Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2019 sau vòng 19: Không gì là không thể

Thứ Ba 06/08/2019 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những trận đấu có kết quả gây sốc là điều thường xuyên diễn ra ở mùa giải V-League năm nay. Và ở vòng 19 vừa kết thúc cuối tuần qua, người ta lại tiếp tục được chứng kiến những bất ngờ như thế.

 

Căng thẳng vì 'Fergie time'

'Fergie time' là cụm từ gắn liền với cựu HLV danh tiếng Alex Ferguson trong thời còn dẫn dắt CLB Manchester United, dùng để nhắc tới trong những chiến thắng nghẹt thở xuất phát từ các bàn thắng ghi ở những phút bù giờ cuối trận.

V-League sau vòng 19 Không gì là không thể hình ảnh
'Fergie time' đang xuất hiện nhiều hơn ở V-League 2019.

 

Và tại V-League 2019, người hâm mộ cũng đang được chứng kiến rất nhiều bàn thắng kiểu như thế. Nếu như ở các vòng đấu trước đó, người hâm mộ đã được chứng kiến những bàn thắng quý giá hơn vàng ở những phút bù giờ của HAGL, Thanh Hóa hay CLB TP.HCM thì lần này, đến lượt Nam Định và Khánh Hòa làm được những điều tương tự trước các CLB HAGL và TP.HCM.

Trên sân Thiên Trường, CLB HAGL suýt chút nữa đã có 3 điểm trọn vẹn trước Nam Định nếu như cầu thủ Nguyễn Hạ Long không tỏa sáng với cú đánh đầu làm tung nóc lưới Văn Trường ở phút 90'+4. Tình cảnh mất điểm vào phút cuối cùng là những gì diễn ra với chủ nhà CLB TP.HCM trong lần đón tiếp đội bóng bét bảng Khánh Hòa. Dù bị đánh giá thấp nhất giải song ít ai có thể ngờ đội bóng phố biển Khánh Hòa lại thi đấu như lên đồng để khiến các cầu thủ chủ nhà TP.HCM bất lực và phải chấp nhận thất bại chung cuộc. 

Có thể nói V-League đang trở nên đáng xem hơn với những bàn thắng vào phút cuối. Sức hút ở một giải đấu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và nếu các đội bóng cứ thi đấu cống hiến tới tận những phút bù giờ vì người hâm mộ, chắc chắn giải đấu số 1 Việt Nam sẽ còn hấp dẫn hơn nữa. 

V-League 2019 đang diễn ra không theo quy luật nào cả

Trong bóng đá, thông thường những kẻ mạnh đều là những kẻ sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên những kết quả bất ngờ ở vòng 19 V-League cho thấy mùa giải năm nay đang diễn ra không theo quy luật nào cả. Trận thua đầy bất ngờ của TP.HCM trước Khánh Hòa tối 4/8 cho thấy tại V-League không có đối thủ nào tỏ ra vượt trội.

Chỉ còn 7 vòng đấu nữa, giải đấu sẽ chính thức khép lại song lúc này, người hâm mộ vẫn chưa thể xác định được người chiến thắng ở cả hai cuộc đua vô địch và trụ hạng. TP.HCM lúc này đang mất dần lợi thế vô địch khi không ít lần để mất điểm trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Ngay cả nhà ĐKVĐ Hà Nội ở mùa giải năm nay từng trắng tay trước Thanh Hóa, Nam Định cũng như không thể đánh bại Khánh Hòa, HAGL ở cả hai lượt đấu. Ngược lại, ở thế yếu, các đội bóng như Nam Định hay HAGL đều hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho các đối thủ khi bị đánh giá thấp hơn hẳn.

Trong tran dau giua Ha Noi vs HAGL, Luong Xuan Truong da co pha kien tao de Van Toan ghi ban go hoa trong nhung phut cuoi.
Hà Nội không thể đánh bại HAGL ở V-League 2019

Thất bại vừa qua của TP.HCM cũng khiến cho họ gặp bất lợi lớn trong cuộc đua vô địch với Hà Nội. Từ chỗ đứng đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn CLB Hà Nội, lúc này thầy trò Chung Hae Soung đang kém đối thủ này tới 2 điểm. Và trong trường hợp đội bóng thủ đô toàn thắng ở những vòng đấu còn lại thì mọi nỗ lực của TP.HCM sẽ chỉ là vô nghĩa.

Giống như cuộc đua vô địch, ở phía cuối BXH, cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra vô cùng căng thẳng và khó đoán định. 3 điểm quý giá trước đội chủ sân Thống Nhất đã giúp CLB Khánh Hòa thắp lại hy vọng trụ hạng dù lúc này, khoảng cách giữa họ với đội bóng đứng áp chót đang là 5 điểm. Nếu giữ nguyên phong độ ở phần còn lại của mùa giải, Khánh Hòa hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện ở lại V-League mùa tới khi mà các đối thủ của họ là Sài Gòn, Quảng Nam và Hải Phòng đều đang thi đấu không thực sự tốt.

Highlight: TPHCM 1-2 Khánh Hòa (Vòng 19 V-League 2019)

Video tổng hợp: Nam Định 2-2 HAGL (Vòng 19 V-League 2019)
Trong trận đấu ở vòng 19 V.League 2019 diễn ra lúc 17h, HAGL đã mất chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân Thiên Trường của chủ nhà Nam Định khi để đối thủ gỡ...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X