Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Đông Nam Á nhưng giá trị của ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ mấy?

Thứ Ba 02/06/2020 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu các tuyển thủ Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ bao nhiêu so với các đối thủ khu vực theo trang định giá cầu thủ Transfermarkt.

Trang chuyển nhượng uy tín của Đức Transfermarkt vào ngày hôm qua 1/6 đã đưa ra bản cập giá trị của nhiều cầu thủ bóng đá trên thế giới. Và nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam cũng được định giá cao hơn trước.

Theo Transfermarkt, 3 cầu thủ đang có giá cao nhất Việt Nam hiện tại là các tiền đạo Văn Quyết, Tiến Linh và trung vệ Quế Ngọc Hải. Cả ba cùng được định giá 300 nghìn euro.

Vô địch Đông Nam Á nhưng giá trị của ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ mấy hình ảnh
Đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 5 khu vực nếu xét về tổng giá trị cầu thủ

Ngoài các cầu thủ vừa nêu, một số cái tên cũng có sự tăng giá mạnh như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Kiên, Hồ Tấn Tài, Tô Văn Vũ,… Những cầu thủ này đều ở mốc 250 nghìn euro.

Tuy nhiên trong tốp 10 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam hiện tại chỉ có 3 cái tên đang khoác áo ĐTQG là Tiến Linh, Hải ‘Quế’ và Hải ‘con’. Điều này là lý do chính khiến giá trị của ĐT Việt Nam thấp hơn so với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á dù chúng ta đang là nhà vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng có thứ hạng tốt nhất trên BXH FIFA.

Theo ước lượng của Transfermarkt, tổng giá trị 23 tuyển thủ Việt Nam đang là 3,6 triệu euro (khoảng 93 tỷ đồng). Con số này thấp hơn khá nhiều so với Thái Lan (9,48 triệu euro), Philippines (4,75 triệu euro), Indonesia (4,73 triệu euro) và Malaysia (4,05 triệu euro).

Không chỉ có tổng giá trị thấp hơn các nước trong khu vực mà các cầu thủ Việt Nam cũng ‘thua xa’ các đồng nghiệp ‘hàng xóm’ ở giá trị cá nhân.

Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rõ ràng có giá trị rất khiêm tốn nếu so với Neil Etheridge - thủ thành người Philippines đang chơi tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Cardiff City. Cầu thủ này được định giá 2,4 triệu euro. Trong khi đó người cao thứ 2 khu vực là tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng có giá lên tới 1,9 triệu euro.

Sự chênh lệch lớn này là do nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở những giải đấu lớn trên thế giới, thay vì chơi bóng ở Đông Nam Á nên việc họ được đánh giá cao là chuyện đương nhiên.

Truyền thông khu vực thở phào khi ĐT Việt Nam khó sở hữu Filip Nguyễn
Các tờ báo của Indonesia và Malaysia mới đây đã bộc lộ sự vui mừng khi mà ĐT Việt Nam khó có sự phục vụ của thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn ở vòng loại World...
Ngoại binh sẽ thúc đẩy các cầu thủ Việt Nam tiến bộ hơn
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá việc có nhiều ngoại binh thi đấu ở V-League sẽ giúp các cầu thủ nội tiến bộ hơn.
Vượt xa Công Phượng, Văn Quyết trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam
Tiền đạo Văn Quyết mới đây đã trở thành cầu thủ có giá trị cao nhất Việt Nam theo ước tính từ trang chuyển nhượng uy tín quốc tế Transfermarkt.
Quang Hải dẫn đầu cuộc bình chọn của AFC với tỷ lệ khó tin
Tiền vệ Quang Hải đã nhận được một sự bình chọn vô cùng đông đảo của người hâm mộ Việt Nam ở cuộc đua giành danh hiệu Pha sút phạt đẹp nhất của AFC.
Đây! Cái tên thích hợp nhất cho vị trí trung phong trên tuyển Việt Nam
Theo chia sẻ từ HLV Phan Thanh Hùng thì tiền đạo Nguyễn Văn Toàn hoàn toàn có thể thích hợp cho vị trí trung phong trên tuyển Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X