Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League vẫn có "mưa tiền thưởng" đến hết mùa 2012

Thứ Hai 16/07/2012 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ mùa bóng 2013, các đội bóng thưởng vượt khung 500 triệu đồng cho một trận đấu sẽ bị VPF xử phạt, mức nặng nhất có thể là trừ điểm.

Cuối V-League 2011, Hải Phòng gây sốc khi tuyên bố sẽ chi 10 tỷ đồng tiền thưởng cho cầu thủ nếu đội này trụ hạng. Các chuyên gia cho rằng, tiền thưởng sẽ làm hư cầu thủ, cách giải ngân không rõ ràng có thể dẫn đến những trận đấu tiêu cực. Cầu thủ nội sẽ không đá hết sức nếu không có tiền thưởng. Ngoại binh có thể phá ngang hợp đồng tìm đến những đội bóng có nhiều tiền thưởng… Cách thưởng vô tội vạ của các đội bóng, theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, đang tạo ra một giải đấu hỗn loạn.

Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng nhiều lần được bầu Hiển thưởng vượt khung
Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng nhiều lần được bầu Hiển thưởng vượt khung

Tiếp quản V-League, hạng Nhất và Cup Quốc gia, VPF đã quy định các đội bóng không được thưởng quá 500 triệu đồng cho một trận thắng.

Quy định được cho là nhằm hạn chế tiêu cực này chủ yếu nhằm vào các đội bóng đại gia, chứ các đội nghèo như Đồng Tháp, Thanh Hóa, Kiên Giang, Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An, theo chia sẻ của các ông chủ, không đủ lực để thưởng 500 triệu đồng cho một trận thắng. Từ khi có quy định, các đội "đại gia" liên tục sút thủng lưới VPF. Từ đầu mùa bóng 2012, Ninh Bình đã có khung treo thưởng rõ ràng. Theo đó, mỗi chiến thắng trên sân nhà, đội sẽ có 500 triệu đồng. Đá sân khách, tùy vào tính chất mỗi trận đấu, con số có thể từ 700 triệu tới một tỷ đồng. Bốn vòng đấu liên tiếp gần nhất, Ninh Bình đều giành chiến thắng. Trận thắng Hà Nội T&T 3-2 ngay ở sân Hàng Đẫy đã đem lại cho thầy trò Nguyễn Văn Sỹ hơn một tỷ đồng tiền thưởng.

Ông bầu Đỗ Quang Hiển của hai đội bóng Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng là người thường xuyên xé quy định của VPF. Hà Nội T&T chỉ thưởng đúng 500 triệu cho một trận thắng nhưng ông bầu họ Đỗ lách luật bằng các loại thưởng riêng: Hàng thủ xuất sắc, thủ môn không bị thủng lưới, mỗi vị trí có thể nhận trăm triệu đồng. Tương tự là hàng tấn công, cầu thủ ghi bàn thắng, chuyền đường quyết định đều được thưởng tiền.

SHB Đà Nẵng là đội nhận nhiều tiền thưởng nhất ở hai vòng đấu gần đây. Trong trận đá bù gặp Sông Lam Nghệ An ở sân Vinh, SHB Đà Nẵng thắng 4-0. Với chiến thắng trong mơ này, thầy trò Lê Huỳnh Đức bỏ túi hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng. Vòng 21, tiếp CLB Hà Nội trên sân nhà, SHB Đà Nẵng thắng 2-0, vượt qua Hà Nội T&T dẫn đầu V-League 2012, trở thành ứng viên số một cho Cup vô địch. Với cú bứt phá ngoạn mục, SHB Đà Nẵng lại được thưởng một tỷ đồng.

Để chuyện thưởng không quá 500 triệu đồng khỏi trở thành quy định suông, VPF dự định nâng cấp luật: Từ mùa giải 2013, đội bóng vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm mà hình thức nặng nhất có thể là trừ điểm. Đại diện VPF cho biết, công ty này sẽ có cơ chế giám sát tài chính với các đội bóng, vì thế không thể có chuyện “thưởng chui” vượt khung quy định từ mùa bóng 2013.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X