Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League ngày trở lại: Liệu có bất ngờ nào ở nhóm cuối?

Thứ Năm 10/09/2020 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua trụ hạng V-League 2020 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và không dễ để dự đoán cái tên nào sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Nếu không có gì thay đổi, vào cuối tháng này, giải vô địch quốc gia V-League 2020 sẽ chính thức trở lại sau hai lần bị gián đoạn do dịch Covid-19. Theo lịch thi đấu, loạt trận tại vòng đấu thứ 12 diễn ra vào ngày 26/9.

Với việc chỉ còn hai vòng đấu nữa, giai đoạn 1 V-League sẽ chính thức khép lại, điều này cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho các đội bóng tham dự, đặc biệt là những đội đứng cuối. Bởi rõ ràng không ai muốn mình nằm trong 6 vị trí cuối cùng trên BXH, và phải dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2.

Xếp cuối bảng lúc này hiện đang là CLB Quảng Nam (8 điểm). Tuy nhiên khoảng cách giữa họ so với các đối thủ xếp trên là không quá lớn Hải Phòng, Nam Định (10 điểm), SLNA, Hà Tĩnh (12 điểm), SHB Đà Nẵng (13 điểm), Thanh Hóa (14 điểm). Và nếu thi đấu tốt và giành trọn 2 chiến thắng ở hai vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, đội bóng chủ sân Tam Kỳ chắc chắn sẽ thoát được khỏi vị trí ‘đội sổ’.

V-League ngày trở lại Liệu có bất ngờ nào ở nhóm cuối hình ảnh
Liệu có bất ngờ nào ở nhóm cuối bảng V-League 2020?

Trong nhóm 6 đội bóng đang đứng cuối, dường như SLNA chính là đội bóng tạm yên tâm nhất, bởi đợt nghỉ dịch vừa rồi có thể nói là đã ‘câu giờ’ giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công có sự chuẩn bị tốt hơn về lực lượng.

Song song với những sự trở lại của các trụ cột như tiền vệ Cao Xuân Thắng hay trung vệ Hoàng Văn Khánh sau chấn thương, đội bóng xứ Nghệ mới đây cũng đã chào đón sự xuất hiện trên hàng công của Felipe Martins - thay cho Alagi Sosseh, người đã thi đấu khá tệ ở đầu mùa giải năm nay. Và quãng thời gian nghỉ dịch vừa rồi là đủ để chân sút người Brazil hòa nhập và hiểu thêm về cách chơi của đội bóng mới.

Ngoài SLNA, một đội bóng được dự đoán cũng sẽ thi đấu khởi sắc khi V-League trở lại đó chính là CLB Hải Phòng. Với sự bổ sung chất lượng 3 gương mặt từ Quảng Ninh là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Diego Fagan, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn hoàn toàn có thể trụ hạng thành công.

Còn với SHB Đà Nẵng, với việc chỉ cách tốp 8 đội dẫn đầu đúng 1 điểm, họ hoàn toàn có thể mơ tới việc lọt vào nhóm trên nếu chơi tốt ở hai vòng đấu còn lại của giai đoạn 1, qua đó sẽ tránh được việc phải tham dự cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Điều lạc quan là đội bóng sông Hàn lúc này đang có lực lượng khá đồng đều. Với dàn sao như Đức Chinh, Văn Long, Anh Tuấn,…đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn đủ sức trụ lại V-League 2021.

Ai sẽ có nguy cơ xuống hạng?

Sau khi đã trừ được 3 cái tên kể trên thì những đội bóng còn lại đều đang trong vòng nguy hiểm nếu không có những sự cố gắng khi V-League trở lại.

Đáng lo nhất trong số này có lẽ vẫn là Quảng Nam. Những màn trình diễn đầy thất vọng ở mùa giải năm nay đã chỉ ra nhiều hạn chế của ‘cựu vương’. Mặc dù đội bóng này đã thay “tướng” với sự xuất hiện của HLV Đào Quang Hùng trên ghế nóng nhưng liệu nhà cầm quân trẻ tuổi này có thể làm xoay chuyển tình hình với những cá nhân hiện tại.

Do Merlo Nam Dinh vs Quang Nam 12/7
Nam Định vs Quảng Nam đều là những ứng viên tiềm năng cho suất xuống hạng.

Trong khi đó, Nam Định dù bị đánh giá thấp về lực lượng như mọi năm lại có sự tiếp sức rất lớn của khán giả nhà. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 cũng vừa mới được khống chế, liệu cầu thủ thứ 12 này có thể xuất hiện tại Thiên Trường để trợ giúp đoàn quân của anh em HLV Dũng, Sĩ?

Cái tên còn lại cũng là đội bóng vừa lên hạng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù chơi không tệ khi mới chỉ để thua đúng 3 trận (ít hơn cả các đội bóng trong tốp đầu như Quảng Ninh hay CLB TP.HCM). Tuy nhiên với việc không có những cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu, đội bóng núi Hồng Lĩnh đã phải nhận quá nhiều trận hòa, và chấp nhận nằm ở nửa cuối BXH.

Nếu không cải thiện, thầy trò HLV Phạm Minh Đức rất có thể phải tham dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2. Và khi đó, họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi các đối thủ đều muốn giành chiến thắng để tránh vị trí xếp cuối.

So với các đội bóng còn lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu nhiều gương mặt trẻ và cũng là cái tên non kinh nghiệm nhất trong số 14 đội dự V-League mùa này. Và nếu đánh mất bản lĩnh, họ hoàn toàn có thể phải đón nhận những kết quả không mong muốn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X