Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Với lứa U19, không ai làm tốt hơn ông Graechen

Thứ Hai 02/02/2015 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng khi anh cho rằng HLV Graechen là lựa chọn tối ưu của HAGL vào thời điểm này.

Voi lua U19, khong ai lam tot hon ong Graechen hinh anh
HLV Graechen là người thích hợp nhất với lứa U19 HAGL

Trong mùa giải này, HAGL đã quyết định đôn lứa cầu thủ trẻ của khóa 1 HAGL JMG lên thi đấu ở V-League 2015. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm nên đội bóng phố Núi đã bại trận trong 4/6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Không nhiều người ngạc nhiên về thành tích nghèo nàn của đội chủ sân Pleiku bởi dù sao đây mới chỉ là lần đầu thầy trò Graechen lên thi đấu tại môi trường khắc nghiệt của V-League. Sau những thất bại gần đây của HAGL thì nhiều CĐV chỉ trích về sự non kém kinh nghiệm của HLV Graechen. Thế nhưng mới đây cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng, người cũng đã từng thi đấu cho đội bóng phố Núi lại khẳng định ông “Giôm” là lựa chọn tối ưu của HAGL vào thời điểm này.

Cựu cầu thủ Thể Công nói: “Ai ngồi vào vào ghế HLV trưởng của HAGL lúc này cũng khó có thể làm tốt hơn HLV Graechen. Giống như các học trò của mình, cái thiếu của ông là kinh nghiệm chứ không phải năng lực. Ai cũng bảo lứa cầu thủ U19 sẽ khác sau 1-2 năm nữa, vậy thì tại sao chúng ta không cho HLV Graechen thời gian để hoàn thiện mình”.

Ngoài ra, cựu tuyển thủ quốc gia Mạnh Dũng mạnh dạn phản bác ý kiến cho rằng ông Graechen là một HLV kém về chuyên môn. Trung vệ kỳ cựu một thời của BĐVN khẳng định chỉ riêng việc tạo ra những ngôi sao xuất chúng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường là đủ để nói về năng lực của chiến lược gia người Pháp. Mạnh Dũng nói: “Nếu không giỏi, ông ta sao có thể đào tạo ra cả một lứa cầu thủ được đánh giá là tốt nhất của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Đã bao giờ U19 của chúng ta chơi ngang ngửa và thậm chí là trên cơ những đối thủ sừng sỏ như U19 Australia, U19 Trung Quốc…? Sự tiến bộ đáng ghi nhận của Tuấn Anh, Xuân Trường khi bước vào đá V.League chắc chắn cũng không phải tự nhiên mà đến”.

Ngoài ra thì cựu trung vệ Mạnh Dũng cũng cho rằng HAGL khó lòng thay đổi lối chơi vì đã đi vào hệ thống. Nhiều đội bóng ở V-League rất dễ để chơi với chiến thuật “8-2”, tức là 8 cầu thủ nội phòng ngự rồi dồn bóng để 2 tiền đạo ngoại trên hàng công tự xử lý. Tuy nhiên HAGL thì không thể đá như vậy vì sẽ làm hỏng lối chơi mà họ đã theo đuổi. Cựu trung vệ của ĐTVN góp ý rằng, HAGL muốn mạnh lên chỉ còn cách bổ sung những ngoại binh chất lượng, dày dạn kinh nghiệm để giúp những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sớm trưởng thành hơn.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X