Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V.Ninh Bình: Vận của Sỹ “toát”

Thứ Sáu 07/01/2011 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm có HLV trẻ nào có số phận lận đận như Văn Sỹ. Bỏ xứ Nam Định năm 2008, Sỹ “toát” đến V.Ninh Bình và có ngay chức vô địch hạng Nhất một năm sau đó. Đang là người hùng, Sỹ “toát” bị đẩy ra đường...

Hết cơn bĩ cực?

Từ địa vị người hùng của cả một xứ, bị bầu Trưởng đẩy ra đường, Văn Sỹ tâm sự, anh không cay cú nhưng buồn và thất vọng. Cứ ngỡ đến với XT.Hà Tĩnh, Sỹ đã gặp bến mơ. XT.Hà Tĩnh chơi ở hạng Nhì nhưng đầu tư chẳng kém một đội hạng Nhất. Lực mạnh, mục tiêu giành một suất lên hạng Nhất tưởng dễ chẳng kém gì lấy đồ trong túi. Điều trớ trêu đã xảy ra, XT.Hà Tĩnh thất bại và Văn Sỹ bị xem là nguyên nhân.

V.Ninh Bình đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Văn Sỹ với sự tin tưởng rằng anh sẽ lại thành công như lần đầu tiên

Cũng thời điểm Văn Sỹ ra đi, V.Ninh Bình cũng thất bại. Từ HLV Tavares đến Trần Tiến Đại rồi Lê Thụy Hải, không ai đủ tài dẹp được cảnh hỗn quân hỗn quan. Vất vả mới trụ hạng, bầu Trường mất niềm tin vào những HLV có thương hiệu và trong một động thái được xem là bất ngờ, ông bầu ngành xây dựng đã vời Văn Sỹ trở lại. So với năm 2008, cái thế của Sỹ “toát” giờ khác nhiều. Ở V.Ninh Bình giờ bầu Trường không còn những tuyên bố đao to búa lớn. Đất Hoa Lư mùa này cũng im ắng, vắng tiệt những cuộc chuyển nhượng rầm rộ. Trong sự tĩnh lặng ấy, Văn Sỹ không phải chịu áp lực thành tích nào.

Lần thứ 2 trở lại Ninh Bình, Văn Sỹ cũng không phải chịu cảnh “một cổ hai tròng”. GĐĐH Trần Tiến Đại đã ra đi, V.Ninh Bình không còn là cái trạm quá giang cầu thù. Văn Sỹ nhờ thế mà có thể xây dựng được một đội hình ổn định. Bầu Trường cũng khác hẳn hai năm trước đây, không còn thích can thiệp vào chiếc sa bàn nữa.

V.Ninh Bình là tập hợp của những cầu thủ tứ xứ. Văn hóa khác, độ thân thiện và sự hợp tác là thứ xa xỉ. Đó là gốc rễ khiến một người giàu cá tính như ông Lê Thụy Hải và gần chục người trước đó phải thoái lui. So về cái “uy”, Sỹ “toát” không bằng ông Hải “lơ”, đọ về tài năng khó thể nói Văn Sỹ hơn Tavares. Nhưng ở Sỹ có những điều mà tất cả những người tiền nhiệm không có: sự gần gũi, thân tình với giới cầu thủ. Chính xác thì Văn Sỹ được lòng quân cả Tây lẫn ta ở đất Cố đô Hoa Lư. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả Văn Sỹ đều có trong lần thứ hai trở lại V.Ninh Bình, có lẽ vận bĩ của anh đã đến hồi kết?! Và V.Ninh Bình đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Văn Sỹ với sự tin tưởng rằng anh sẽ lại thành công như lần đầu tiên.

Núp gió?

Không đao to búa lớn không có nghĩa V.Ninh Bình bất động. Rất nhiều người đã ra đi theo “cò” Đại nhưng cũng nhiều người mới đến. Văn Duyệt, Mạnh Dũng từ Nam Định, Đắc Khánh từ Sông Lam Nghệ An, Thanh Tùng từ Bình Dương, Hoàng Đảm từ Navibank Sài Gòn, Hoàng Max từ Vicem Hải Phòng… đã tụ về đất Hoa Lư. Không ai trong số này xứng đáng với từ “ngôi sao” nhưng họ đều là những người mà Văn Sỹ cho là chơi được, V.Ninh Bình thực sự cần. Số người mới cộng thêm Như Thành, Việt Thắng, Mai Tiến Thành, Đinh Hoàng La, Hoàng Vissai… biến V.Ninh Bình thành đội bóng rất có chiều sâu. Tính về lực lượng, họ xứng đáng ở top đầu V-League 2011.

Với những cái tên đang có, Văn Sỹ đủ điều kiện xây dựng một đội bóng có tính cạnh tranh cao. Nhưng tới thời điểm này, sau khi đã hoàn tất hai tuần tập huấn ở Thành Long, chuẩn bị khai mạc mùa giải mới bằng trận đấu với An Giang trên sân Long Xuyên ở Cúp QG, vẫn chưa thấy bầu Trường tuyên bố mục tiêu cụ thể. Phải chăng sau quá nhiều tuyên bố đao to búa lớn bị trôi sông trôi bể, V.Ninh Bình đang “núp” gió, sẵn sàng gây bất ngờ ở V-League 2011? Bất ngờ ở đây có thể là gì? Theo như Văn Sỹ, nếu mọi chuyện suôn sẻ, có thể nghĩ đến một tấm huy chương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X