Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League trở lại: Chờ Hà Nội lợi hại hơn xưa

Thứ Bảy 26/09/2020 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã chinh phục thành công chiếc cúp QG 2020, CLB Hà Nội có thể toàn tâm toàn ý hướng đến mục tiêu còn lại là cuộc đua tới ngôi vương tại V-League 2020.

 

Như vậy là chiếc cúp Quốc gia 2020 đã chính thức có chủ sau chiến thắng nghẹt thở của CLB bóng đá Hà Nội trong trận chung kết trước Viettel hôm 20/9 vừa qua.

Đó là một trận đấu mà Hà Nội đã phải rất vất vả để tìm cách khắc chế lối chơi phòng ngự khó chịu của các cầu thủ Viettel. Song bằng quyết tâm của mình cũng như màn lóe sáng của vài cái tên, Hà Nội đã thực sự làm nên sự khác biệt. 

V-League trở lại Chờ CLB Hà Nội lợi hại hơn xưa hình ảnh
Trương Văn Thái Quý chính là 'thần tài' giúp CLB Hà Nội vô địch cúp Quốc gia 2020

Có thể nói trong trận đấu đó, sự xuất hiện của Trương Văn Thái Quý trên sân đã mang đến một bước ngoặt cho Hà Nội, giúp họ có thể lội ngược dòng thành công trước Viettel chỉ trong ít phút cuối trận. Nếu Thái Quý không tỏa sáng, và sau đó kiến tạo bàn thắng cho Quang Hải, có lẽ Hà Nội sẽ rất khó lật ngược tình thế, hoặc chí ít cũng sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi để tìm kiếm chiến thắng.

Nhưng Hà Nội vẫn là vậy, vẫn lì lợm và luôn giữ tinh thần thi đấu tới cùng cho tới hết trận. Và rõ ràng họ hoàn toàn xứng đáng sở hữu danh hiệu thứ hai trong mùa bóng này, sau danh hiệu Siêu cúp QG trước TP.HCM FC hồi đầu năm. 

Và thắng lợi này chắc chắn sẽ là một cú hích tinh thần lớn lao để Hà Nội thêm tự tin và quyết tâm khi trở lại với đường đua vốn vẫn chứa đầy rẫy những thử thách, chông gai, khó khăn mang tên V-League 2020.

Như những gì mà HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ với các học trò ngay sau trận chung kết cúp QG vừa qua: "Hôm nay, chúng ta đã giành chiến thắng bằng tất cả nỗ lực, quyết tâm và sự tự hào của một đội bóng Thủ đô. Chúng ta có quyền được vui, ngày hôm nay các bạn cứ vui đi. Nhưng sau đó, chúng ta còn một đấu trường nữa cần phải chiến đấu".

Điều đó cho thấy đội bóng Thủ đô rõ ràng không hề lơ là trong hành trình hướng tới danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 6 trong lịch sử CLB, ngay cả khi họ đang được xem là đội bóng mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm này.

Ha Noi FC Cup quoc gia 2020
Các cầu thủ Hà Nội sẽ không dừng lại sau danh hiệu cúp Quốc gia 2020

Ở thời điểm này, Hà Nội mới đang xếp thứ 4 trên BXH V-League với 18 điểm và vẫn còn kém vị trí của đội bóng dẫn đầu Sài Gòn FC tới 5 điểm. Đó cũng là lý do khiến họ không thể chủ quan và xem thường các đối thủ, nhất là khi mùa giải năm nay lại ngắn hơn do thay đổi thể thức thi đấu lượt về chỉ còn bảy trận thay vì 13 trận như trước.

Phía trước mắt thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ chỉ còn hai lượt đấu cuối của giai đoạn 1 và 7 trận đấu với các đối thủ trong giai đoạn 2 nếu ở trong nhóm đua vô địch. Và chỉ một cú sảy chân cũng có thể khiến Hà Nội bỏ lỡ cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch V-League trong 3 mùa bóng liên tiếp.

Với một đội bóng có tham vọng lớn như Hà Nội, chắc chắn họ sẽ không muốn bỏ qua cơ hội này để trở thành một cái tên thực sự khác biệt so với phần còn lại của V-League. Việc thâu tóm toàn bộ danh hiệu trong mùa giải này cũng sẽ là lời khẳng định cho vị trí độc tôn của thầy trò Chu Đình Nghiêm trên bản đồ bóng đá Việt.

Năm ngoái, Hà Nội đã không thể vô địch lượt đi mà phải chờ tới lượt về mới vượt qua được TP.HCM để đòi lại ngôi vương. Nhưng khi mùa giải năm nay đã bị rút ngắn, chắc chắn họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn thế, nhất là khi ở giai đoạn 2, họ sẽ không được gặp những đội bóng ở nhóm cuối để cải thiện điểm số trên bảng điểm.
 

Chờ sự trở lại của các trụ cột

Ha Noi
CLB Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày trở lại của V-League 2020

Với việc mùa giải chỉ còn lại mỗi cuộc đua tại V-League, CLB Hà Nội sẽ không bị phân tán sức lực cho mục tiêu vô địch ở giải đấu này. Ngoại trừ trường hợp của bộ đôi Duy Mạnh và Đình Trọng vẫn đang gặp chấn thương dài hạn thì Hà Nội gần như sẽ có được một đội hình mạnh nhất khi giai đoạn 2 bắt đầu. 

Họ nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của ‘tân binh’ Đoàn Văn Hậu trong vài ba tuần tới. Bên cạnh đó, với sự trở lại của những Pape Omar, Ngân Văn Đại, Nguyễn Văn Dũng,… sau thời gian dưỡng thương, cùng việc cây săn bàn chủ lực Rimario đã có thể thi đấu trở lại sau án treo giò, đội bóng Thủ đô gần như sẽ có đội hình mạnh nhất khi giải V-League trở lại. 

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn, họ chắc chắn sẽ không ngại bước vào cuộc ‘tranh hùng’ với 7 cái tên còn lại trong nhóm 8 đội dẫn đầu V-League sau giai đoạn 1 để tìm ra nhà vô địch mùa này. Và cứ đá như những gì đã thể hiện ở cúp QG 2020 vừa qua, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể sẽ lại được hưởng ‘trái ngọt’ trong năm thứ 12 được tranh tài ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt. 

VIDEO: Viettel 1-2 Hà Nội (Chung kết Cúp quốc gia 2020)

video

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X