Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024: Chờ đại chiến CAHN - Thể Công

Thứ Hai 27/11/2023 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đối đầu giữa hai đội bóng tên tuổi của Việt Nam trong quá khứ sẽ được tái hiện tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024, khi hai đội CAHN và Thể Công Viettel gặp nhau ở vòng 1/8. 

Đại chiến 'lực lượng vũ trang'

Với cú lội ngược dòng trước đối thủ HAGL vào tối 25/11 vừa qua, CLB CAHN đã giành vé vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024. Và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội bóng áo lính Thể Công Viettel.

Với tương quan sức mạnh hiện tại, màn so tài giữa hai đội bóng thuộc lực lượng vũ trang cũng chính là trận cầu 'nóng' nhất tại Vòng 1/8 Cúp Quốc gia mùa này. 

ViettelvsCAHN2023-03
Trận Viettel gặp CLB CAHN sẽ là tâm điểm chú ý ở Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024

Trong thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Gong Oh Kyun có thể được đánh giá cao hơn. Nhưng nếu so sánh về kinh nghiệm cũng như thành tích đá cúp thì họ có lẽ sẽ khó sánh bằng Thể Công Viettel, đội bóng đang là đương kim á quân của giải đấu. 

Ở mùa giải 2023 diễn ra hồi đầu năm, Viettel đã thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của mình khi vượt qua một loạt đối thủ từ Bình Thuận, Hà Nội, Nam Định cho đến Bình Định để góp mặt ở trận chung kết của giải gặp Đông Á Thanh Hóa. 

Tới trận đấu cuối cùng của giải, dàn sao Viettel FC cũng đã chơi ngang ngửa Thanh Hóa trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và chỉ để mất chức vô địch đầy tiếc nuối sau thất bại với tỷ số 3-5 trước đoàn quân của HLV Popov trên chấm đá luân lưu phân thắng bại. 

Sở hữu một lực lượng gồm nhiều cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ, mà không ít người trong số đó đang là những tuyển thủ quốc gia như Hoàng Đức, Tiến Dũng, Văn Khang, Tuấn Tài,.... Thể Công Viettel rõ ràng không hề thua kém quá nhiều so với dàn sao bên phía CLB CAHN. Và nếu chơi đúng phong độ, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng tấm vé đi tiếp với đối thủ.

 

Những màn đại chiến của các đội bóng V-League

Với việc đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội V-League đều không để thua trước các đội bóng hạng dưới giống như các năm trước, như vậy đã có khá nhiều đội bóng V-League góp mặt ở vòng 1/8 Cúp QG năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ cả nước cũng sẽ được chứng kiến nhiều màn tranh tài hấp dẫn ở vòng đấu dành cho 16 CLB sắp tới.

Vòng 18 Cúp Quốc gia 20232024 Chờ đại chiến CAHN - Thể Công 1
CLB Hà Nội sẽ có màn đối đầu Hà Tĩnh tại vòng 1/8

Bên cạnh cặp đấu Viettel - CAHN, đã có tới 3 cặp đối đầu khác giữa các CLB thi đấu tại giải V-League. Đó là trận Hà Nội - Hà Tĩnh, Bình Định - Nam Định, Hải Phòng - Quảng Nam. Đây hứa hẹn đều sẽ là các trận đấu căng thẳng, mặc dù các đội bóng chủ nhà đều được đánh giá là nhỉnh hơn một chút so với đối thủ của mình. 

Tuy nhiên khó khăn cũng không phải không có với CLB Hà Nội khi Hà Tĩnh vốn vẫn là một đội bóng chơi phòng ngự, phản công đầy khó chịu. Trong khi đó Nam Định với sự bổ sung nhân sự khá rầm rộ ở hai mùa bóng gần đây cũng sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng với Bình Định của Đặng Văn Lâm. 

Ở trận còn lại, 'tân binh' Quảng Nam có thể bị đánh giá thấp hơn hẳn Hải Phòng, nhưng nếu thi đấu 'biết mình, biết người', họ cũng hoàn toàn có thể mang tới một bất ngờ cho đội bóng đất Cảng tại Lạch Tray. 

  

Nhà vô địch dễ thở 

Trong bối cảnh á quân Viettel gặp 'thứ dữ' ở vòng 1/8 còn Hà Nội hay Bình Định, Hải Phòng đều gặp những thách thức không hề nhỏ tại vòng 1/8 thì nhà đương kim vô địch của giải - CLB Đông Á Thanh Hóa lại chỉ phải đối đầu một đối thủ 'dưới cơ' là Phù Đổng Ninh Bình đang chơi ở hạng Nhất.

Cả Thanh Hóa và Ninh Bình đều là những đội bóng được 'đặc cách' không tham dự vòng loại Cúp QG vừa qua, nhờ thành tích tốt ở mùa bóng trước. Tuy nhiên xét về tương quan lực lượng, có thể thấy rõ một sự chênh lệch giữa hai CLB.

Với việc sở hữu một dàn sao đang đạt phong độ cao, CLB Thanh Hóa lúc này đang chơi ổn định tại V-League 2023/24. Họ khởi đầu mùa giải mới với trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Hà Tĩnh, tiếp đến là trận hòa 1-1 trước Viettel và sau đó vượt qua SLNA với tỷ số 3-1 ở vòng đấu thứ 3. 

Với một đội hình chất lượng, kết hợp với tài nghệ cầm quân của HLV Popov, đội bóng xứ Thanh đang được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chiếc Cúp QG mùa bóng 2023/24. Và sẽ không bất ngờ nếu họ vượt qua Ninh Bình, mặc dù đội khách cũng đang cho thấy quyết tâm thăng hạng, khi vươn lên xếp thứ 3 trên BXH giải hạng Nhất với 7 điểm sau 4 vòng đấu.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024 dự kiến sẽ diễn ra sau loạt trận FIFA Days của tháng 3 năm sau. Hiện vẫn còn một cặp đấu ở vòng này chưa được xác định do trận TP.HCM gặp Bình Dương tại vòng loại chưa diễn ra, vì đội khách cần thời gian chuẩn bị sau khi mới tham dự trận đấu bù vòng 1 V-League với CLB Hà Nội cách đây ít ngày. Màn so tài này sẽ được tổ chức trên sân Thống Nhất tại TP. Hồ Chí Minh lúc 19h15 tối mai, thứ Ba 28/11.

Vòng 18 Cúp Quốc gia 20232024 Chờ đại chiến CAHN - Thể Công 2
Lịch thi đấu Vòng 1/8 Cúp Quốc gia mùa bóng 2023/2024

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X