Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 10 V.League 2016 với những điểm nhấn nội binh

Thứ Hai 16/05/2016 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trịnh Duy Long có lẽ là cái tên hot nhất sau vòng 10 của V.League 2016 khi mà tiền đạo 23 tuổi đã đóng góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng giúp Sài Gòn FC nhấn chìm FLC Thanh Hoá trên sân nhà, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ngôi sao mới nổi: Trịnh Duy Long

Với cú đúp và một đường kiến tạo vào lưới của FLC Thanh Hoá, tiền đạo Trịnh Duy Long xứng đáng được chọn là cầu thủ hay nhất vòng đấu. Màn trình diễn của chân sút sinh năm 1992 cũng nhận được những lời khen ngợi đến từ người hâm mộ bóng đá Sài Gòn với những tình huống di chuyển thông minh và xử lý bóng khôn ngoan. Thậm chí sau vòng 10, Duy Long còn vươn lên trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ đầu mùa với 5 pha lập công. Nếu duy trì được phong độ hiện tại, khả năng vua phá lưới giải hạng nhất mùa trước sẽ có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam sắp tới là không nhỏ.

Vong 10 VLeague 2016 voi nhung diem nhan noi binh hinh anh
Trịnh Duy Long (phải) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của các nội binh với 5 pha lập công

Hai bàn thắng mà Duy Long ghi được vào lưới thủ môn Thanh Thắng được thực hiện theo cũng một kịch bản, đó là băng cắt đánh đầu rất nhạy bén. Với chiều cao 1m77 cùng một thể hình lực lưỡng, Duy Long hoàn toàn có thể trở thành lời giải cho bài toán tiền đạo cắm của ĐTVN, khi mà Anh Đức quyết không muốn lên tuyển. Tuy nhiên người ta đã bất ngờ hơn với pha kiến tạo mà anh tạo cơ hội để Văn Ngọ lập công. Đó là một cú đánh gót hết sức ngẫu hứng và tinh thế, thể hiện khả năng quan sát tốt. Xuất phát từ vị trí tiền đạo trái, dần dần Duy Long đã được cho phép di chuyển vào vòng cấm nhiều hơn do chấn thương thương của tiền đạo chủ lực Maurice, và điều đó cũng giúp anh ghi thêm những bàn thắng.

HAGL bùng nổ nhưng chưa mang lại sự yên tâm


Chứng kiến các cầu thủ của đội bóng phố Núi ghi tới 3 bàn chỉ trong 5 phút, có lẽ nhiều người đã nghĩ rằng Long An sẽ phải chịu cảnh thua “vỡ mặt” như những gì CLB Hà Nội (nay là CLB Sài Gòn) phải nhận ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải, khi họ để thua tới 5 bàn chỉ trong khoảng 20 phút cuối trận. Thế nhưng rút cuộc thì các CĐV Pleiku vẫn phải nơm nớp lo sợ trong những phút cuối cuộc đón tiếp Long An vừa qua cho thấy rằng HAGL vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện tại V.League 2016
.

Đá V-League, gãy chân là điều bình thường?
Trường hợp dính chấn thương như của tiền đạo Osmar (HAGL) rõ ràng không phải điều hiếm gặp ở V-League. Trong một giải đấu có quá nhiều rủi ro, sự nghiêm trọng...

Số cơ hội nguy hiểm được đội bóng phố Núi tạo ra là vượt trội so với Long An, và 3 bàn thắng hãy còn là quá ít. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ của họ đã quá nôn nóng và không thể tận dụng thành công. Nếu như Lê Văn Tân bên phía Long An sắc sảo hơn một chút, có lẽ đội chủ nhà đã đánh rơi 2 điểm đáng tiếc. Với việc tiền đạo đang vào phom là Osmar Moreira bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu tới hết lượt đi, HAGL sẽ lại tiếp tục gặp khó khăn trên hàng công bởi vai trò của chân sút người Brazil là rất quan trọng với HAGL tại V.League 2016 trong những vòng đấu gần đây.

Hải Phòng tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh


Ở trận đấu được coi là bản lề cho tham vọng vô địch lượt đi của đội bóng đất cảng, Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua Sanna Khánh Hoà BVN khi mà chuỗi phong độ cao của họ tưởng chừng như đã dừng lại sau 2 trận không thắng trước Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T. Thế nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lại tiếp tục thể hiện màn trình diễn huỷ diệt cứ như thể hai trận đấu đó chưa từng xảy ra. Sanna Khánh Hoà rõ ràng không phải một đội bóng dễ chơi, nhưng Hải Phòng vẫn đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 trong một ngày không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Stevens.

Vong 10 VLeague 2016 voi nhung diem nhan noi binh hinh anh 2
Hải Phòng vẫn tiếp tục bay cao trên BXH

Hai bàn thắng của Đình Bảo và Hồng Phong, những cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị, đã giúp Hải Phòng đạt điểm số 25 ở mùa giải này, nhiều hơn ĐKVĐ Becamex Bình Dương tới 7 điểm. Đây cũng là trận đấu có số lượng khán giả đông đảo nhất khi có tới 17 nghìn CĐV đến sân. Lạch Tray đang thực sự dần trở lại là một chảo lửa nóng nhất tại V.League.

Vòng đấu của các chân sút nội

Vòng 10 V.League 2016
chỉ có 5 trong tổng số 21 bàn thắng được thực hiện bởi các cầu thủ ngoại và nhập tịch. Đây là một tỷ lệ thấp nhất kể từ đầu mùa giải và người hâm mộ có thể tự hào với thành tích này của các cầu thủ nội. Trong đó có 4 trận đấu mà các bàn thắng đều do công của những chân sút nội. Đây là tín hiệu rất tích cực và được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong những vòng đấu tới.

Hà Nội T&T bất ngờ vấp ngã


Chuỗi trận thắng liên tiếp với màu áo tím của Hà Nội T&T đã phải chấm dứt trên sân Cần Thơ. Dàn sao của đội bóng đất Tây đô đang càng chơi càng hay và chiến thắng 3-0 rõ ràng là quá xứng đáng đối với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Cần Thơ đã thực sự thoát khỏi số phận của một đội bóng trụ hạng mùa trước để trở thành đối thủ đầy tiềm năng cho vị trí top 3 chung cuộc. Với 2 ngoại binh đang có phong độ cao là Patiyo và Oseni, cùng dàn cầu thủ nội chất lượng, Cần Thơ còn có thể tiếp tục tạo nên những bất ngờ mới đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X