Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League qua 2/3 chặng đường giai đoạn 1: Chờ những cú áp phe

Thứ Tư 15/07/2020 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự phân hóa trong cuộc đua tại V-League năm nay đang diễn ra mạnh mẽ. Và người hâm mộ cũng đã phần nào có thể mường tượng về những cái tên trong nhóm cạnh tranh chức vô địch và nhóm trụ hạng sau khi giai đoạn 1 khép lại.

 

Tốp đầu đang dần hiện diện

Với việc vòng 9 V-League 2020 đã khép lại thì 2/3 chặng đường của giai đoạn 1 cũng đã được các đội bóng hoàn thành trong êm đẹp. Phía trước với các CLB sẽ chỉ còn lại 4 trận đấu nữa để có thể xác định chính xác 8 cái tên đua vô địch và 6 đội còn lại phải vào nhóm tham dự cuộc đua trụ hạng.

Và thời điểm này, người hâm mộ đã phần nào có thể hình dung những cái tên sẽ bước vào cuộc đua vô địch với sự xuất hiện của 8 cái tên xứng đáng nhất giải. 

V-League qua 23 chặng đường giai đoạn 1 Chờ những cú áp phe hình ảnh
CLB Sài Gòn đang trở thành một hiện tượng tại V-League năm nay

Đầu tiên, đó phải kể tới CLB Sài Gòn FC, đội bóng đang duy trì một bộ mặt thi đấu cực kỳ thuyết phục ở mùa giải năm nay. Mặc dù không có được một đội hình mạnh với nhiều ngôi sao tên tuổi song đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành lại đặt tinh thần đoàn kết lên hàng đầu để giúp đội bóng này vượt qua những thách thức tại V-League 2020.

Kết thúc 9 vòng đấu đầu mùa với thành tích 5 thắng, 4 hòa, CLB Sài Gòn lúc này đang vững vàng ở ngôi đầu trên BXH. Điều này giúp họ có thêm tự tin để hoàn tất mục tiêu lọt vào tốp 5 như kế hoạch đặt ra ban đầu.

Không chịu kém cạnh Sài Gòn trên BXH, đó chính là CLB TP.HCM, đội bóng đang tạm xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn. Mùa này với sự xuất hiện của Công Phượng, Huy Toàn và nhiều cầu thủ chất lượng khác, đội bóng Sài thành đang từng bước thực hiện mục tiêu vô địch sau lần lỡ hẹn vào năm ngoái. 

Tất nhiên để thực hiện được điều này, TP.HCM sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi họ mới có được 5 chiến thắng sau 9 vòng đấu. Sở hữu một hàng công mạnh song đoàn quân của HLV Chung Hae Soung vẫn còn yếu nơi hàng thủ. Và nếu không khắc phục những hạn chế, sẽ rất khó để 'Chiến hạm đỏ' có thể thực hiện được mục tiêu đã định.

Bên cạnh Sài Gòn và TP.HCM thì các đội bóng Viettel và Bình Dương lúc này cũng đang bám rất sát tốp đầu với khoảng cách chỉ là một trận thắng. Ở mùa bóng năm nay cả hai đều có những tín hiệu tích cực trong lối chơi. Và họ lúc này cũng đã sẵn sàng tạo ra một cuộc lật đổ để chiếm lấy ngôi đầu nếu có cơ hội.

Căng thẳng ở nhóm giữa

Trong khi nhóm dẫn đầu đang bắt đầu tăng tốc thì ở giữa BXH, các đội bóng đang níu chân nhau sau những trận hòa tại vòng đấu thứ 9 vừa qua. Với việc đang có tới hai đội đã có được 13 điểm và 3 đội sở hữu 12 điểm, điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua khốc liệt ở cuối giai đoạn 1 để trốn tránh vị trí thứ 9 trên BXH - vị trí mà các đội bóng sẽ không được tham dự cuộc đua vô địch.

Theo thể thức thi đấu mới tại V-League 2020 chỉ có 8 đội có thành tích thi đấu tốt nhất trong giai đoạn 1 mới cớ cơ hội bước vào cuộc đua tranh tới chức vô địch. Ngược lại, các đội bóng từ vị trí thứ 9 trở đi sẽ phải thi đấu với nhau để xác định một đội bóng xuống hạng.

SLNA vs Ha Tinh
Cuộc đua tốp 8 dự kiến sẽ vô cùng căng thẳng

Lúc này SLNA đang đứng ở vị trí thứ 9 với 12 điểm như CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng, tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ vẫn có thể cải thiện thứ hạng của mình trong 4 vòng đấu còn lại. Ngược lại nếu chơi không tốt, cả Than Quảng Ninh, HAGL (13 điểm) hay thậm chí là Bình Dương (15 điểm) cũng có nguy cơ bị 'đá văng' khỏi tốp 8.

Không chỉ SLNA, cơ hội vẫn còn với những đội bóng nằm ngoài tốp 8 lúc này như Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng bởi  nếu giành được những chiến thắng ở 1/3 chặng đường còn lại của giai đoạn 1, họ cũng có thể nghĩ tới việc góp mặt trong tốp 8 đội bóng có thành tích tốt nhất giải sau vòng đấu thứ 13.

Nhìn vào BXH V-League 2020, có lẽ chưa có năm nào giải V-League diễn ra căng thẳng như ở mùa bóng năm nay khi các đội bóng đang bám đuổi nhau rất sát với cách biệt có khi chỉ là 1-2 điểm. 

Khi mà vị trí thứ 12 của Hải Phòng (9 điểm) chỉ kém hạng 7 của Đà Nẵng ... 3 điểm, chẳng ai có thể dám chắc sẽ không có những cú áp phe được tạo ra trong 4 vòng đấu còn lại ở giai đoạn 1. 


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X