Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

V.NB: Lâu đài trên cát

Thứ Tư 14/04/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 24 giờ sau khi HLV Mai Đức Chung bị mất ghế, tới lượt HLV Lê Thụy Hải bị đồn là muốn nộp đơn từ chức. Dù sự thật sau đó đi theo chiều hướng khác hẳn, song rõ ràng, qua chuyện của hai HLV này, người ta thấy rõ sức ép thành tích tại V.League lớn tới mức nào.

Thực ra thì HLV Lê Thụy Hải là người như thế nào, tài năng đến đâu, người ta không cần bàn cãi nữa! Thế nên chuyện V.NB giữ ông lại trong lúc đội bóng tròng trành như thế này là một quyết định đúng đắn. Bởi nếu để ông Hải đi bây giờ, thế nào cũng có ngay vài đại gia sẵn lòng xách cả bịch tiền đến nhà đón rước ông. Còn V.NB cũng chẳng tìm đâu ra một người thay thế tốt hơn nữa.

Điều quan trọng là người ta nên nhìn nhận chính xác lý do vì sao có cuộc khủng hoảng hiện tại. V.NB đã thua 3 trận liên tiếp; qua đó, khiến cả hai mục tiêu vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia đều coi như tàn tành mây khói. Lỗi không thuộc hoàn toàn về ông Hải. Vấn đề nằm ở chất lượng đội ngũ của V.NB. Và vấn đề nằm ở chỗ ông Hải không phải là “thánh”, đụng đâu cũng biến được thành vàng.

Giữ HLV Lê Thụy Hải ở lại là thượng sách của V.NB trong giai đoạn khó khăn này.

V.NB mùa này được mang danh “đại gia” nhưng họ chỉ là một đại gia trên lý thuyết. Nói đúng hơn, họ là “đại gia” về khả năng tiêu tiền. Còn về lực lượng, sức mạnh chiều sâu, V.NB chỉ hơn một đội bóng trung bình tại V.League chút xíu.

Dù V.NB cũng có những tên tuổi lớn, là trụ cột của ĐTQG (Như Thành, Việt Thắng) song rõ ràng, chất lượng đội ngũ của họ không đồng đều. Có chỗ thì thừa quá nhiều (tiền đạo), nhưng có chỗ lại thiếu quá thiếu (tiền vệ). Hệ quả là trên băng ghế dự bị có cả tuyển thủ (Sỹ Mạnh), nhưng trong đội hình chính lại cũng có cả những cầu thủ gần như vô danh hoặc đã được biết tới ở V.League nhưng chưa phải là một “thương hiệu”. Chưa kể, nhiều người còn bị lắp ghép trái sở trường (Chí Thắng, Văn Thành) để bù đắp vào những khoảng thiếu. Nhìn đội hình của V.NB như thế, không thể nói là họ mạnh được. Đấy còn là chưa kể tới lực lượng ngoại binh của đội bóng cũng chẳng lấn át được ai.

Cộng thêm nền tảng thể lực coi như bị bỏ ngỏ vì đầu mùa thay tướng liên tục. thực ra, V.NB như tòa lâu dài nguy nga xây trên nền móng quá yếu. Thất bại của họ ở thời điểm này là tất yếu, dù trên băng ghế chỉ đạo là HLV Lê Thụy Hải hay người nào khác. Vì vậy, giữ ông Hải “lơ” ở lại, chờ củng cố nội lực khi kỳ chuyển nhượng tới mới đúng là thượng sách của BLĐ đội bóng cố đô.

(Theo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X