Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

V.Ninh Bình: Phía sau một quyết định

Thứ Ba 22/02/2011 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi tiền đạo tân binh Joseph Laumann đã ghi bàn gỡ 1-2 trong trận đấu với ĐT.LA ở vòng 3 Eximbank V-League 2011 vừa qua thì điều đó cũng không khiến khán giả Ninh Bình vợi bớt nỗi nhớ Gustavo Dourado, chân sút số một của đội bóng cố đô Hoa Lư mùa giải trước. Nhưng có một thực tế buồn mà khán giả Ninh Bình sẽ buộc phải làm quen từ bây giờ, đấy là việc Gustavo đã bị gạt ra khỏi kế hoạch của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Tập thể chiến thắng cá nhân

“Nếu nói về chuyên môn, Gustavo ăn đứt Joseph”, HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá. Cần phải nhắc lại rằng, Joseph Laumann chính là món “hàng dạt” từ HN.T&T sau khi không kiếm được cơ hội ở đội bóng Thủ đô. Và pha ghi bàn có phần may mắn của anh trong trận gặp ĐT.LA không che giấu được sự thật là đôi chân của tiền đạo mang 2 quốc tịch Đức và Marốc này khá “gỗ”, còn lối chơi có phần ngờ nghệch của anh thì còn lâu mới bằng sự tinh quái của Gustavo trước khung thành đối phương.

“Chuyên môn của Joseph có thể không bằng nhưng bù lại cậu ta có ý thức luyện tập rất chuyên nghiệp và sống hòa đồng vì tập thể. Đó là điều chúng tôi cần”, HLV trưởng của V.NB tiếp tục chia sẻ.

Gustavo từng là công thần ở V.Ninh Bình, nhưng cũng bị gạt khỏi danh sách đăng ký mà không phải vì lý do chuyên môn

Vậy là đã rõ, lý do Gustavo bị loại ra ngoài cuộc không phải ở các giá trị chuyên môn, bởi anh đã ghi một bàn thắng ngay trận mở màn V-League 2011 trên sân Bình Dương. Nhưng có một thực tế là “vòng 2” và “vòng 3” của tiền đạo người Brazil ngày càng quá khổ. Và đằng sau những khối cơ bắp dư thừa ấy hẳn là những câu chuyện dài về lối sống và tính cách có phần vô kỷ luật của những ngoại binh có “số”, vốn không hiếm ở bóng đá VN.

Ít nhất cho tới hết giai đoạn lượt đi, 4 ngoại binh của V.NB sẽ là Giovanni, Joseph, Adewale và Mota. Hợp đồng với Gustavo vẫn chưa bị đội bóng cố đô Hoa Lư thanh lý. Nhưng nếu không cải thiện ý thức trong sinh hoạt và luyện tập, chuyện này sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Và cách mạng trong phòng thay đồ

Người ta tin rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến V.NB có kết quả bết bát ở mùa giải trước nằm ở tính tổ chức và kỷ luật của đội bóng này. Bây giờ, có vẻ Nguyễn Văn Sỹ đang quyết tâm thay đổi điều đó.

Ngay cả khi V.NB đang có kết quả không tốt ở thời điểm hiện tại, HLV người Nam Định vẫn tỏ ra không nuối tiếc: “Bóng đá là môn chơi tập thể và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Ai hết lòng vì đội bóng và có phong độ tốt, người đó sẽ được trao cơ hội thi đấu”.

Điều này có thể xem là một nét rất mới của V.NB ở mùa giải năm nay, bởi khái niệm “bàn tay sắt” bấy lâu là điều xa xỉ tại đội bóng của bầu Trường. Ai cũng hiểu rằng, nếu không bị chấn thương hoặc thẻ phạt, Gustavo mặc nhiên sẽ có một suất đá chính.

Nhưng đúng là Văn Sỹ không nói đùa. Và không chỉ riêng chân sút người Brazil! Sau thất bại trước Thanh Hóa, nhiều cầu thủ trụ cột của V.NB đã phải ngồi lên băng ghế dự bị ở trận tiếp đón ĐT.LA, cho dù đội bóng cố đô Hoa Lư rất khát điểm. Ở một chừng mực nào đó, có thể đánh giá quyết định của Nguyễn Văn Sỹ là dũng cảm, vì không phải HLV nào cũng đủ bản lĩnh để gạt bỏ những cầu thủ tốt nhất của mình ra ngoài cuộc.

Cần phải nhắc lại rằng, sau khi tham dự Asian Games 16 cùng ĐT Olympic VN, Nguyễn Văn Sỹ chỉ có chừng 1 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng V.NB. Quỹ thời gian ít ỏi đã đành nhưng khác với phần lớn đồng nghiệp, HLV người Nam Định đã và đang phải tiến hành một cuộc đại phẫu thực sự ở đội bóng cố đô Hoa Lư.

Có thể xem sự thiếu vắng các cầu thủ trụ cột là một phần nguyên nhân khiến V.NB không có được kết quả tốt ở những trận đấu đã qua. Nhưng Văn Sỹ có thể được thông cảm với ý nghĩ rằng cuộc cách mạng nào mà không phải chấp nhận đổ máu và hy sinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X