Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V.League sau 1/3 chặng đường: Không ai nghĩ mình xuống hạng

Thứ Năm 16/04/2009 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiếm có một mùa giải nào mà cuộc chiến chống xuống hạng lại khó định hình như V-League 2009. Sau 8 vòng đấu, tất cả đều tự nhận rằng mình sẽ không xuống hạng. Vậy ai sẽ phải xuống chơi ở hạng Nhất khi tất cả đều khăng khăng như thế?

Trước khi mùa giải diễn ra, XMCT.TH, QK4 và CS.ĐT là 3 cái tên được nhắc nhiều nhất cho 2 chiếc vé xuống hạng. Thế nhưng, sau 8 vòng đấu và chứng kiến những gì đang diễn ra ở V-League, có vẻ như ý kiến ấy cần phải xem xét lại.

Thắng nhiều hơn thua

Đó là trường hợp của QK4 và CS.ĐT. Với một suất ƯCV xuống hạng thì việc QK4 duy trì số trận thắng ngang bằng với trận thua thực sự là điều đáng ghi nhận. CS.ĐT còn hoành tráng hơn thế khi họ thua 2 nhưng thắng tới 4. Điều gì đang diễn ra khi 2 ƯCV xuống hạng có tới 4 trận thắng sau 8 vòng đấu. Trung bình, cứ đá 2 trận họ lại thắng 1. Đó không phải là hình ảnh của đội bóng cam chịu phận chiếu dưới.
 

Cả XM.HP và XMCT.TH (áo đỏ) đều hy vọng sẽ giành được thành tích khả quan trong chặng đường sắp tới

Mới đi qua 1/3 chặng đường, rất khó để nói rằng QK4 và CS.ĐT có thể duy trì sự khởi đầu ấn tượng ấy cho đến hết hành trình V-League năm nay. Thế nhưng, điều đó không phải là thiếu cơ sở khi cả 2 đều có những cái lý riêng để tin vào điều đó. Với QK4 là những điểm số trọn vẹn trên sân nhà. Còn với CS.ĐT là sự xuất sắc của bộ đôi Timothy và Samson. Chẳng phải, HP.HN cũng từng bay cao với Da Silva và Santos đó thôi. Do vậy, CS.ĐT và QK4 rất khó để tin rằng mình sẽ phải xuống hạng.

Thua nhưng sẽ thắng

Trong 2 trường hợp còn lại của XM.HP và XMCT.TH, có lẽ cả HLV Đinh Thế Nam lẫn HLV Nguyễn Văn Tiến đều cho rằng, thời của mình sắp đến. Bởi lẽ, trong 2 thất bại trước T&T HN và XM.HP, đội bóng xứ Thanh đều là đội chơi hay hơn. Mới đây, họ tiếp tục có trận hòa ấn tượng trong thế dẫn trước khi đối đầu với ĐT.LA. Điều quan trọng là HLV Nguyễn Văn Tiến đang duy trì được một tập thể khá ổn định với nhiều gương mặt trẻ trong đội hình.

Trong khi đó, XM.HP cũng không tin rằng mình sẽ thua mãi. Họ cũng không thiếu lực để chấp nhận những kết quả bất lợi liên tiếp như vậy. Nếu không nói trận thua trước SLNA hay HAGL là do thiếu may mắn và kém duyên, suýt chút nữa XM.HP đã có thể thủ hòa thành công trên phố Núi hay rời Vinh với 3 điểm trọn vẹn.

Cả 2 đang thua nhưng họ cũng đều tin rằng rồi chiến thắng sẽ đến. Vậy thì, lấy cớ gì để tin rằng cả 2 sẽ rớt hạng ở mùa giải năm nay?

Nhưng nếu không phải là cuộc tranh chấp của những cái tên ấy thì còn ai vào đây nữa. Chỉ còn lại trường hợp của TP.HCM với phong độ khó hiểu với chính cả những người trong cuộc. Thế nhưng, một khi thày trò HLV Lư Đình Tuấn giữ được thành tích tốt trên sân nhà, chẳng cớ gì TP.HCM bị tụt xuống cuối BXH?

Điểm nhấn: Đổi ngôi

Sẽ liên tục có những cuộc đổi ngôi thú vị ở phía cuối BXH trong những lượt đấu tới. XM.HP gặp TP.HCM, chủ nhà thắng sẽ bứt tốp, khách thắng lại chiếm luôn vị trí của đội chủ nhà. XMCT.TH cũng rất muốn có 3 điểm để giữ khoảng cách. Chiến thắng sẽ giúp họ có được tổng cộng 9 điểm, ngang bằng với ĐT.LA. Và biết đâu, một khi ĐT.LA sảy chân trên phố Núi, XMCT.TH sẽ được lợi. Hãy chờ những diễn biến mới ở lượt đấu tiếp theo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X