Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League sau 10 vòng đấu đầu tiên: Đỉnh phân hóa, đáy căng thẳng

Thứ Tư 21/04/2021 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cái tên tham dự cuộc đua vô địch V-League 2021 đã dần lộ diện sau 10 vòng đấu đầu tiên. Song không dễ để dự đoán đội bóng nào sẽ phải xuống hạng.

HAGL đang tăng tốc trong cuộc đua vô địch

Với việc vượt qua đối thủ kị dơ Hà Nội FC để giành chiến thắng thứ 8 sau 10 vòng đấu đầu tiên, CLB HAGL đang cho thấy họ mới chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch tại V-League năm nay.

Lúc này, đội bóng phố núi lúc này đã có được 25 điểm. Giành 6 chiến thắng liên tiếp kể từ sau trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 4, HAGL thực sự đang tăng tốc trong cuộc đua vô địch. 

HAGL tri ân khán giả sau trận thắng Hà Nội
HAGL đang bắt đầu tách tốp sau những chiến thắng liên tiếp tại V-League 2021

Với việc các đội bóng Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đều thất thủ ở vòng này, nhóm đầu trên bảng xếp hạng V-League 2021 đang bắt đầu có sự phân hóa khi đứng đầu là HAGL với 25 điểm, Viettel xếp thứ 2 với 22 điểm, kế đến là Than Quảng Ninh 18 điểm, SHB Đà Nẵng và Bình Dương (cùng 16 điểm). 

Nếu HAGL và Viettel tiếp tục duy trì được phong độ đang có hiện tại, chắc chắn sẽ rất khó để các đội bóng đối thủ đuổi kịp được họ trên BXH.

 

Căng thẳng cuộc đua tốp 6

Ở V-League 2021, ban tổ chức giải đã tiếp tục có sự điều chỉnh về thể lệ thi đấu so với mùa giải trước, khi chỉ lựa chọn 6 đội bóng dẫn đầu BXH sau 13 vòng đấu của giai đoạn 1 để bước vào cuộc đua vô địch. 

Trong khi đó 8 CLB còn lại sẽ thi đấu với nhau trong giai đoạn 2 để xác định ra cái tên sẽ xuống hạng và vị trí đứng áp chót sẽ đá trận play-off trụ hạng.

Văn Thanh HAGL vs Hà Nội 18/4
CLB Hà Nội đang gặp thách thức trong cuộc đua vào tốp 6

Như vậy, vị trí thứ 6 sẽ là mục tiêu mà tất cả các đội đều đang hướng đến khi giai đoạn 1 ở mùa giải năm nay kết thúc. Và tất nhiên các CLB sẽ phải nỗ lực hết sức ở 3 trận đấu còn lại để có thể thực hiện được điều đó.

Đứng thứ 6 trên BXH lúc này đang là Nam Định với 15 điểm, tuy nhiên bám sát họ đang là Thanh Hóa (14 điểm), Hà Nội (13 điểm), Bình Định (12 điểm). Và bất cứ một cú sảy chân của Nam Định hay các đội bóng còn lại cũng sẽ khiến thứ hạng các đội có những sự xáo trộn.

Giống Nam Định, hai đội bóng SHB Đà Nẵng và Bình Dương cũng có nguy cơ phải đá ở nhóm trụ hạng trong giai đoạn 2 nếu chơi không tốt ở 3 trận còn lại. Ngay cả Than Quảng Ninh cũng chưa thể chắc suất nằm trong tốp 6, nếu tiếp tục để thua ở các vòng đấu tới. 

 

Khó xác định cái tên xuống hạng

Với việc các đội bóng đang bám sát nhau từng điểm số một trên BXH, có thể nói là chúng ta đang rất khó xác định cái tên sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới. 

Đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau màn thay tướng với sự xuất hiện của ông Nguyễn Thành Công trên ghế nóng ngay lập tức đã có 3 điểm trước SLNA ngay tại sân Vinh ở vòng này. 

V-League 2021 đang chứng kiến một cuộc bám đuổi quyết liệt ở nhóm cuối bảng
Giải V-League 2021 đang chứng kiến một cuộc bám đuổi quyết liệt ở nhóm cuối bảng

Mặc dù vẫn đang đứng cuối nhưng đội bóng núi Hồng lúc này chỉ kém 3 đội xếp trên là SLNA, TPHCM và Sài Gòn đúng 1 điểm. Họ thậm chí cũng chỉ kém vị trí thứ 9 của Bình Định khoảng cách của một trận thắng. Chính điều này đã làm cho cuộc đua trụ hạng năm nay thêm phần căng thẳng và khốc liệt.

Chứng kiến 10 vòng đấu đã qua ở V-League 2021, có thể thấy các đội bóng ở nhóm cuối bảng đang không có nhiều sự chênh lệch về trình độ. Và thật khó để nói trước điều gì, khi mà bất cứ cái tên nào cũng có thể rớt hạng nếu thể hiện kém ở chặng đường còn lại của mùa giải.
 

Sự tiến bộ của Nam Định

Ở mùa giải năm nay, dù vẫn phải nhận nhiều thất bại nhưng Nam Định đang cho thấy những sự tiến bộ của mình, đặc biệt là trên hàng công so với những mùa giải trước đó. 

Với 3 pha làm bàn vào lưới đội khách TP.HCM, CLB Nam Định hiện đang là đội bóng có số pha lập công nhiều nhất giải đấu tính đến vòng đấu thứ 10. 

Nam Định vs TP.HCM
CLB Nam Định đang cho thấy những sự tiến bộ của mình ở V-League năm nay

Đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ hiện tại đã có 20 bàn, nhiều hơn so với đội bóng xếp thứ hai là HAGL 1 bàn. Đây có thể nói là điều khá bất ngờ khi mà trước mùa giải này, họ đã làm mới toàn bộ hàng công sau sự ra đi của hai 'cây làm bàn' mùa trước là Rafaelson và Đỗ Merlo.

Dù đá tấn công hay, nhưng Nam Định lại đang sở hữu hàng thủ tệ nhất giải đấu với 18 lần để đối phương chọc thủng lưới. Con số này với đội cuối bảng HLHT chỉ là 13 bàn. Rõ ràng đội bóng thành Nam cần phải chơi phòng ngự tốt hơn nếu muốn có được một thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

Tổng hợp: HAGL 1-0 Hà Nội (Vòng 10 V-League 2021)

video

 

Tổng hợp: Nam Định 3-2 TPHCM (Vòng 10 V-League 2021)

video


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X