Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 V-League 2019: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ và sự độc tôn của Hà Nội

Thứ Hai 25/02/2019 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là vòng đấu mở màn V-League 2019 đã khép lại với những bất ngờ lớn. Vòng đấu đã qua một lần nữa chứng kiến sức mạnh vượt trội của Hà Nội và những tín hiệu đáng mừng ở các đội bóng khác.

1. Hà Nội phô diễn sức mạnh

Nhà ĐKVĐ V-League 2018 tiếp tục phô diễn sức mạnh độc tôn của mình ngay ở vòng 1 V-League 2019. Dù Than Quảng Ninh là một đội bóng không yếu song họ đã không thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của đội bóng thủ đô.

5 bàn thắng được ghi bởi 5 cái tên khác nhau, rõ ràng Hà Nội đã cho thấy đẳng cấp vượt trội so với Than Quảng Ninh và xa hơn là cả V-League.

Là một 'ĐT Việt Nam thu nhỏ' với những gương mặt tuyển thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh,... CLB Hà Nội đang trình diễn một lối đá tấn công đẹp mắt áp đảo mọi đối thủ. Họ chắc chắn sẽ còn là một cái tên khó bị đánh bại với phần còn lại của V-League.

Vòng 1 V-League 2019 CLB Hà Nội phô diễn sức mạnh hình ảnh
CLB Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh ở Vòng 1 V-League 2019

2. HAGL 'lên đồng'

Trên sân của Khánh Hòa chiều 23/2, các cầu thủ HAGL đã có màn trình diễn như 'lên đồng' để quật ngã đội chủ nhà với tỷ số 4-1. Có thể nói đây là một kết quả có phần không tưởng bởi trong suốt một thập kỷ qua, 'Gỗ' chưa bao giờ có một trận đấu dễ dàng tại sân 19-8 nhất là khi họ vừa để hai trụ cột Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu.

Dù bị đánh giá thấp ở trận này song với lối đá phòng ngự phản công khó chịu cùng sự thăng hoa của tiền đạo cánh Văn Toàn, CLB HAGL đã có một ngày thi đấu khó quên trước đội chủ nhà Khánh Hòa. Họ nhường hẳn thế trận cho đối thủ nhưng vẫn biết cách để ghi bàn sau những đường phản công đầy đột biến.

Có thể nói CLB HAGL lúc này rõ ràng đã không còn dại khờ như trước mà họ đã trưởng thành rất nhiều từ tư duy kỹ chiến thuật cho tới thể lực và bản lĩnh thi đấu. Đây chắc chắn sẽ là một đội bóng đáng xem tại V-League 2019.

Khanh Hoa vs HAGL
HAGL bất ngờ thắng đậm Khánh Hòa trên sân 19-8


3. Ngày thi đấu đáng quên của Viettel và Quế Ngọc Hải

Những tưởng CLB Viettel sẽ có được một kết quả tốt ở vòng đấu khai màn mùa giải mới khi chỉ phải gặp đội bóng không có nhiều sự đầu tư trong mùa giải này là SHB Đà Nẵng thì thực tế, họ lại phải đón nhận một thất bại khá tệ hại.

Dù sở hữu một đội hình khá chất lượng với cặp trung vệ ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng song Viettel lại để đối phương vươn lên chỉ ít phút sau khi bóng lăn. Tiếp đó, họ còn mất thêm trung vệ Quế Ngọc Hải vì tấm thẻ đỏ và phải nhận một quả phạt 11m.

3-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu này nghiêng về phía SHB Đà Nẵng. Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi nhiều người đã hy vọng sẽ được thấy đội bóng áo lính Viettel trình diễn một lối chơi thuyết phục hơn để giành thắng lợi trong lần đầu tiên thi đấu ở V-League.

Que Ngoc Hai bi the do
Quế Ngọc Hải bị thẻ đỏ ngay trong lần đầu khoác áo Viettel


4. Cuộc đua trụ hạng nóng ngay từ vạch xuất phát

Năm nay, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho mùa giải mới, CLB Nam Định đã gây bất ngờ lớn khi thi đấu thuyết phục để hạ đối thủ Sài Gòn FC ngay trên sân nhà.

So với mùa giải năm ngoái, ở V.League 2019, Nam Định mất nhiều nội binh trụ cột nhưng bù lại họ có được những ngoại binh khá chất lượng. Và chiến thuật 'phất bóng cho Tây chạy' của họ đã phát huy tác dụng khi mà các cầu thủ Nam Định chỉ có nhiệm vụ phất dài lên phía trên cho bộ đôi ngoại binh Diogo và Patiyo “tự xử”.

Bàn thắng của Diogo cùng hai pha lập công của nội binh Mạnh Hùng và Thế Vương đã mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng thành Nam, nhất là khi bại tướng của họ cũng là đội nhiều khả năng cũng sẽ phải dự cuộc đua trụ hạng mùa này là CLB Sài Gòn.

Giống Nam Định, CLB TP.HCM cũng đã có chiến thắng đầu tay tại vòng 1 khi thắng đối thủ Hải Phòng trên sân nhà Thống Nhất. CLB TP.HCM ở mùa giải năm ngoái có thời điểm cũng đã thi đấu khá chật vật, và thắng lợi trong trận ra quân này đã tiếp thêm động lực, sự tự tin cho họ trước chặng đường cam go sắp tới.

Highlight: Khánh Hòa 1-4 HAGL

HLV HAGL nói gì sau trận thắng đậm bất ngờ trước Khánh Hòa?
HLV Dương Minh Ninh đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận Khánh Hòa 1-4 HAGL chiều tối ngày 23/2.
Những điều đáng chú ý sau trận Khánh Hòa 1-4 HAGL
Trên sân 19/8, CLB HAGL đã tạo ra một bất ngờ lớn trong ngày ra quân tại V-League 2019 khi đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số đậm 4-1. Và dưới đây là những điểm nhấn...
Hà Nội 5-0 Quảng Ninh: Cơ hội nào cho phần còn lại của V-League 2019?
Một cơn mưa bàn thắng cùng lời thừa nhận của HLV Phan Thanh Hùng là quá đủ để người ta đặt ra câu hỏi liệu có nên sớm trao cúp vô địch V-League 2019 cho Hà Nội...
Hà Nội FC quá mạnh và khó có đối thủ ở V-League 2019
Thất bại nặng nề trong trận ra quân, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Hà Nội quá mạnh và khó có đối thủ ở V-League 2019.
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ: Quang Hải đang chán bóng
HLV Chu Đình Nghiêm chưa hài lòng dù Hà Nội FC vừa có được chiến thắng đậm 5-0 trước Than Quảng Ninh ở trận ra quân V-League 2019.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X