Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League: Tràn ngập tuyển thủ quốc gia

Thứ Ba 18/01/2011 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngoại binh nào cũng là hàng hiệu, nên nỗi lo vẫn canh cánh bên lòng các đội bóng dù họ đã đầu tư khá nhiều.

Chỉ được sử dụng 4 ngoại binh, thay vì 5, các đội bóng phải săn lùng khắp nơi để kiếm bằng được những cầu thủ ngoại chất lượng nhất trong khả năng chi trả của mình. Thực tế, gần như tất cả các ngoại binh mới ký hợp đồng đều được gắn mác tuyển thủ hoặc có xuất xứ từ những đội bóng danh tiếng. Nhưng không phải đội bóng nào cũng toại nguyện với lựa chọn của mình, thậm chí có vài đội đang... ngồi trên đống lửa.

Hàng hiệu chất lượng cao

Khi mới tới Hải Phòng, Osas giới thiệu mình từng là tuyển thủ Nigeria và đã chơi một trận cho Đại bàng xanh trong trận giao hữu với Congo. Để chứng minh điều đó (bởi tên tuổi của anh không tìm kiếm được ở trên internet), chàng tiền đạo này trưng ảnh chụp chung với các ngôi sao Nigeria và kèm theo đó là bộ đồng phục của đội tuyển quốc gia này.

Kavin và Thiago

Thực tế, Osas là tiền đạo giỏi và đẳng cấp của anh đã được chứng minh ngay ở trong những buổi tập và ở trận giao hữu với ĐT Việt Nam trước thềm AFF Suzuki Cup 2010. Với thể lực sung mãn vốn có của một tiền đạo châu Phi, Osas còn rất nhanh nhẹn và khéo léo. Chính anh là niềm hy vọng của đội bóng đất Cảng trong mùa bóng mà họ không còn Leandro nữa.

Kavin, tuyển thủ Jamaica được NHM xứ Nghệ gọi là “tia chớp đen”, chứng tỏ giá trị của mình trên sân cỏ và rất nguy hiểm trong những tình huống độc lập tác chiến. Điều này rất có giá trị với SLNA bởi họ chưa có cầu thủ đá cặp tốt với Kavin mà chỉ cần đẩy quả bóng về phía trước và anh sẽ hoàn tất nhiệm vụ còn lại. Chính Kavin là người cướp bóng trong chân của Việt Cường để sút thủng lưới thủ môn Hồng Sơn ở trận giao hữu hòa 1-1 với ĐT Việt Nam trước đây.

SLNA cũng cho thấy sự “mát tay” với những ngoại binh hàng hiệu, với chất lượng cao. Tiền vệ trung tâm Edmund Owusu Ansah (một tuyển thủ Ghana) sẽ là một trong những ứng viên cho danh hiệu tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất V.League. Hoạt động như một máy quét ở khu vực giữa sân, với khả năng công, Ansah còn rất nhạy cảm với những tình huống “vá” lỗi vị trí cho đồng đội. Không quá khó để nhận ra tiền vệ người Ghana này trên sân và chính anh là người chơi rất hay trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam tháng 11/2010 và mở tỷ số ở trận tranh Siêu Cúp với HN.T&T.

Nếu may mắn hơn, SLNA còn lấy được thêm một tuyển thủ Nigeria vừa giành danh hiệu “Vua phá lưới” giải chuyên nghiệp quốc gia này. Phút cuối cùng, một tuyển thủ Nigeria khác đã không sang được bởi CLB chủ quản xin gia hạn hợp đồng để tham dự Champions League châu Phi. Nhưng với Ansah và Kavin, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể yên tâm và trở thành “kẻ thách thức khó chịu”.

... Và nỗi hoài nghi "tem nhãn"

HA.GL luôn gặp xui xẻo với ngoại binh. Có Mario Mijatovic, tuyển thủ từng khoác áo đội trẻ Croatia, nhưng họ chưa sử dụng được anh trong một trận đấu chính thức nào. Lý do là tiền đạo từng sút tung lưới Real Madrid này chưa có giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế. Nửa năm trôi qua, “Super Mario”, với khả năng đặc biệt là sút căng không nhìn thấy bóng, vẫn chưa thể thi đấu và tới thời điểm này, anh vẫn nằm ngoài danh sách mà “bầu” Đức vẫn phải trả lương. Trước đây, Marcello, Toledo cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Mới đây, HA.GL lại giới thiệu Allan Wanga Wetende, tuyển thủ Kenya, với bản “lý lịch dội bom” rất hoành tráng. Tuy nhiên, đôi lúc số liệu không thống nhất (khi thì Allan nói anh ghi được 18 bàn mùa trước, lúc lại bảo là 25 bàn) mà chẳng ai có thể kiểm tra. Hôm rồi, anh ra sân thi đấu với HP.HN mà nhiều người thất vọng, với lối chơi hiệu quả thấp và gần như không có tình huống uy hiếp khung thành. Trên khán đài, thậm chí có những lời bình luận chua chát rằng anh ta chỉ đá bóng hay ở đất nước Kenya khi tất cả đều chơi môn... điền kinh.

Vicem Hải Phòng cũng đang rơi vào tình trạng lo âu với Thiago. Tiền vệ này hứa sẽ làm NHM đất Cảng quên đi Leandro - đồng đội cũ ở CLB Matsubara. Cũng bởi lý do đó, anh lấy luôn chiếc áo số 18 mà anh bạn đồng hương để lại và cũng trình diễn lối chơi bóng bằng chân trái. Tất cả đều giống, từ dáng người, cách chơi bóng nhưng hiệu quả thì khác xa. Thiago sẽ phải cố gắng rất nhiều để khẳng định mình và để NHM Hải Phòng quên đi “King Lean”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X