Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League tạm hoãn: Quãng nghỉ quý giá cho Hà Nội và nhiều đội bóng

Thứ Sáu 05/02/2021 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc giải V-League 2021 phải nghỉ giữa chừng do dịch Covid-19 thực sự đã khiến nhiều đội bóng, trong đó có CLB Hà Nội thở phào khi mà họ sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho giải đấu.

Thế là giải V-League 2021 đã chính thức tạm dừng từ vòng 4 sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở một số địa phương trên cả nước. Trước đó, ở vòng 3 V-League cũng chỉ diễn ra hai trận đấu, trong khi các trận còn lại đều phải tạm dừng do có sự liên quan tới các ổ dịch. 

Do giải đấu phải tạm dừng bất đắc dĩ nên kế hoạch tổ chức các vòng đấu sau Tết Nguyên đán cũng vì thế mà phải thay đổi. Điều này có thể thấy rõ trên trang chủ của VPF khi lịch thi đấu V-League đã không còn được hiển thị, dù trước đó các vòng đấu tiếp theo đều đã được lên kế hoạch với ngày tháng đầy đủ. 

V-League tạm hoãn Quãng nghỉ quý giá cho CLB Hà Nội hình ảnh
Giải V-League 2021 đã chính thức tạm dừng từ vòng 4

Sự bùng phát của đại dịch rõ ràng đang đẩy VFF và VPF vào thế khó, khi mà họ sẽ vừa phải duy trì được sự an toàn trong việc tổ chức các trận đấu, mặt khác họ cũng sẽ phải đảm bảo để giải đấu có thể kết thúc theo đúng kế hoạch là trước tháng 10/2021. 

Chia sẻ với giới truyền thông về chuyện này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh và được cơ quan chức năng cho phép, VPF sẽ có thông báo về thời gian tổ chức giải trở lại.

Việc V-League bị gián đoạn rõ ràng đang khiến VPF phải đối mặt với không ít những thách thức trong việc tổ chức giải đấu. Song với một số đội bóng, đặc biệt là Hà Nội và Viettel, đợt dịch này rõ ràng là đang giúp họ có thêm quãng thời gian để xốc lại đội hình sau những kết quả thi đấu không như ý vừa qua. 

Tại V-League 2021, CLB Hà Nội đang có một khởi đầu vô cùng tệ hại khi liên tiếp để thua trước các đối thủ Nam Định và Bình Dương tại vòng 1 và 2. Kết quả này cũng khiến họ bị tụt xuống đáy BXH khi vẫn chưa có điểm nào, trong khi hiệu số bàn thắng/thua là -4.

Màn trình diễn tệ hại của Hà Nội ở hai vòng đấu đầu tiên tại V-League 2021 đến từ nhiều nguyên nhân. Trong đó phải nhắc tới sự thiếu sự ổn định ở hàng thủ khi cả Đình Trọng, Duy Mạnh đều chưa thể có được 100% phong độ. 

Đặc biệt, họ mất đi cầu thủ đánh chặn là Moses do chấn thương khiến cho hàng thủ vốn đã không mạnh lại càng mong manh hơn. Việc trung vệ Thành Chung cũng không may dính chấn thương và không dự trận mở màn cũng là một lý do khiến Hà Nội 'lao đao' ngay ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới.

V-League tạm hoãn Quãng nghỉ quý giá cho Hà Nội và nhiều đội bóng hình ảnh 2
Việc giải V-League bị hoãn thực sự là quãng nghỉ quý giá cho CLB Hà Nội và nhiều đội bóng

Và tưởng như CLB Hà Nội sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thách thức mới, khi tới làm khách trước một CLB Hải Phòng đang có một phong độ rất cao, sau hai vòng đấu đầu tiên toàn thắng thì dịch bệnh bùng phát đã khiến trận đấu này phải tạm hoãn. 

Đây có thể nói sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng Thủ đô có thêm thời gian chuẩn bị và xốc lại đội hình, trước khi tiếp tục bước vào cuộc đua vô địch ở mùa bóng năm nay.

Điều này đã được chứng minh ở mùa giải 2020, khi Hà Nội gần như đã có màn lột xác sau đợt nghỉ dịch. Quãng thời gian không thi đấu thực sự đã giúp chữa lành vết thương của các cầu thủ trụ cột, giúp Hà Nội có thể tung ra sân một đội hình mạnh nhất và thiện chiến nhất.

Không chỉ có Hà Nội, với các đội bóng đang không có sự ổn định như nhà ĐKVĐ Viettel thì đây là dịp để họ có sự chuẩn bị cho sự trở lại. Sau hai vòng đầu tiên, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng hiện mới chỉ giành được 1 điểm. 

Do đó, đợt nghỉ này là vô cùng cần thiết với họ trong việc định hình lại chiến thuật, lối chơi. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp các tân binh có thể hòa nhập tốt hơn với lối chơi chung của đội bóng áo lính.

Lee Nguyễn được ngợi khen sau chiến thắng của CLB TP.HCM
Các tân binh như Lee Nguyễn sẽ có thêm thời gian để hòa nhập với CLB TP.HCM

Với CLB TP.HCM và Sài Gòn, việc chưa phải đá hai vòng đấu thứ 3 và vòng 4 cũng sẽ giúp họ có thêm thời gian để chuẩn bị. Bởi quãng thời gian vừa qua thực sự là chưa để để các tân binh của cả hai đội bóng có thể hòa nhập với cả tập thể. Và những cầu thủ như Lee Nguyễn, Junior Dario (TP.HCM) hay Hiroyuki Takasaki, Daisuke Matsui sẽ có thêm thời gian để hiểu kỹ hơn về đội bóng mà mình đang thi đấu. 

Vì thế, các đội rõ ràng có lý do để thở phào khi V-League bị hoãn giữa chừng. Và hãy chờ xem sau kỳ nghỉ Tết, liệu Hà Nội và các CLB có thể trình diễn được những bộ mặt tốt nhất của mình để tiếp tục cống hiến cho người xem những trận cầu hấp dẫn, kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X