Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League sau vòng 20: Đáy căng thẳng, đỉnh hạ nhiệt

Thứ Hai 12/08/2019 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những kết quả ở vòng 20 V-League 2019, có thể thấy cuộc đua vô địch lúc này đang bắt đầu hạ nhiệt khi Hà Nội đã bỏ xa TP.HCM tới 5 điểm tuy nhiên cuộc đua trụ hạng lại nóng hơn bao giờ hết.

Đáy căng thẳng

Với việc CLB Khánh Hòa đã thi đấu vô cùng ấn tượng để giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ SHB Đà Nẵng, lúc này khoảng cách giữa họ với 3 đội bóng đứng liền trên là HAGL, Sài Gòn và Hải Phòng chỉ là 3 điểm. Nếu tiếp tục duy trì mạch chiến thắng như hiện tại, Khánh Hòa hoàn toàn có thể thoát khỏi cảnh rớt hạng.

V-League sau vòng 20 Đáy căng thẳng, đỉnh hạ nhiệt hình ảnh
CLB Khánh Hòa (xanh) đang thi đấu cực kỳ ấn tượng ở cuối mùa giải.

Từ chỗ bị các đối thủ bỏ xa, Khánh Hòa đang có sự thăng tiến đáng ấn tượng ở những vòng đấu gần đây. Sự trỗi dậy của thầy trò Võ Đình Tân cũng khiến các đối thủ khác lo sợ bởi họ hoàn toàn có thể phải thay thế Khánh Hòa nhận vị trí cuối bảng.

Chỉ còn 6 vòng đấu nữa là mùa giải 2019 sẽ khép lại. Và việc xuống hạng hay ở lại V-League mùa sau sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả thi đấu của các đội bóng ở những vòng đấu này. Và sự vươn lên của Khánh Hòa là dấu hiệu cho thấy một một chạy đua trụ hạng căng thẳng tại những vòng đấu cuối cùng của V-League 2019.

Đỉnh hạ nhiệt

Trong khi cuộc đua trụ hạng đang rất nóng thì ở nhóm đầu, sự cạnh tranh đã giảm đáng kể khi CLB TP.HCM đang dần bị tụt lại so với nhà ĐKVĐ Hà Nội.

Với phong độ thi đấu ấn tượng của mình, thầy trò Chu Đình Nghiêm đang băng băng về đích. Cuối tuần qua, họ đã đòi nợ thành công trước Thanh Hóa bằng chiến thắng '5 sao' tối 11/8.

Ha noi
Hà Nội đang dần bỏ xa CLB TP.HCM trong cuộc đua vô địch.

Chiến thắng này giúp Hà Nội tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên BXH, với 40 điểm bởi ở trận đấu trước đó, đối thủ TP.HCM tiếp tục 'ngã ngựa' sau thất bại 0-2 trước Quảng Nam.

Với hai trận thua liên tiếp ở các vòng đấu gần đây trước Khánh Hòa và Quảng Nam, thầy trò Chung Hae Soung đang tự 'bắn vào chân mình' trong cuộc đua vô địch V-League 2019. Với 5 điểm ít hơn nhà ĐKVĐ Hà Nội, xem chừng cơ hội vô địch của TP.HCM lúc này là rất nhỏ bởi họ sẽ buộc phải giành trọn vẹn 18 điểm ở 6 vòng đấu còn lại và trông chờ Hà Nội sảy chân ở ít nhất hai vòng đấu.

Nam Định tiếp tục gây ấn tượng

Ở vòng đấu này dù phải làm khách tại sân Quảng Ninh song CLB Nam Định bằng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm của mình đã cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 0-0.

1 điểm có được tại Cửa Ông giúp đội bóng thành Nam củng cố vị trí thứ 4 trên BXH. Đây có thể nói là một thành tích vô cùng ấn tượng với đoàn quân của anh em Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Sĩ bởi chỉ cách đây một mùa giải, họ đã thi đấu rất tệ và phải đá trận play-off trụ hạng.

HAGL lại sa lầy

Sau một giai đoạn thi đấu khởi sắc, CLB HAGL lại đang có dấu hiệu sa lầy. Sau trận hòa đáng tiếc với rất nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ trước Nam Định, cuối tuần qua, đội bóng phố núi đã thất thủ với tỷ số 2-3 trước Viettel.

Cay đắng hơn đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon có lợi thế sân nhà cũng như được đánh giá cao hơn do Viettel mất nhiều trụ cột vì thẻ phạt và chấn thương.

V-League sau vòng 20 Đáy căng thẳng, đỉnh hạ nhiệt hình ảnh 3
HAGL lại thi đấu thất vọng ở V-League 2019

Và ngay cả khi sớm có bàn thắng dẫn trước, HAGL lại quá sa đà tấn công để rồi nhận những bàn thua sau những đường phản công của đối thủ. Thất bại này đã đẩy HAGL xuống vị trí ở cuối BXH với khoảng cách với đội cuối bảng Khánh Hòa chỉ là 3 điểm. Và nếu tiếp tục sa lầy, HAGL hoàn toàn có thể phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng ở cuối mùa giải.

BXH sau vong 20 V-League
BXH các đội bóng sau vòng 20 V-League 2019

Video: Hà Nội 5-0 Thanh Hóa (Vòng 20 V-League 2019)


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X