Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League vắng khách vì hiệu ứng U19

Thứ Ba 14/01/2014 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải U19 quốc tế với những khách mời chất lượng kết thúc chỉ một ngày trước khi V-League 2014 khai diễn làm cho sự quan tâm của khán giả vào giải đấu quốc nội bị sụt giảm.

Giải U19 quốc tế diễn ra từ ngày 6 đến 10/1 với sự tham dự của các đội U19 Việt Nam, Nhật Bản, AS Roma và Tottenham Hotspur kéo khán giả đến chật sân Thống Nhất. Cũng vì cơn sốt này mà giới truyền thông đổ dồn chú ý vào các cầu thủ trẻ và dành rất ít thời lượng cho V-League. Vì thế, không ít trận đấu ở vòng một giải đấu này vào các ngày 11/1 và 12/1 diễn ra trong tình trạng ế khách.

Theo số liệu của Ban tổ chức V-League 2014 cung cấp, vòng một giải đấu này thu hút 43.000 khán giả đến sân, trung bình 7.166 người một trận. So với vòng một V-League 2013, lượng khán giả trung bình giảm đến 31,1%.

Sân Đồng Nai có lượng khán giả trung bình là 11.364 người vào mùa trước nhưng khán giả đến sân trong trận khai mạc mùa này khá vắng
Sân Đồng Nai có lượng khán giả trung bình là 11.364 người vào mùa trước nhưng khán giả đến sân trong trận khai mạc mùa này khá vắng

Trong số 6 sân bóng tổ chức vòng đầu thì có 2 chảo lửa hàng đầu của V-League nhiều năm qua là Lạch Tray (Hải Phòng) và Chi Lăng (Đà Nẵng). Ở V-League 2013, sân Chi Lăng thu hút trung bình 14.091 khán giả một trận, còn trận đấu Đà Nẵng - Long An chiều 12/1 chỉ có 10.000 khán giả đến sân, con số tương đương với kỷ lục về trận đấu ít khán giả nhất ở sân này mùa trước. Thế nhưng, sân Chi Lăng vẫn là sân duy nhất có lượng khán giả lên tới 5 con số ở vòng đầu V-League năm nay.

Sân Lạch Tray từng sở hữu lượng khán giả trung bình lên tới hơn 22.000 nghìn ở nhiều mùa giải thì chiều 12/1 chỉ có 9.000 người đến sân. Các sân vốn còn đói bóng đá đỉnh cao như Cẩm Phả (Quảng Ninh), Quảng Nam, Đồng Nai cũng chỉ có 6-8 nghìn khán giả trong trận khởi đầu mùa giải. Còn cuộc gặp gỡ “thượng đỉnh” ở V-League giữa Hà Nội T&T với Bình Dương (trận đấu có 21 tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia), khán đài Hàng Đẫy cũng lèo tèo 3.000 khán giả, chưa bằng 50% lượng khán giả trung bình của đội bóng thủ đô mùa trước.

Trưởng ban tổ chức V-League Phạm Ngọc Viễn lý giải: “Khán giả rất kỳ vọng ở lứa U19 nên hướng sự quan tâm đến giải đấu này. Vì thế, việc vòng đầu V-League diễn ra sau giải đấu này chỉ một ngày khiến cho lượng khán giả chưa cao. Tuy nhiên, theo tôi số lượng trung bình hơn 7 nghìn khán giả như vậy là ổn, nhất là so với giải chuyên nghiệp của Thái Lan cũng chỉ đạt 6 nghìn người một trận”.

“Tôi nghĩ, khán giả sẽ dần tăng lên vì chất lượng của giải năm nay khá tốt. Sân Lạch Tray, khán giả cũng ngồi chật cứng khán đài A, chỉ có khán đài B là vắng. Nếu thành tích đội nhà tốt thì khán giả đất Cảng có thể trở lại sân. Còn ở sân Hàng Đẫy, trận Hà Nội T&T - Bình Dương diễn ra rất hấp dẫn với lối chơi tấn công cởi mở của hai đội. Các đội chơi tốt thì chẳng có lý do gì khán giả ngoảnh mặt”, ông Viễn đánh giá.

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, công tác tổ chức vòng đấu đầu tiên là đạt yêu cầu, các trọng tài hoàn thành nhiệm vụ. Trong những vòng tới, ban tổ chức tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức trước khi có trưởng giải mới người Nhật Bản là ông Tanaka Koji.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X