Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1,3 tỷ VNĐ

Thứ Tư 28/08/2019 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có lần thứ 3 đoạt chức vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi đánh bại chủ nhà kiêm đội bóng trước đó 3 lần liên tiếp đăng quang, nữ Thái Lan 1-0.
Sau chức vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được 600 triệu đồng tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Cùng với 300 triệu đồng cho thành tích vượt qua vòng bảng, 400 triệu đồng sau khi thắng Philippines ở bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại nhận được 1,3 tỷ đồng tiền thưởng.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong hành trình trên đất Thái Lan. Lần gần nhất đội tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á là vào năm 2012 và chức vô địch đầu tiên vào năm 2006.
Vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam được thưởng 1,3 tỷ VNĐ hình ảnh
Nữ Việt Nam vừa lập nên một chiến tích ấn tượng tại giải vô địch Đông Nam Á 2019

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan bằng bàn thắng duy nhất được ghi nhờ công của đội trưởng Huỳnh Như vào phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất. Quá phấn khích sau khi lập công, Huỳnh Như đã cởi áo ăn mừng mà quên rằng mình đã nhận một thẻ vàng trước đó. Trọng tài chính dành cho cô tấm thẻ vàng thứ 2 vì lỗi cởi áo, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ. Dẫu vậy, dù chỉ còn 10 người trên sân, nữ Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường để bảo vệ thành quả đến những giây cuối cùng.
Fan Thái Lan dũng cảm thừa nhận bóng đá nước nhà thua kém Việt Nam
CĐV Thái Lan tỏ ra cực bi quan về tương lai của bóng đá nước nhà sau những thất bại liên tiếp trước Việt Nam trên nhiều chiến tuyến

Chức vô địch vừa rồi của đội tuyển nữ Việt Nam càng trở nên ấn tượng khi nữ Thái Lan đang là số 1 khu vực, lại còn vừa tham dự World Cup 2019 dành cho bóng đá nữ đồng thời thống trị khu vực với 3 chức vô địch liên tiếp trước đó, chưa kể AFF Cup nữ năm nay còn diễn ra trên sân nhà của họ. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan trong một trận chung kết giải vô địch khu vực.

Dù nhận được tiền thưởng từ VFF nhưng các cô gái Việt Nam rõ ràng chưa được nhiều nhà tài trợ quan tâm như những đồng nghiệp nam. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận cơn mưa tiền thưởng từ các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rời Thái Lan vào chiều 28/8 và có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 17h55 cùng ngày.

Khoảnh khắc nữ Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2019


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X