Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24: ĐKVĐ Thanh Hóa dễ thở, đại chiến Viettel - CAHN

Thứ Hai 11/03/2024 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ phải gặp một đối thủ nhẹ ký, CLB Đông Á Thanh Hóa - nhà đương kim vô địch của giải đấu nhiều khả năng sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp, trong khi hai đội bóng Viettel - CAHN sẽ có màn tái đấu sau ít ngày.

Nhà đương kim vô địch dễ thở

CLB Đông Á Thanh Hóa bước vào Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 với trận gặp đội bóng 'hàng xóm' Phù Đổng Ninh Bình trên sân Thanh Hóa. Với lợi thế sân nhà cộng thêm sự nhỉnh hơn về lực lượng, đội bóng xứ Thanh nhiều khả năng sẽ có được một thắng lợi đậm trước đối thủ.

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa cũng đang duy trì một bộ mặt thi đấu không tệ ở các sân chơi quốc nội. Mới đây nhất họ đã có trận hòa kiên cường trước đội đầu bảng Nam Định tại vòng 13 V-League 2023/24. 

Vòng 18 Cúp quốc gia 202324 ĐKVĐ Thanh Hóa dễ thở, đại chiến Viettel - CAHN 1
Đông Á Thanh Hóa chạm mặt Ninh Bình ở Vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Với trận hòa này, đoàn quân của HLV Popov đã khép lại giai đoạn lượt đi V-League mùa này với vị trí thứ 4 cùng 22 điểm. Họ hiện đang bằng điểm nhà ĐKVĐ CAHN nhưng kém về hiệu số phụ.

Và sau những gì đã thể hiện, Thanh Hóa chắc chắn đang rất tự tin và sẵn sàng bước vào tranh tài ở Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 diễn ra lúc 18h00 tối mai (12/3), nhất là khi đối thủ của họ chỉ là Phù Đổng Ninh Bình - đội bóng đang xếp thứ 7/11 tại Giải hạng Nhất mùa 2023/2024.

Theo quy định khi gặp các đội hạng Nhất tại Cúp QG, Thanh Hóa sẽ không được sử dụng ngoại binh. Điều này có nghĩa họ sẽ không thể sử dụng chân sút số 1 Rimario Gordon. Dù vậy, đoàn quân của HLV Popov vẫn được đánh giá cao hơn về lực lượng nội binh. Và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể dễ dàng giành vé vào tứ kết.

 

Đại chiến Viettel - CAHN

Ít ngày sau thắng lợi 3-0 đầy bất ngờ của các cầu thủ Thể Công Viettel trước CLB CAHN tại vòng 13 V-League, hai đại diện của bóng đá thủ đô sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở sân chơi Cúp quốc gia 2023/24. 

Và chắc chắn ở lần tái đấu này, thầy trò Kiatisuk sẽ nỗ lực đánh bại đối thủ nhằm chứng minh trận thua vừa qua chỉ là một tai nạn. Ở trận này Viettel vẫn sẽ có đội hình mạnh nhất, trong khi phía CAHN nhiều khả năng chưa thể sử dụng trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh do cầu thủ này vừa phải khâu 14 mũi ở miệng và cần nghỉ ngơi.

Vòng 18 Cúp quốc gia 202324 ĐKVĐ Thanh Hóa dễ thở, đại chiến Viettel - CAHN 2
Viettel và CAHN sẽ gặp lại nhau chỉ sau ít ngày.

Xét về tương quan lực lượng hai đội thì CLB CAHN vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Nhưng sau những gì đã xảy ra ở vòng 13 V-League vừa qua có thể thấy dàn sao của Thể Công Viettel đang không hề thua kém đối thủ. 

Thậm chí họ còn trở nên đáng sợ hơn với sự xuất hiện của ngoại binh Pedro Henrique - một cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu vừa qua. Bởi vậy nếu CLB CAHN không khắc phục những hạn chế của mình thì họ hoàn toàn có nguy cơ sẽ phải 'ôm hận' thêm một lần nữa.

 

Hà Nội FC gặp khó

Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội được cho sẽ không dễ vượt qua HLHT tại vòng 1/8 Cúp QG cho dù họ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội khách về lực lượng thi đấu. 

Ở trận đấu lượt đi V-League mùa này, Hà Nội đã bị đội bóng núi Hồng cầm chân với tỷ số 1-1 trong cuộc đọ sức diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy. Trận hòa này cũng giúp Hà Tĩnh chấm dứt mạch toàn thua trước đó tại V-League, để mở ra một giai đoạn thi đấu đầy ấn tượng sau đó. 

Vòng 18 Cúp quốc gia 202324 ĐKVĐ Thanh Hóa dễ thở, đại chiến Viettel - CAHN 3
Hà Tĩnh từng gây ra nhiều khó khăn cho CLB Hà Nội tại V-League mùa này.

Cụ thể tính từ trận hòa 1-1 với Hà Nội FC, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thắng 3, hòa 3 và chỉ thua 1 trong 7 vòng đấu V-League gần nhất. Tại Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công cũng suýt chút nữa có chiến thắng gây sốc trước CLB CAHN của HLV Kiatisuk. Và nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Quang Hải ở cuối trận thì đội khách khi ấy có lẽ đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. 

Với một lối chơi phòng ngự chặt chẽ, đề cao tính tập thể, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang chơi bóng cực kì khó chịu ở mùa giải này. Và họ chắc chắn sẽ tiếp tục gây nên nhiều khó khăn cho Hà Nội khi hai đội gặp lại nhau tại Cúp QG lần này. 

 

Nam Định có thể phục thù Bình Định?

Tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24, CLB Thép Xanh Nam Định sẽ có chuyến làm khách tới sân của Quy Nhơn Bình Định. Đây sẽ là trận đấu tái hiện lại màn đọ sức giữa hai đội tại vòng 10 V-League cuối tháng 2 vừa qua.

Ở trận đấu đó, dù được đánh giá nhỉnh hơn song Nam Định lại bất ngờ để thua ngược trước đội chủ nhà với tỷ số 1-2. Rafaelson chính là tác giả bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 22, nhưng sau đó Nam Định lại để đối phương chơi lấn lướt và liên tiếp ghi hai bàn thắng nhờ công của Leo Artur và Hà Đức Chinh để có thắng lợi chung cuộc ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Vòng 18 Cúp quốc gia 202324 ĐKVĐ Thanh Hóa dễ thở, đại chiến Viettel - CAHN 4
Liệu Nam Định có thể đòi lại món nợ cũ trước Bình Định?

Ít tuần sau trận thua đó, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ trở lại Quy Nhơn để thi đấu với Bình Định nhằm giành tấm vé vào vòng tứ kết Cúp QG. Trong trận cầu có ý nghĩa 'một mất, một còn' này, chắc chắn Văn Toàn và các đồng đội chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để hướng đến một chiến thắng trước đối thủ. 

Trước màn so tài này, Nam Định đang thi đấu khá tốt khi thắng 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất. Ngược lại Bình Định sau chiến thắng đầy kiên cường trước Nam Định lại liên tục gây thất vọng khi không thể giành 3 điểm ở 3 vòng gần nhất (hòa 2, thua 1). 

Thế nên không dễ để cho thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy có thể tái hiện lại chiến thắng trước Nam Định. Nếu không chơi tập trung, họ hoàn toàn có thể sẽ bị Nam Định vượt qua ở trận tới.

Ngoài 4 cặp đấu đáng chú ý nêu trên, tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 còn diễn ra các trận PVF-CAND gặp Đồng Nai, Hải Phòng - Quảng Nam, Long An - Bình Dương và Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng. Các trận đấu sẽ diễn ra trong các ngày 12 và 13/3/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X