Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1 V-League 2017: Công Vinh, Quang Hải và trọng tài

Thứ Hai 09/01/2017 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1 V-League 2017 đã khép lại với đầy đủ gia vị vốn có của nó. Bên cạnh đó là những nét tươi mới lần đầu xuất hiện ở bóng đá Việt Nam.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng báo bóng đá hôm naykết quả bóng đá việt nam hôm nay.

Chủ tịch Công Vinh

Ngôi sao lớn nhất của V-League 2017 lúc này không phải các cầu thủ mà là vị tân Chủ tịch của đội bóng mới lên hạng TP HCM. Vừa giải nghệ không lâu nhưng CV9 còn tỏa sáng hơn cả khi còn thi đấu. Anh đang dạy cho cả nền bóng đá những bài học về sự chuyên nghiệp. Từ một đội bóng non nớt thì đại diện thành phố mang tên Bác đang là tấm gương cho rất nhiều địa phương phải học tập. Đó là sự chuyên nghiệp trong cách làm bóng đá, cách chuẩn bị cho các trận đấu, cách đưa đội bóng gần gũi với NHM. Công Vinh đang làm quá tốt công việc mới của mình và chúng ta rất hy vọng nhiều đội bóng sẽ nhìn vào đó để đưa V-League nói riêng và nền bóng đá nói chung đi theo quỹ đạo chuyên nghiệp thật sự.

Hà Nội 3-2 Than Quảng Ninh (KT): Show diễn của Quang Hải!
Thiếu vắng rất nhiều trụ cột nhưng đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn giành chiến thắng ấn tượng nhờ màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ Quang Hải.

Những ngôi sao trẻ

Đây mới là vòng đấu đầu tiên của V-League 2017 nhưng người ta có thể cảm thấy vui vì những gương mặt là tương lai bóng đá nước nhà. Trong trận cầu tâm điểm ở Hàng Đẫy, tiền vệ Quang Hải che mờ tất cả dàn sao của Hà Nội và Than Quảng Ninh bằng hai siêu phẩm để đời cùng màn trình diễn quá chói sáng. Nếu nói tiền vệ của U19 Việt Nam xuất sắc nhất vòng 1 thì cũng không sai. Bên cạnh đó những Thái Qúy, Hùng Dũng, Duy Mạnh cũng đã chơi rất tốt khi được giao trọng trách gánh tuyến giữa của nhà ĐKVĐ. Ở sân Hòa Xuân, một thành viên của U19 VN là Đức Chinh cũng là người chơi hay nhất trận dù không ghi bàn. Cách chơi năng nổ, càn lướt thông minh của cầu thủ người Phú Thọ khiến hậu vệ HAGL liên tục phải phạm lỗi. Ngoài ra cũng có thể kể đến những cầu thủ trẻ của Khánh Hòa, TP HCM và Sài Gòn cũng đã giúp đội nhà có được kết quả tốt trong ngày ra quân.

Vong 1 V-League 2017 Cong Vinh, Quang Hai va trong tai hinh anh
Công Vinh đang là một trong những nét tích cực nhất của V-League

Hình ảnh V-League 2017 sớm lộ diện

Dù mới chỉ là vòng 1 nhưng các trận đấu đã phản ánh tương đối chính xác dự đoán trước mùa giải mới. Hà Nội, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa thể hiện là những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Hải Phòng đã bộc lộ chân tướng sau mùa giải 2016 thăng hoa, họ thất bại trước Sài Gòn ngay tại Lạch Tray. Tương tự như vậy, Bình Dương cũng đầu hàng cuộc đua vô địch khi thua trên sân nhà trong trận ra quân. Hai đội bóng giành thắng sốc là Sài Gòn và Khánh Hòa luôn được đánh giá là “ngựa ô” khó chơi ở V-League từ mùa trước. Hai đội bóng nhiều fan là HAGL và SLNA sớm lộ diện là ứng viên cho cuộc chiến trụ hạng với nòng cốt là các cầu thủ trẻ.

Công Vinh kỷ luật đàn em đồng hương vì phản ứng HLV
Chủ tịch Công Vinh tỏ ra rất nghiêm khắc với hành động phản đối HLV của tiền vệ Hồng Việt nên đã quyết định không nương tay với đàn em đồng hương.

SHB Đà Nẵng giới thiệu sân mới Hòa Xuân

Một trong những điều mà khán giả chờ đợi nhất ở vòng 1 V-League 2017 chính là sân bóng Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Đúng là đội bóng sông Hàn đã có một SVĐ dành riêng cho bóng đá và còn tuyệt hơn khi nó được lấp đầy trong trận gặp HAGL. Tuy nhiên với nhiều người thì “vẫn chưa đã”, vẫn có không ít nét nghiệp dư trong sân bóng được hứa hẹn đầy chuyên nghiệp ấy. 4 khán đài không được lắp toàn bộ ghế, kể cả khán đài A dù đây được coi là công việc đơn giản nhất, khán đài A chưa có mái trong ngày khai trương. Đặc biệt, hàng rào quá “an toàn” làm mất thẩm mỹ và nhất là ảnh hưởng tầm quan sát của khán giả trên sân. Mặt cỏ của sân cũng bị cho là chưa được như kỳ vọng, vẫn còn nhiều cát, cỏ mọc không đều.

Vong 1 V-League 2017 Cong Vinh, Quang Hai va trong tai hinh anh 2
Quang Hải là cầu thủ chơi hay nhất vòng 1 V-League 2017

Tín hiệu khởi sắc từ khán giả

Một trong những mục tiêu lớn nhất của V-League là thu hút khán giả đến sân. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa khi sát Tết Nguyên Đán thì lượng khán giả đến sân rất ảm đạm. Tuy nhiên vòng 1 V-League 2017 đã có tín hiệu đáng mừng khi có tổng cộng 6 vạn khán giả (theo thống kê của BTC) đến xem 7 trận đấu. Trung bình khoảng 8.500 người/ trận, con số không tồi cho một giải đấu như V-League. Dẫn đầu là sân mới Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng trong ngày khai trương đã thu hút 19 nghìn khán giả, sân Lạch Tray vẫn giữ truyền thống cuồng nhiệt với 16 nghìn người. Sân Thanh Hóa cũng đón 9 nghìn người đến chứng kiến trận derby Bắc Trung Bộ. Ngay cả tân binh TP HCM nhờ có cách làm của Chủ tịch Công Vinh cũng đã thu hút hơn 7 nghìn khán giả đến sân Thống Nhất.

HAGL: Giá trị gì? Bản sắc gì?
Người ta vẫn nhớ y nguyên tuyên bố hùng hồn của bầu Đức cách đây 3 năm rằng, sau 3, 4 mùa giải nữa, lứa HAGL JMG sẽ thống trị V-League…

Trọng tài lại dính phốt

Ngay ở vòng đầu tiên mùa giải mới, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã dính phốt trong trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh. Dù ông Vũ là một trong những trọng tài có nhiều tồn tại ở mùa giải 2016 nhưng lại được chỉ định ở trận cầu tâm điểm vòng 1. Tình huống tranh cãi xảy ra ở phút 90 khi Đại Đồng kéo áo rất lộ với tiền đạo Jardel của đội khách. Đây là pha bóng mà chân sút người Brazil có cơ hội đánh đầu ghi bàn gỡ hòa nhưng trọng tài đã bỏ qua lỗi hành vi của cầu thủ Hà Nội. Nếu đúng luật thì phải là một quả phạt đền và một thẻ phạt dành cho trung vệ Đại Đồng. Một sai lầm làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu nên NHM có quyền nghi ngờ tư tưởng của tổ trọng tài tham gia trận đấu này.
 


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X