Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League vắng những ông bầu 'nổ'

Thứ Sáu 15/03/2013 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai vòng đấu trôi qua, chưa xuất hiện những phát ngôn, hành động gây sốc của các bầu bóng đá.

Cuộc khủng hoảng kinh tế khiến nhiều ông bầu bỏ bóng đá. Các ông còn lại đã "hiền" hơn rất nhiều trong cách làm bóng đá của mình. Ở Xuân Thành Sài Gòn mùa trước, bầu Thụy nổi đình nổi đám khi có những chiêu đánh bóng tên tuổi đội bóng. Có người nói đùa Xuân Thành Sài Gòn chẳng khác nào một gánh xiếc, có nhiều chiêu giúp khán giả giải trí trong các trận đấu. Ông bầu thì thích đổi tên đội bóng xoành xoạnh, khiến VFF chóng mặt.

Bầu Thụy và bầu Trường giờ không đầu tư và quan tâm nhiều cho bóng đá như trước
Bầu Thụy và bầu Trường giờ không đầu tư và quan tâm nhiều cho bóng đá như trước

Mùa giải năm nay, bầu Thụy đã rút lui, nhường lại ghế cho em trai mình, bầu Thủy. Bầu Thụy rút lui vào hậu trường khiến bóng đá Việt Nam trở nên bớt rộn ràng. Bầu Thủy dường như tiếp nối đàn anh về khoản “làm màu”, nhưng không xuất sắc bằng. Nhiều người ngờ rằng các quyết định ở Xuân Thành Sài Gòn bây giờ vẫn do bầu Thụy đứng sau. Hành động đáng chú ý nhất của anh em nhà bầu Thụy mùa này là dọa bỏ AFC Cup và dọa giải tán đội bóng sau khi “tự ái” bởi nghi án tiêu cực trong trận Siêu Cup. Sau màn dọa, mọi chuyện đã lại êm xuôi, Xuân Thành Sài Gòn đang có sự khởi đầu tốt tại V-League và AFC Cup.

Một ông bầu đồng hương của bầu Thụy là bầu Trường năm nay cũng không xuất hiện. Bầu Trường nổi tiếng chịu chơi, mua sắm cầu thủ rầm rộ. Có thời Ninh Bình được ví như cái chợ của V-League, người đến kẻ đi tấp nập. Sau sự cố đình công của cầu thủ cuối năm ngoái, bầu Trường dọa giải thể đội bóng, nhưng rồi quyết định rút lui, nhường ghế lại cho ông Phạm Văn Lệ - Giám đốc điều hành CLB Ninh Bình. Kể từ đó, đội bóng cố đô Hoa Lư đã ít sóng gió hơn rất nhiều, đồng thời cũng trở nên im ắng hơn.

Sau khi tuyên bố thoái vốn khỏi bóng đá, ông bầu đình đám Đỗ Quang Hiển vẫn xuất hiện ở hai đội bóng Hà Nội T&T và Đà Nẵng trong vai nhà tài trợ, nhưng không còn gây chú ý như xưa. Sau khi thưởng nóng hơn một tỷ đồng cho chiếc Siêu Cup Đà Nẵng giành được, bầu Hiển hùng hồn tuyên bố trong lễ xuất quân của Hà Nội T&T: “Các cầu thủ cứ đá tốt, cống hiến thì hàng sẽ về”.

Sau trận thắng đầu tiên của Hà Nội T&T trên sân nhà, bầu Hiển vẫn xuống sân nhưng không thưởng nóng như mọi khi nữa. Đà Nẵng thắng tưng bừng ở cả 3 mặt trận, cũng chưa thấy bầu Hiển nói gì. V-League thiếu những tuyên bố thưởng nóng của bầu Hiển cũng trầm lắng đi ít nhiều.

Cảnh im ắng này thật khác so với bức tranh chỉ một năm trước đây, khi bóng đá Việt Nam có quá nhiều những ông bầu hay “gây sốc”, khi những cái tên bầu Kiên, bầu Đệ liên tục lên báo... Còn nhớ bầu Đức những mùa 2009, 2011 từng tuyên bố như đinh đóng cột: HAGL sẽ vô địch, thế rồi đội bóng phố núi chỉ đạt kết quả vừa phải. Nay thì các ông bầu đều có vẻ kín tiếng. Bầu Thắng vốn có tính cách điềm đạm, càng điềm đạm hơn nữa từ khi gánh vác công việc ở VPF.

Các bầu không còn thích gây sốc, cũng có thể hiểu bóng đá Việt Nam không còn nhiều giá trị để các bầu thể hiện. Biết đâu một ngày nào đó, các ông bầu sẽ "nổ" trở lại. Dù sao, họ vẫn còn là chủ của nhiều đội bóng V-League.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X