liên tục có những chiến thắng để lọt vào tốp 3 trên BXH. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Thọ, đội bóng đất Mỏ đang thi đấu cực kỳ quyết tâm ở mùa giải năm nay. Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng Quảng Ninh lại chơi khá ổn định, nhờ luôn biết cách chú trọng tới khâu phòng ngự.  

Claudecir Viettel vs Quảng Ninh
CLB Viettel có 'giải mã' được Than Quảng Ninh?

Cho tới lúc này, CLB Than Quảng Ninh mới chỉ để lọt lưới 7 bàn và là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải đấu. Nếu chơi đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể đứng vững trước một Viettel cũng đang gặp vấn đề nơi hàng công, khi vắng mặt chân sút Pedro Paulo vì chấn thương.

Về phía đội chủ nhà Viettel, họ đang có màn trở lại khá ấn tượng khi liên tục giành chiến thắng ở những vòng gần đây, để leo lên xếp thứ nhì trên BXH với 19 điểm, hơn Than Quảng Ninh 1 điểm. 

Chắc chắn sẽ rất khó để đội khách có thể xuyên thủng mành lưới nhà vô địch khi họ đang chơi rất ổn định và không thể lọt lưới ở 4 vòng gần đây. Và nếu tận dụng tối đa các cơ hội, Viettel hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc ghi bàn vào lưới đối phương.

 

Derby Nghệ Tĩnh

Vòng 10 V-League 2021 sẽ chứng kiến trận đấu giữa hai đội bóng láng giềng SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trước vòng này, đội khách vừa thay tướng với sự xuất hiện của một nhà cầm quân xứ Nghệ là HLV Nguyễn Thành Công trên ghế nóng. Vì thế trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và đáng chờ đợi. 

Ở trận này, SLNA đang được đánh giá cao hơn nhờ phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng của Phan Văn Đức. Tiền vệ sinh năm 1996 lúc này đang là 'chủ công' của đội bóng xứ Nghệ khi liên tiếp ghi bàn để giúp SLNA giành 3 điểm.

Với việc mới chỉ có 10 điểm sau 9 vòng đấu, SLNA cũng rất cần 3 điểm ở vòng này, nhất là khi đối thủ của họ lại đang đứng cuối BXH và vừa mới thay tướng. Và liệu Phan Văn Đức và các đồng đội có thể tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng?

SLNA vs Hà Tĩnh
Vòng 10 V-League 2021 sẽ chứng kiến trận derby Nghệ Tĩnh giữa SLNA vs Hà Tĩnh

 

TP.HCM đối mặt thách thức tại Thiên Trường

CLB TP.HCM được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải hành quân tới sân Thiên Trường đối đầu Nam Định tại vòng 10 V-League 2021. 

Trước trận này, đội bóng Sài thành đang có dấu hiệu hồi sinh khi thắng SLNA 3-0 và suýt có 3 điểm trên sân Thanh Hóa ở vòng 9 vừa qua nếu không để Trịnh Văn Lợi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ cuối trận.

Tuy nhiên đối thủ sắp tới của họ sẽ không dễ bị đánh bại khi được đá tại Thiên Trường. Sức mạnh tinh thần luôn là thứ vũ khí lợi hại của Nam Định khi được chơi trên sân nhà. Điều đó hoàn toàn có thể giúp họ tạo nên bất ngờ trước một TP.HCM được đánh giá cao hơn.
 

Các trận còn lại

Vòng 10 V-League 2021 còn chứng kiến các cặp đấu Bình Định - Thanh Hóa, Sài Gòn - Hải Phòng và Bình Dương - Đà Nẵng. Đây là các trận đấu mà các đội bóng chủ nhà đều được đánh giá cao hơn. Và liệu họ có thể giành được 3 điểm ở vòng này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X