Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với Miura, Công Phượng sẽ được làm người lớn

Thứ Năm 26/02/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại HAGL, bầu Đức luôn quá chăm bẵm, bảo vệ lứa Công Phượng và điều đó đôi khi không tốt.

Gặp khó vì bị… “nuôi nhốt” lâu ngày. Sau câu chuyện của Công Vinh – Thủy Tiên, NHM bóng đá Việt Nam hiếm khi chứng kiến mối tình cầu thủ nào đình đám, ồn ào như Công Phượng và Hòa Minzy. Thực tế là những gì cặp đôi trẻ này làm bên nhau chưa thấm vào đâu so với cặp Becks – Vic Việt Nam. Còn nhớ hồi mới quen nhau, Công Vinh và Thủy Tiên đã thực hiện một bộ ảnh bán nude.

Cong Phuong U19 hinh anh

Điều đó thực sự gây chấn động lớn, chứ không chỉ đơn giản là một bức hình hôn nhau của Hòa – Phượng. Nhưng tại sao mối tình giữa Hòa – Phượng lại gây nhiều ồn ào và tranh cãi trái chiều trong dư luận đến vậy? Điều đầu tiên là bởi trong mắt NHM, Công Phượng quá bí ẩn. Bầu Đức cấm cầu thủ này trả lời phỏng vấn, chia sẻ các vấn đề của bản thân.

Và theo những phóng viên từng tiếp xúc với Công Phượng thì có cho nói, tiền đạo này cũng chẳng biết nói gì. Đó là do tính cách, hay do cách “nuôi nhốt” của HAGL? Bầu Đức vẫn tự hào là ngoài bóng đá, ông đào tạo lứa Công Phượng rất tốt về mặt ngoại ngữ, học vấn… Vậy tại sao không chỉ Công Phượng mà như cả Xuân Trường và nhiều cầu thủ HAGL khác, đều bỡ ngỡ, không biết cách ứng xử sao cho phải phép khi được phỏng vấn?

Vấn đề thứ 2 trong câu chuyện Hòa – Phượng là nó trùng với thời điểm tiền đạo người Nghệ An sa sút phong độ. Chính đồng đội của Công Phượng khẳng định khi bức hình anh hôn Hòa Minzy lộ ra, ngôi sao này đã rất bối rối.

Điều đó tất nhiên ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của Phượng. Nếu không thì gần đây, bầu Đức đã chẳng phải giới nghiêm toàn đội khi sắp có trận đấu! Một cầu thủ 19, 20 tuổi bình thường có bối rối quá nhiều khi bị mọi người biết mình hôn một cô gái không? Có lẽ không, vì ngay cả trong xã hội Việt Nam, một nụ hôn là rất bình thường!

Vậy là riêng trong 1 vấn đề về Hòa Minzy, rắc rối chủ yếu phát sinh từ phía Công Phượng. Cái cách tiền đạo này trở nên bí mật không cần thiết, hay việc thiếu những kĩ năng ứng xử khiến Phượng mắc kẹt trong tình huống vốn rất bình thường với mọi chàng trai.

Lớn lên trong tay thầy Miura?

Ông Miura có tâm lý không? Cứ đi hỏi Công Vinh và các học trò của ông tại ĐTQG Việt Nam thì rõ. Thế tại sao ông lại bố trí Công Phượng trả lời phỏng vấn trong ngày đầu triệu tập U23 Việt Nam, khi biết tiền đạo này đang gặp nhiều rắc rối về mặt cá nhân cũng như chuyên môn?

Đơn giản vì ông Miura biết, ở độ tuổi 19, 20, một chàng trai không thể trốn tránh dư luận theo kiểu khóa facebook hay từ chối phỏng vấn. Cách một người đàn ông đứng lên là phải đối mặt với khó khăn và tìm cách giải quyết nó. Nếu ở HAGL Công Phượng không thể làm như vậy, thì lên tuyển tập trung dưới quyền HLV Miura, tiền đạo này sẽ có cơ hội được lớn lên theo cách thông thường nhất.

Tất nhiên sẽ có nhiều nghi ngại, theo kiểu 1 con hổ được nuôi nhốt lâu ngày, liệu có sống nổi trong môi trường tự nhiên? Nhưng hãy yên tâm vì bên cạnh Công Phượng là một vị HLV rất có tâm và có tầm. Với HLV Miura, Công Phượng sẽ không chỉ tiến bộ về mặt chuyên môn, mà còn phát triển đầy đủ cả về tâm lý, cách ứng biến với khó khăn trong và ngoài sân cỏ.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X