Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

V-League sau một nửa chặng đường: Sài Gòn, HAGL và những ấn tượng đọng lại

Thứ Hai 20/07/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thay đổi thể thức ở mùa giải năm nay, sẽ chỉ có tối đa 20 vòng đấu diễn ra. Và hãy cùng Bongda24h nhìn lại V-League 2020 sau một nửa chặng đường đầu tiên.

 

Anh bia V-League 2020
 
Sự thay đổi thể thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là lý do khiến giải đấu năm nay sẽ không trải dài với 26 vòng đấu. Thay vào đó, sẽ chỉ có 13 vòng ở giai đoạn 1 và 7 vòng ở giai đoạn 2 (cho nhóm đua vô địch) và 5 vòng trong giai đoạn 2 cho nhóm đua vé trụ hạng.

Như vậy là với việc vòng 10 V-League đã diễn ra, điều này đồng nghĩa với việc mùa bóng năm nay đã đi được một nửa hành trình của mình. Và hãy cùng nhìn lại những điều được coi là điểm nhấn sau loạt trận vừa rồi. 

Hiện tượng Sài Gòn

CLB Sài Gòn đang khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi liên tục duy trì thành tích bất bại để leo lên dẫn đầu BXH với 22 điểm. Điều này cũng giúp họ trở thành cái tên đầu tiên chính thức trụ hạng khi hơn vị trí thứ 9 của SHB Đà Nẵng 10 điểm.

V-League sau một nửa chặng đường Ấn tượng Sài Gòn, HAGL hình ảnh
Thành công của Sài Gòn là điều bất ngờ nhất V-League 2020

Thành công mà Sài Gòn có được tới từ sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm của các cầu thủ. Quan trọng hơn là ở 10 vòng đấu vừa qua, họ đã duy trì được một lối chơi khoa học, kỷ luật, đề cao tính phòng ngự và tận dụng khá hiệu quả các cơ hội.

Sự chắc chắn của hàng thủ với việc chỉ để thua 3 bàn cho tới lúc này đang giúp Sài Gòn ‘bay cao’. Tuy nhiên khó khăn vẫn còn ở phía trước với họ khi mà các đội bóng chắc chắn đều đang nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội bóng Sài thành. Và không chuẩn bị tốt, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có nguy cơ đối mặt với sự sa sút ở giai đoạn 2.

HAGL chơi hiệu quả nhất trên sân nhà

Cùng với Sài Gòn FC, HAGL đang là một trong 2 đội bóng còn lại tại V-League 2020 chưa hề để thua trên sân nhà, trong đó thành tích mà đội bóng nhà bầu Đức thể hiện là tốt hơn với 4 trận thắng, 1 trận hòa. 

Với 13 điểm có được, HAGL chính là đội có thành tích sân nhà tốt nhất cho tới lúc này. Một mặt vì họ không gặp phải những đội bóng kỵ dơ trên sân nhà, mặt khác điều đó cũng cho thấy sự tiến bộ của ‘Gỗ’ so với những mùa giải trước đó. 

Tuy nhiên thành tích thi đấu sân khách vẫn là điều mà HAGL chưa thể cải thiện được. Trong 5 chuyến làm khách ở mùa giải năm nay, ‘Gỗ’ mới chỉ có được 3 điểm sau 3 trận hòa và 2 trận thua. 

So với những mùa giải trước thì đây cũng là một kết quả đáng khen song nếu muốn mơ mộng tới một vị trí trong nhóm nhận huy chương ở mùa giải này thì HAGL chắc chắn sẽ phải giành thêm những trận thắng sân khách. 

Hà Nội đã không còn sức mạnh thống trị

Ở hai mùa giải gần đây, CLB Hà Nội luôn về đích sớm trước vài vòng đấu nhờ thành tích thi đấu đầy ấn tượng của mình. Điều này có được nhờ họ nắm trong tay một dàn cầu thủ đồng đều, có kinh nghiệm và thi đấu kỷ luật. 

Tuy nhiên việc đội hình chính ‘thi nhau’ dính chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Quang Hải, Đức Huy, Moses, Omar,… đã khiến đội bóng Thủ đô đã không có được những được kết quả như mong muốn trong thời gian qua. 

CDV Ha Noi
CĐV Hà Nội đã không còn được nhìn thấy những trận thắng như 'cơm bữa' của đội nhà

Với vỏn vẹn 4 chiến thắng/10 vòng đấu, Hà Nội lúc này đang tạm xếp thứ 6 trên BXH với 15 điểm. Tuy nhiên cơ hội là vẫn còn với Văn Quyết và các đồng đội khi mà họ vẫn còn 10 vòng đấu nữa để cải thiện tình hình.

Với bản lĩnh nhà vô địch, Hà Nội vẫn là một cái tên đáng gờm ở cuộc đua vô địch mùa này. Sự trở lại của nhiều cầu thủ ở giai đoạn 2 cùng với nhân tố Đoàn Văn Hậu hứa hẹn sẽ giúp ‘nhà vua’ giành thêm nhiều chiến thắng để có thể bắt kịp đội đầu bảng Sài Gòn trong những vòng đấu tới.

TP.HCM khó vô địch

Thước đo vô địch của một đội bóng được thể hiện ở việc họ có chơi tốt hay không trong cả mùa giải. Tuy nhiên với TP.HCM, đội bóng này đang thiếu đi sự ổn định để có thể mơ tới việc chinh phục chiếc cúp vô địch quốc nội.

Hạn chế của TP.HCM lúc này là lối chơi của họ còn thiếu sự đột biến, nhất là khi đối phương chơi phòng ngự số đông. Đội chủ sân Thống Nhất đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi trong đó có Công Phượng nhưng khi chân sút xứ Nghệ bị phong tỏa, TP.HCM thường tỏ ra bế tắc trong việc lên bóng.

Cong Phuong TP HCM vs Binh Duong 6/7
CLB TP.HCM chưa có nhiều sự đột biến.

Với việc để thua Sài Gòn, Bình Dương và mới nhất là Hà Tĩnh, CLB TP.HCM đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 17 điểm kém Sài Gòn 5 điểm. Tuy nhiên cơ hội vẫn còn nếu thầy trò HLV Chung Hae Soung cải thiện được những hạn chế ở nửa chặng đường còn lại.

“Ngựa ô” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 

Với chiến thắng 1-0 trước TP.HCM ở vòng đấu trước, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang cho thấy mình đủ sức mạnh để đối đầu với những khó khăn trong mùa giải đầu tiên được lên chơi ở V-League.

Chiến thắng trước TP.HCM dù chưa giúp đội bóng Núi Hồng cải thiện được vị trí trên BXH khi họ vẫn đứng ở nhóm cầm đèn đỏ với 11 điểm nhưng ít ra nó cũng tạo sự hưng phấn và quyết tâm cho các cầu thủ trước khi bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Nhiều khả năng Hà Tĩnh sẽ nằm trong nhóm phải đua suất trụ hạng ở giai đoạn 2, nhưng nếu cứ đá chắc chân như hiện tại, họ hoàn toàn có thể mơ tưởng tới việc sẽ trụ hạng thành công ở cuối mùa giải.

Hải Phòng, Quảng Nam đang hụt hơi

Bên cạnh những cái tên cái tên thi đấu thành công thì cũng có những đội bóng đang gây thất vọng ở mùa giải năm nay. Đó phải kể tới Quảng Nam, đội bóng đang đứng cuối BXH với chỉ 7 điểm sau 2 chiến thắng, 1 hòa và 7 thất bại. 

Xuan Truong HAGL vs Quang Nam
Quảng Nam vừa nhận trận thua thứ 7 ở mùa giải năm nay trước HAGL

Sự sa sút của Quảng Nam ở mùa giải năm nay thực sự là điều bất ngờ bởi họ ít nhiều vẫn còn giữ được nhiều gương mặt trong đội hình từng vô địch V-League 2017. Tuy nhiên việc nhiều trụ cột dính chấn thương đã khiến đội bóng đất Quảng không còn là chính mình ở mùa giải năm nay. Và hệ quả là họ liên tục phải nhận những trận thua liên tiếp và chìm sâu dưới đáy BXH.

Bên cạnh Quảng Nam, Hải Phòng cũng đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng ở V-League 2020 khi đã để thua 5 trận và hòa 3 trận. Ngoài những sai sót trong hệ thống phòng ngự thì sự hạn chế của hàng công cũng là nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn gây thất vọng.

Cho tới lúc này, Hải Phòng mới chỉ có 4 bàn thắng và là đội bóng có hàng công tệ nhất. Và nếu như chuyện này không được cải thiện, đội bóng đất Cảng rất có thể sẽ phải nói lời chia tay giải đấu.


 

Chia tay ngoại binh, CLB SLNA bất ngờ liên hệ người cũ HAGL
Trong bối cảnh các ngoại binh thi đấu quá tệ, CLB SLNA đang liên hệ với một cái tên từng khoác áo HAGL nhằm làm mới hàng công khi thị trường chuyển nhượng giữa...
Thuyền trưởng CLB Quảng Nam chia sẻ lạc quan sau trận thua HAGL
HLV Đào Quang Hùng bên phía Quảng Nam vẫn có những chia sẻ đầy sự lạc quan sau trận thua của đội nhà trên sân Pleiku chiều tối ngày 17/7.
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau khi HAGL tiếp tục bất bại trên sân nhà?
Chia sẻ sau trận đấu, ông Lee Tae Hoon tỏ ra hài lòng khi các học trò tiếp tục nối dài mạch bất bại trên sân nhà ở V-League 2020.
Sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, CLB Hà Nội sắp chiêu mộ thêm lão tướng
Trong bối cảnh đang gặp khủng hoảng lực lượng, CLB Hà Nội dường như đang có kế hoạch chiêu mộ một lão tướng, sau trường hợp của thủ thành Tấn Trường.
Hàng Đẫy lại nhận pháo sáng, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra hài lòng
Giành chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Hải Phòng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X