Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League: Nhà giàu cũng… đói, cầu thủ bị nợ lương 3 tháng

Chủ Nhật 02/09/2012 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2012 đã khép lại được nửa tháng nhưng cầu thủ Vissai Ninh Bình vẫn đang chờ CLB thanh toán nốt tiền lương các tháng 6, 7 và 8. Dù nằm trong nhóm “nhà giàu” tại V-League nhưng bây giờ, đội chủ sân Hoa Lư phải cần tới sự thông cảm của các cầu thủ để áp lực tài chính không trở thành một vấn đề quá ầm ĩ…

NGÀY ẤY ĐÂU RỒI?

Khi V.NB mới xuất hiện trên bản đồ BĐVN, họ nhanh chóng nổi lên với hình ảnh một “thiếu gia” lắm tiền, nhiều của. Đất cố đô Hoa Lư thời điểm ấy trở thành địa chỉ hấp dẫn dành cho giới cầu thủ cả nước. Bởi, ông bầu Hoàng Mạnh Trường luôn tỏ ra hào phóng về vấn đề chuyển nhượng và đồng thời, cũng rất biết cách khích lệ tinh thần quân sỹ bằng khoản tiền thưởng cao chót vót ngay cả khi V.NB không thắng. Nhiều đội bóng tỏ ra thèm thuồng khi nhìn vào cách V.NB làm bóng đá.

Những khó khăn chung về kinh tế khiến bầu Trường (người đội mũ) không còn có thể đầu tư mạnh tay vào bóng đá
Những khó khăn chung về kinh tế khiến bầu Trường (người đội mũ) không còn có thể đầu tư mạnh tay vào bóng đá

Nhưng bây giờ, cảnh hoành tráng năm xưa lại là mơ ước của chính V.NB. Mùa giải vừa qua, đã vài lần họ bị xướng tên trước dư luận vì chưa thanh toán đủ lương, thưởng hoặc tiền chuyển nhượng cho cầu thủ. Thậm chí thời điểm này, dù V-League 2012 kết thúc đã lâu nhưng V.NB vẫn chưa thể thanh toán lương tháng 6. Rõ ràng, hiện tại và quá khứ ở sân Hoa Lư là hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

Bức tranh tài chính ảm đạm của V.NB tất nhiên là được “vẽ” bởi chính ông chủ của họ. Dù vẫn rất “máu” bóng đá và muốn V.NB hùng dũng tranh đấu với các đại gia V-League về cả chuyên môn lẫn mức độ hoành tráng trong chi tiêu, nhưng bầu Trường không thể cứ bơm tiền như “lũ” vào bóng đá khi công việc kinh doanh của ông đang không mấy suôn sẻ do khó khăn chung của cả nền kinh tế. Mùa giải 2012, đã có khá nhiều đồn đại xung quanh việc bầu Trường ít xuất hiện trong các trận đấu của V.NB ở thời điểm đội bóng đang nợ lương cầu thủ.

MONG CHỜ SỰ KIÊN NHẪN

V.NB chậm lương 3 tháng nhưng họ may mắn không hứng chịu những hậu quả quá nặng nề vì điều này. Không có lương nhưng cầu thủ V.NB vẫn nhận được thưởng sau các trận đấu. Tiền thưởng cũng bị chậm như tiền lương nhưng do “nhẹ nhàng” hơn nên vẫn đổ về túi các cầu thủ để họ có thể trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình.

Dẫu vậy, khi tiền bạc chưa dứt khoát thì khó tránh được hết những rắc rối. Các cầu thủ nội còn kiên nhẫn chờ đợi bởi họ hiểu rằng, CLB hoàn toàn không muốn xảy ra tình cảnh nợ lương nhưng cầu thủ ngoại thì không hiểu hoặc đôi khi là… cố tình không hiểu. Những Razak, Gustavo đã vài lần làm mình, làm mẩy ở V-League 2012 vì chuyện tiền bạc và họ cũng công khai ý định tìm kiếm bến đỗ mới giàu có hơn. Đôi bên vì thế không còn thiện chí hợp tác và đã nói lời chia tay ngay sau khi mùa giải kết thúc.

GĐĐH Phạm Văn Lệ từng thừa nhận, V.NB rất cần sự thông cảm của các cầu thủ. Tuy nhiên, nếu tiếp tục để tình trạng chậm lương kéo dài thì chẳng biết điều gì sẽ xảy ra. Sự kiên nhẫn hay thông cảm cũng có giới hạn…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X