Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

V.Ninh Bình: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Tư 14/08/2013 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua người láng giềng Thanh Hóa với cách biệt tối thiểu (0-1), V.NB hiện chỉ hơn đội cuối bảng K.KG số điểm bằng với một trận thắng. Tức là nếu thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ thúc thủ trước K.KG tại Hoa Lư ở lượt trận thứ 20 tới đây, 2 đội bóng này sẽ hoán đổi vị trí và đổi vai luôn cho nhau.

Trước lượt trận thứ 19, quả thật ít ai nghĩ tới viễn cảnh ấy, khi K.KG gần như đã “nhắm mắt xuôi tay”, an phận xuôi về giải hạng Nhất, còn V.NB vừa hứng khởi trở lại sau khi điền tên mình vào chơi trận chung kết Cúp QG 2013.

1. Ở trận bán kết Cúp QG 2013 với ĐT.LA, hàng công của V.NB (dù vắng Timothy), đã kịp ghi tới 3 bàn thắng vào lưới chủ nhà ở giờ đấu chính. Phần vì “Gạch” non, nhưng cơ bản, tuyến đầu của V.NB chơi không tồi.

Với thực lực hiện có, lẽ ra V.NB phải có thứ hạng tốt hơn vị trí áp chót hiện tại
Với thực lực hiện có, lẽ ra V.NB phải có thứ hạng tốt hơn vị trí áp chót hiện tại

Họ gần như đã nổ súng hầu hết các trận đấu ở mùa giải năm nay, cho đến trước khi tắt tiếng ở xứ Thanh, khiến đội bóng trôi gần về với suất xuống hạng hơn bao giờ hết.

Nhưng, tuyến thấp nhất của V.NB chưa bao giờ dứt nỗi lo. Không phải một cái tên nào trong khung gỗ, thì đó là một mắt xích khác nơi hàng hậu vệ mắc sai lầm. Rất khó đỡ!

Vẫn trận đấu ở Long An hôm ấy, khi kim đồng hồ đang đếm ngược những phút đấu bù cuối cùng, thì hàng thủ lại mắc lỗi, để xổng Việt Thắng và cựu tiền đạo ĐTQG đã không bỏ lỡ cơ hội kéo trận đấu đến chấm đá luân lưu.

“Tôi phải để Mạnh Dũng đá quả penalty cuối cùng, bởi không ai trong số các cầu thủ của tôi còn đủ bản lĩnh nữa. Cần nhớ rằng trước đó, ngay cả tuyển thủ QG như Gia Từ cũng đã hỏng một quả penalty”, HLV Nguyễn Văn Sỹ quệt mồ hôi sau hơn 90 phút căng thẳng. Có thể cảm nhận được cái thở phào của vị HLV trẻ người Nam Định sau khi V.NB đã chắc chắn điền tên mình vào chơi trận chung kết.

Trước và trong trận đấu này, Văn Sỹ đã rất căng thẳng, như ngồi trên đống lửa. Đơn giản, trận bán kết với ĐT.LA như một canh bạc tất tay. “Tôi hiểu Sỹ đã phải đứng trước những sức ép cực lớn, nhưng ơn trời, cậu ấy đã vượt qua”, đồng nghiệp đàn anh Phan Thanh Hùng chia sẻ. Cần chắc rằng, trận đấu với ĐT.LA không phải là lần đầu tiên các cầu thủ V.NB rối loạn “trận pháp” ở trên sân.

2. Tan trận cầu ở Long An, thay vì nhổ trại về TP.HCM để sáng hôm sau bay sớm, kịp chuẩn bị trận đấu ở vòng 19 V-League với Thanh Hóa như đã nhắc, đội bóng đất Hoa Lư quyết định ở lại Long An.

“Trước mắt chúng tôi còn rất nhiều trận chung kết nữa, nên các cầu thủ phải giữ được sự tập trung. Chểnh mảng trong lúc này sẽ phải trả giá rất đắt”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh.

Đấy là một phép tính rất phổ thông, cẩn tắc vô ưu. Tuy nhiên, vẻ như trời không chiều lòng người. V.NB không thắng được chính mình, thì còn có thể thắng ai?!

Không một ai phủ nhận năng lực của Trần Mạnh Dũng, nhưng kỳ lạ là tại một đội bóng tập hợp kha khá các cái tên thuộc tầm thương hiệu, thì một cầu thủ trẻ ngoài đôi mươi như Trần Mạnh Dũng lại là đầu tàu và là tấm gương cho tất cả noi theo.

Trong khi Gia Từ liên tục mắc sai sót kể từ đầu mùa, thì một tuyển thủ QG khác là Quang Hùng vừa ngang nhiên dùng tay chơi bóng trong khu vực cấm địa khiến V.NB để ĐT.LA gỡ bàn. Danh Ngọc, cũng là một tuyển thủ QG, vẫn mài đũng quần trên băng ghế dự bị, suy đi tính lại, chỉ còn mỗi Mạnh Dũng. Đấy là hệ lụy của việc “gặt lúa non”, với việc người trẻ quá ảo tưởng về năng lực chơi bóng.

“Phần lớn các cầu thủ trẻ sau khi từ ĐTQG trở về đều không còn là chính mình. Tôi đã nhiều lần nhắc Gia Từ, từ ngay ở trên sân cũng như gặp riêng ở phòng, rằng hãy cứ là một Gia Từ như ngày nào đi, với khi cần thiết sẵn sàng chơi cắc cùm, kiểu đánh trống ấy và bỏ đi các động tác thừa không cần thiết. Từ chưa đạt đến đẳng cấp thượng thừa để “chơi” với quả bóng”, vẫn lời HLV Văn Sỹ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X