Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

V.NB: Không thắng được mình, thì có thể thắng ai?

Thứ Tư 16/05/2012 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước N.SG ngay trên sân nhà đã là trận thua thứ 5 trong 8 trận gần nhất và là lần thứ 9 ở mùa giải này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trắng tay. Đây là một hiện tượng lạ ở đất cố đô, kể từ ngày bầu Trường bắt tay làm bóng đá, với Nguyễn Văn Sỹ chính là người có công đưa đội bóng lên chuyên.

Thua chính mình

Cũng như rất nhiều các trận đấu trước đó của đội bóng ở mùa giải năm nay, cuộc đối đầu với N.SG, V.NB chưa đánh đã hàng, mặc cho đại diện Sài thành không được đánh giá cao. Quân ông Lộc chỉ có một lối chơi khá đơn điệu, phụ thuộc vào sự tỏa sáng của cá nhân. Trước khi hành quân ra Hoa Lư, ít ai tin rằng N.SG lại kiếm được một điểm trước Sài Gòn FC trong thế trận một chiều. Nhưng đấy mới là bóng đá.

Phải, có những điều rất khó nói và ở ngay V.NB lúc này, có lẽ cũng chẳng cần phải úp mở nữa. Nguồn tin của TT&VH khẳng định, gần như toàn bộ đội hình chính được hứa tăng lương ở mùa giải trước và cả một vài cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng cũng như các tân binh, đều mới chỉ nhận được một phần rất nhỏ trong toàn bộ gói tiền chuyển nhượng. Gần như không có lời giải thích nào và chính thái độ thờ ơ của lãnh đạo là nguyên nhân khiến họ nản.

Tình hình hiện tại của V.Ninh Bình đã nguy ngập lắm rồi
Tình hình hiện tại của V.Ninh Bình đã nguy ngập lắm rồi

Cuộc chiến giành quyền lực trong nội bộ đội bóng khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ vô cùng đau đầu. Nhóm người cũ và người mới ở sân Ninh Bình không cùng “cạ” đã đành, lại thêm toán ngoại binh nữa. Họ cũng không thèm đặt chủ nghĩa tập thể với lợi ích chung lên làm đầu. Mạnh ai nấy đá và mạnh ai nấy “làm”. Người ta e rằng đã có một vài trận đấu, với đỉnh điểm là trận thua ngược 2-3 trước CLB BĐ Hà Nội, vài trụ cột của V.NB có biểu hiện bất thường.

“Đến Văn Sỹ e cũng khó bền”

“Với tình hình hiện tại của V.NB, tôi e rằng đến cả Văn Sỹ cũng khó bền”, một đồng nghiệp và là một chiến hữu thực thụ của Văn Sỹ chia sẻ. Nghe cũng rất nghịch lý, bởi chiếc ghế của Văn Sỹ ở mùa giải này là bất khả xâm phạm. Cùng với sự đảm bảo của rất đông các cầu thủ vẫn coi Văn Sỹ như người anh lớn, lãnh đạo V.NB cũng có sự hậu thuẫn, sau khi Sỹ đã lập công lớn ở mùa giải trước. Nhưng rồi cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng.

Việc tập hợp lực lượng, khơi dậy tính đoàn kết, tinh thần đồng đội…, những tưởng đã luôn là rất đơn giản với vị tướng trẻ sống khá lụy tình, với quá khứ từng là một cầu thủ mẫu mực, không tì vết như Văn Sỹ, nhưng không! Bản thân Văn Sỹ cũng không hiểu vì sao lại thế. Cầu thủ V.NB bây giờ hình như chỉ biết nghĩ ngắn và chữ TIỀN luôn cứ luẩn quẩn trong đầu, khiến đôi chân trở nên nặng trĩu, không chạy và không thể đá nổi trái bóng.

Mong rằng, đó chỉ là hiện tượng, chứ không phải bản chất. Cũng hy vọng, cầu thủ V.NB không bắt chước V.HP ở mùa giải trước, mà đánh cược với số phận để săn tiền thưởng trụ hạng. Đội bóng vẫn đang chờ một cuộc nói chuyện thẳng thắn của bầu Trường, ngưới hiếm khi nào xuống đại bản doanh, gặp gỡ anh em cầu thủ ở mùa giải năm nay, để biết mình cần và nên làm gì cho chặng đường trước mắt. Còn nếu cứ tiếp tục một bộ mặt yếu đuối như hiện tại, e sẽ quá muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X